Linh tinh Niềng răng mắc cài sứ 3M và những điều bạn nên biết

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Nha Khoa Delia, 20/7/24 lúc 14:23.

  1. Nha Khoa Delia

    Nha Khoa Delia Member

    Tham gia ngày:
    10/8/23
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Một trong số phương pháp niềng răng được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là mắc cài sứ 3M. Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp niềng răng chỉnh nha này, bạn hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây đến từ nha khoa Delia nhé!

    [​IMG]

    Niềng răng mắc cài sứ 3M là gì?
    Niềng răng mắc cài sứ 3M là phương pháp chỉnh nha tiên tiến được phát triển bởi tập đoàn 3M ESPE từ những năm 1970 – 1980 và vẫn được ưa chuộng rộng rãi cho đến ngày nay. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả trong việc khắc phục các trường hợp sai lệch khớp cắn, giúp mang lại nụ cười thẩm mỹ và cải thiện chức năng ăn nhai cho người sử dụng.

    Điểm nổi bật của niềng răng mắc cài sứ 3M nằm ở thiết kế hình bình hành độc đáo với 80 lỗ mặt sàng. Nhờ vậy, mắc cài 3M có khả năng cố định chắc chắn trên thân răng, hạn chế tối đa tình trạng tuột mắc cài trong quá trình niềng. Ngoài ra, hệ thống mắc cài này còn được thiết kế để giảm thiểu ma sát, giúp bảo vệ men răng khỏi hiện tượng mài mòn sau thời gian dài sử dụng.

    [​IMG]

    Về quy trình thực hiện, niềng răng mắc cài sứ 3M tương tự như các phương pháp niềng răng phổ biến khác. Bác sĩ nha khoa sẽ gắn mắc cài và dây cung lên bề mặt răng, sau đó sử dụng lực kéo từ dây thun để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Quá trình này đòi hỏi sự tính toán cẩn thận và theo dõi sát sao từ phía bác sĩ để đảm bảo lực kéo phù hợp, giúp di chuyển răng đều đặn, tránh tình trạng lệch lạc hay biến dạng.

    Niềng răng mắc cài sứ 3M và những dòng mắc cài sứ khác
    Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp niềng răng mắc cài 3M trong đó có mắc cài sứ bạn nên biết:

    Niềng răng mắc cài kim loại 3M
    Niềng răng mắc cài kim loại 3M là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung được làm từ kim loại không gỉ, cứng chắc. Nhờ khả năng chịu lực tốt, mắc cài kim loại 3M giúp di chuyển răng hiệu quả và nhanh chóng, phù hợp với nhiều trường hợp sai lệch khớp cắn phức tạp.

    Mắc cài kim loại 3M hoạt động thông qua cơ chế dây thun buộc dây cung trong rãnh trượt. Dây thun có độ đàn hồi cao, tạo lực kéo liên tục giúp di chuyển răng về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại mắc cài này là dây thun có thể bị bung nếu bạn vận động mạnh hoặc tác động trực tiếp đến mắc cài.

    Về mặt thẩm mỹ, mắc cài kim loại 3M có màu sắc tối, dễ lộ hơn so với các loại mắc cài khác. Tuy nhiên, đây là phương pháp niềng răng có mức giá khá hợp lý, dao động khoảng 30 triệu đồng, phù hợp với nhiều người có nhu cầu chỉnh nha.

    Niềng răng mắc cài sứ 3M nên hay không?
    Niềng răng mắc cài sứ 3M là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được chế tác từ chất liệu sứ cao cấp, sở hữu những ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ so với loại mắc cài kim loại. Nhờ có màu sắc tương tự như răng thật, mắc cài sứ 3M giúp bạn tự tin mỉm cười trong suốt quá trình niềng răng mà không lo bị lộ.

    Bên cạnh tính thẩm mỹ, mắc cài sứ 3M còn ghi điểm bởi độ bền cao, ít bị gãy vỡ, mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài. Chất liệu sứ cao cấp cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng ma sát, bảo vệ răng và mô mềm xung quanh khỏi tổn thương.

    Niềng răng mắc cài tự buộc 3M
    [​IMG]

    Niềng răng mắc cài tự buộc 3M là phương pháp chỉnh nha tiên tiến, khắc phục nhược điểm của các loại mắc cài truyền thống bằng thiết kế nắp đóng – mở thông minh. Nhờ vậy, việc siết răng trong quá trình niềng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế cảm giác khó chịu.

    Tham khảo thêm: Mắc cài sứ 3M
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này