Thú Cưng Gà cú là gì? Gà cú đá ngày nào tốt nhất?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vh79, 26/7/24 lúc 10:56.

  1. vh79

    vh79 Member

    Tham gia ngày:
    8/5/24
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    [​IMG]
    Nếu bạn mới bắt đầu quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo bài viết sau để tìm hiểu cách xem ngày đá gà và đặc biệt là tìm hiểu về gà cú là gì, sau đó thì hiểu thêm gà cú đá ngày nào tốt nhất.
    Gà cú là gì? Đặc điểm ngoại hình của gà cú
    Trước khi tìm hiểu gà cú đá ngày nào tốt nhất, chúng ta cần biết được gà cú là gì, đá có hay không?

    Gà cú, hay còn gọi là gà cườm hoặc cú cườm, là một trong những loài gà đặc biệt với bộ lông tuyệt đẹp giống với con cú mèo. Với những chấm trắng nhỏ bé lấp lánh trên nền lông màu trắng, chúng tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và rất thu hút ánh nhìn.

    uy nhiên, màu lông này chỉ xuất hiện trên một số dòng gà đá cựa, gà tre và gà cảnh. Điều đáng tiếc là, với gà đòn, hiện chưa có bất kỳ con gà nào có bộ lông cú cườm.

    Gà cú mệnh gì?
    Tìm hiểu mệnh gà cú là một việc rất quan trọng đối với những người yêu thích gà cú hoặc đam mê đá gà trực tiếp. Mệnh của gà cú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, may mắn.

    Bên cạnh đó, mệnh cũng ảnh hưởng đến kết quả khi đá gà, đặc biệt là trong việc lựa chọn ngày, giờ và màu sắc phù hợp để đá gà.

    Gà cú mệnh kim
    Gà cú được phân loại vào mệnh Kim nếu chúng có bộ lông chủ yếu là màu trắng hoặc màu vàng. Các con cú vàng, cú nhạn trắng là những loại gà cú dễ dàng nhận biết nhờ bộ lông đặc trưng của chúng.

    Màu lông này là rất phổ biến trong số các loại gà cú. Do đó, nếu chọn mệnh Kim, ta có thể lựa chọn màu vàng và trắng làm tone chủ đạo cho bộ lông của gà cú.

    Gà cú mệnh mộc
    Gà cú mệnh mộc là những con gà cú cườm có màu lông xám. Bất kể màu lông của chúng là gì, mệnh của chúng sẽ quyết định sức mạnh và khả năng chiến đấu của chúng trước đối thủ.

    Nếu là mệnh Mộc, gà cú cườm sẽ có lợi thế khi đối đầu với gà màu nâu của mệnh Thổ và khó khăn hơn khi đối đầu với gà màu trắng hoặc vàng của mệnh Kim.

    Gà cú mệnh thủy
    Gà cú với màu sắc lông chính màu đen sẽ được phân loại vào mệnh Thủy, là mệnh duy nhất có màu lông đen. Một số người có thể nhầm lẫn với loại gà Mơ vì chúng cũng có lốm đốm đen trắng trên bộ lông. Tuy nhiên, lưu ý rằng lốm đốm trắng trên lông của gà Cú Cườm sẽ nhỏ hơn so với gà Mơ.

    Gà cú mệnh hỏa
    Nếu thấy lông gà cú của bạn có màu điều, tía hoặc lửa, đó là dấu hiệu cho thấy chúng thuộc vào mệnh Hỏa. Đây là màu bản mệnh của mệnh Hỏa, chúng mang lại một màu sắc rất đẹp dưới ánh nắng.

    Dù có được đánh giá là có khả năng đá tốt hay không thì những con gà cú này vẫn là những chiến kê gà cảnh tuyệt vời.

    Gà cú mệnh thổ
    Mệnh Thổ là những con gà cú được nhận biết bởi tone màu chủ yếu là màu nâu. Tuy nhiên, vì màu này không đẹp nên làm gà cảnh khá khó khăn.

    Với mệnh Thổ, gà cú sẽ sợ nhất gà màu xám thuộc mệnh Mộc, và ngược lại, sẽ có lợi thế trong trận đấu với gà ô đen thuộc mệnh Thủy.
    Xem gà cú đá ngày nào tốt nhất
    Sau khi xác định được mệnh của gà cú, việc chọn gà cú đá ngày nào tốt nhất sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Thay vì phải đoán mò, ta chỉ cần tham khảo danh sách ngày gà đá tương ứng với từng mệnh cụ thể để biết được gà cú đá ngày nào tốt nhất.

    Dưới đây là chi tiết gà cú đá ngày nào tốt nhất với gà cú cườm theo từng cung mệnh.

    Với gà cú mệnh Kim, những ngày tốt để đá gà là 3, 9, 13, 17, 24 và 28, còn những ngày kỵ là 1, 8, 15, 19, 23 và 27.

    Nếu gà cú mang mệnh Mộc, các ngày hợp để đá gà là mùng 4, 7, 11, 18, 22 và 26, nhưng nên kiêng đá vào các ngày tốt của gà mệnh Kim.

    Gà cú mệnh Hỏa sẽ có nhiều cơ hội thắng cuộc vào những ngày 1, 8, 15, 19, 23 và 27, nhưng cần tránh các ngày xấu như 2, 5, 12, 16, 20 và 27.

    Trong khi đó, gà cú màu đen mang mệnh Thủy sẽ thích hợp để đá vào các ngày 2, 5, 12, 16, 20 và 27. Gà cú mệnh Thổ thường có thể chất kém hơn so với các loài gà khác, nên nên tránh sử dụng các con mái trong trận đá gà cựa dao.

    Việc lựa chọn gà cú đá ngày nào tốt nhất sẽ giúp giảm tỉ lệ tử vong của gà cũng như tăng khả năng chiến thắng trong mỗi trận đấu.
    Cách lựa chọn gà cú đá ngày nào tốt nhất theo màu lông và màu chân
    Gà chân xanh là loại chiến kê tuyệt vời mà ai cũng nên lựa chọn. Trong số đó, gà cú chân xanh mắt ếch và gà tía chân xanh mắt ếch được đánh giá cao nhất.

    Thực tế, nếu được tự do chọn màu chân, rất nhiều người sẽ ưu tiên gà chân xanh. Có lẽ đó là do kinh nghiệm gà cú đá ngày nào tốt nhất của các lão sư kê truyền lại.

    Không chỉ có gà chân xanh, mà gà chân trắng cũng được xem như những chiến kê có chất lượng tốt. Tuy nhiên, gà chân trắng không phổ biến như các loại gà khác, do đó không phải ai cũng có thể sở hữu và trải nghiệm chúng.

    Gà cú với chân vàng điểm mực là loại chiến kê hoàn hảo. Nếu là gà cú vàng chân vàng, đó sẽ là loại gà tốt nhất với mệnh Kim. Chúng có thể đối đầu với những con gà mệnh Hỏa như gà cú lửa, tía hoặc điều. Tuy nhiên, đối với cú cườm xám mệnh Mộc, chiến kê cú vàng chân vàng sẽ là một mối đe dọa.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này