Máy Tính Những điều cần chú ý khi nâng cấp CPU laptop

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 19/7/24 lúc 14:49.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    516
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Khi sử dụng Laptop thấy hiện tượng máy chạy chậm, mở các phần mềm ứng dụng tốn rất nhiều thời gian, hẳn bạn đã nghĩ đến việc nâng cấp CPU Laptop ngay. Đúng vậy nâng cấp laptop không chỉ giúp cải thiện tốc độ mà còn giúp laptop mượt mà hơn trong các tác vụ nặng. Tuy nhiên trước khi nâng cấp CPU Laptop bạn cần lưu ý vài điều để việc nâng cấp máy hiệu quả hơn nhé!

    [​IMG]

    Những lưu ý quan trọng cần biết khi nâng cấp CPU laptop
    Để đảm bảo quá trình nâng cấp diễn ra thuận lợi và đem lại lợi ích tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

    Xác định mục đích sử dụng máy tính
    Đầu tiên bạn cần xác định những việc bạn sẽ thực hành trên máy tính, soạn thảo văn bản, chơi game, làm đồ họa,… và chi phí bạn có thể bỏ ra cho việc nâng cấp hay mua máy mới. Xác định xong bạn cần tìm hiểu hệ thống máy tính bạn đang sử dụng, biết được điều này bạn mới xác định được có nên nâng cấp hay không.

    Thành phần ảnh hưởng lớn đến hiệu năng máy tính chính là CPU và RAM. Vì đây là 2 thành phần này liên quan mật thiết đến bo mạch chủ, bo mạch chủ sẽ phù hợp với CPU và RAM nhất định.

    Lựa chọn chip phù hợp
    Không phải bất kỳ chip nào cũng sẽ tương thích với laptop hoặc chip càng mạnh thì hiệu năng thiết bị càng mạnh. Nếu lựa chọn linh kiện không phù hợp, không tương thích với thiết bị sẽ khiến bộ vi xử lý không phát huy được toàn bộ hiệu năng họa động.

    Xác định nhà sản xuất bo mạch chủ
    Quan sát bo mạch xem tên nhà sản xuất là ai, nếu bạn còn giữ vỏ hộp của mainboard hoặc sách hướng dẫn để xem. Sau đó bạn sẽ tìm kiếm thông tin về chủng loại CPU phù hợp với bo mạch chủ.

    Ngoài ra bạn có thể xem tên dòng mainboard trên màn hình POST khi máy khởi động, sau đó bạn dùng phần mềm xem cấu hình hệ thống như Dr.Hardware, Everest, CPU-Z hay các phần mềm xem hệ thống đĩa khác.

    Một cách nữa đó là mở thùng máy và quan sát trực tiếp trên bo mạch chủ, trên bo mạch chủ bạn sẽ tìm thấy tên hãng sản xuất, model giúp bạn biết revision – thứ cần thiết để tải đúng chương trình giúp máy hoạt động ổn định.
    Sau khi đã có toàn bộ thông tin thì bạn sẽ dựa vào tên hãng sản xuất, Revision, model để tra cứu thông tin. Website của nhà sản xuất sẽ cho bạn bảng thông số kỹ thuật mà thiết bị hỗ trợ, ví dụ các loại chân cắm CPU, RAM, Bus trong dòng Memory.

    Trang chủ của mỗi nhà sản xuất sẽ có danh sách các thiết bị bo mạch chủ hỗ trợ, bạn nên tham khảo danh sách này trước khi tiến hành nâng cấp. Để xem cấu hình của máy hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ như CPU-Z, Crystal CPUID, HWMonitor,…

    Trên đây là những lưu ý cần biết trước khi tiến hành nâng cấp CPU laptop của bạn. Nếu bạn vẫn chưa tự tin tự nâng cấp CPU thì hãy đếnMuaCash Computer – đơn vị chuyên bán phụ kiện điện tử uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nâng cấp CPU chuẩn nhất.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này