Y Tế Phương Pháp Điều Trị Bằng Nội Tiết Cho Ung Thư Tuyến Tiền Liệt

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Nhà thuốc Hồng Đức, 26/7/24 lúc 15:09.

  1. Nhà thuốc Hồng Đức

    Nhà thuốc Hồng Đức Member

    Tham gia ngày:
    5/4/24
    Bài viết:
    49
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Điều trị bằng nội tiết là một phương pháp quan trọng trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, đặc biệt là ở giai đoạn tiến triển. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về phương pháp điều trị bằng nội tiết và những ưu, nhược điểm của nó.
    Điều Trị Bằng Nội Tiết Là Gì?
    Điều trị bằng nội tiết (hormone therapy) là phương pháp sử dụng các loại thuốc hoặc phẫu thuật để giảm nồng độ hormone testosterone trong cơ thể. Testosterone là hormone thúc đẩy sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.
    Khi Nào Nên Sử Dụng Điều Trị Bằng Nội Tiết?
    Phương pháp điều trị bằng nội tiết thường được chỉ định cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn di căn hạch hoặc di căn sang các cơ quan khác. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác như xạ trị hoặc phẫu thuật để tăng hiệu quả điều trị.
    Các Phương Pháp Điều Trị Bằng Nội Tiết
    Dùng thuốc
    Có hai loại thuốc chính được sử dụng trong điều trị bằng nội tiết:
    Thuốc tiêm
    Thuốc tiêm thường được tiêm mỗi 28 ngày/lần và liệu trình kéo dài từ 6-12 tháng. Thuốc tiêm giúp giảm nồng độ testosterone trong cơ thể và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
    Thuốc uống
    Thuốc uống thường được sử dụng hàng ngày để ức chế tác dụng của testosterone. Loại thuốc này thường được kết hợp với thuốc tiêm để tăng hiệu quả điều trị.
    Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn
    Phẫu thuật cắt bỏ tinh hoàn là phương pháp loại bỏ nguồn cung cấp testosterone chính trong cơ thể. Đây là phương pháp hiệu quả nhất để giảm nồng độ testosterone, nhưng ít được sử dụng do tính chất không thể đảo ngược của nó.
    Ưu Điểm Của Điều Trị Bằng Nội Tiết
    • Hiệu quả cao: Điều trị bằng nội tiết có thể làm chậm hoặc ngừng sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.
    • Ít tác dụng phụ nghiêm trọng: So với các phương pháp điều trị khác, điều trị bằng nội tiết ít gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng.
    Nhược Điểm Của Điều Trị Bằng Nội Tiết
    • Tác dụng phụ nhẹ: Điều trị bằng nội tiết có thể gây ra các tác dụng phụ nhẹ như mệt mỏi, giảm ham muốn tình dục, tăng cân, và rối loạn cương dương.
    • Không thể chữa khỏi hoàn toàn: Phương pháp này không thể chữa khỏi hoàn toàn ung thư tuyến tiền liệt mà chỉ làm chậm sự phát triển của bệnh.
    Abirapro và tác dụng điều trị ung thư tuyến tiền
    Abirapro chứa thành phần chính là Abiraterone, có khả năng ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Abiraterone ức chế enzym CYP17, cần thiết cho sự sinh tổng hợp androgen trong mô tuyến tiền liệt, tinh hoàn và tuyến thượng thận. Nhờ đó, Abiraterone giảm mức độ hormone nam như testosterone, từ đó làm chậm sự phát triển và di căn của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.
    [​IMG]
    #thuocungthutuyentienliet, #ungthutuyentienliet, #nhathuochongduc

    Phone: 0901.771.516

    Địa chỉ: 134/1 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TPHCM

    Nguồn tham khảo uy tín: Trungtamthuoc, Nhà Thuốc Long Châu
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này