Máy Móc Một số lưu ý về cấu tạo bơm bánh răng khớp ngoài

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 21/7/24 lúc 15:50.

  1. vihoang

    vihoang Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    872
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Một số lưu ý về cấu tạo bơm bánh răng khớp ngoài


    Nhờ vào cấu tạo đơn giản, bơm bánh răng ăn khớp ngoài không chỉ dễ dàng sử dụng mà còn có thể áp dụng vào nhiều lĩnh vực và ngành công nghiệp khác nhau, đáp ứng nhu cầu của nhiều ứng dụng.

    Máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài luôn có đặc điểm cấu tạo đơn giản, cơ bản dễ sử dụng dễ quản lý và khắc phục sự cố khi hư hỏng.

    Với các bộ phận cơ bản nhưng cần thiết máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài luôn là sự lựa chọn số 1 dành cho người sử dụng đặc biệt với các ứng dụng trong hệ thống thủy lực và nhiều ứng dụng khác nữa.

    [​IMG]

    Lưu ý cấu tạo bơm bánh răng khớp ngoài

    Cụ thể, các bộ phận chính của bơm bánh răng ăn khớp ngoài bao gồm:

    • Các bộ phận đi kèm giúp kết cấu máy bơm hoàn thiện hơn bao gồm: 1-Đường hút; 2-Chân răng hút dầu của bánh răng chủ động; 3- Trục dẫn động; 4-Ống thoát dầu (đẩy); 5-Trục thụ động; 6-Chân răng hút dầu của bánh răng thụ động.

    • Bánh răng chủ động và bánh răng thụ động làm bằng thép không gỉ có kích thước bằng nhau và số răng bằng nhau, quay cùng tốc độ nhưng ngược chiều nhau

    • Sử dụng hai trục bơm được gia nhiệt ở nhiệt độ cao, chống ăn mòn cao, bền lâu và sử dụng hai trục bơm giống hệt nhau

    • Đầu vào và đầu ra của máy bơm đối xứng và mang lại hiệu quả bơm cao nhất khi sử dụng

    · Thân bơm hay còn gọi là vỏ máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài với các vật liệu khác nhau như inox 304, inox 316, với vật liệu inox bơm thường được dùng trong các lĩnh vực vận chuyển nhiều liệu có tính ăn mòn của hóa học hoặc tính mài mòn. Thân bơm bánh răng ăn khớp ngoài còn có tác dụng bảo vệ máy bơm khỏi các va đập hay các hư hỏng cho các bộ phận bên trong

    · Phớt bơm có tác dụng làm kín bơm giúp máy bơm bánh răng ăn khớp ngoài có các ứng dụng bơm chất độc hại và các chất bơm yêu cầu kín. Bơm bánh răng ăn khớp ngoài có 2 loại phớt để phù hợp cho từng loại nhiên liệu khác nhau.

    Bơm hoạt động nhờ bánh răng dẫn chủ động quay theo chiều mũi tên và làm cho bánh răng bị động cũng quay theo.

    Năng lượng cơ học để quay bánh răng được chuyển hóa thành năng lượng chất lỏng được hút từ khoang hút 1 sang khoang đẩy 4 qua các kẽ răng 2 và 6, và tạo thành áp suất cho khoang đẩy. Hiệu quả sử dụng bơm bánh răng ăn khớp ngoài càng cao khi máy bơm có công suất phù hợp.

    Hãy gọi Vimex 0943889440 nếu cần tư vấn nhé.

    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm trục đứng đa tầng cánh ebara
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này