Linh tinh Phong cach thiet ke hien dai: xuat sac va tien nghi

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi noithatdinhdinh, 19/7/24 lúc 14:13.

  1. noithatdinhdinh

    noithatdinhdinh New Member

    Tham gia ngày:
    Thứ tư
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    1. Phong cách thiết kế hiện đại là gì?
    Phong cách thiết kế hiện đại là cách tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng, sử dụng hình khối đơn giản để tạo nên sự tiện nghi và hiệu quả trong công năng sử dụng.
    Xem thêm: báo giá thiết kế nội thất

    2. Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại
    2.1 Thẩm mỹ và tiện nghi
    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại ngày càng được ưa chuộng vì tích hợp nhiều ưu điểm vượt trội. Yếu tố đặc biệt tạo nên tính thẩm mỹ của kiến trúc hiện đại là khả năng sáng tạo và tùy biến. Các kiến trúc sư có thể sáng tạo đường nét, màu sắc và hình khối để “cá nhân hóa" theo từng chủ đầu tư, tạo nên mỗi công trình là một dấu ấn riêng và vô cùng tiện nghi.

    2.2 Nhẹ nhàng và tinh tế
    Thiết kế hiện đại sử dụng hình khối, tiết chế hoa văn trang trí và ưa chuộng các tone màu trắng, xám, hoặc đen, cùng với không gian tràn ngập ánh sáng. Không gian này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, khoáng đạt và thư giãn hoàn toàn.

    2.3 Tối giản nhưng không đơn điệu
    Mặc dù không gây ấn tượng bằng màu sắc hay họa tiết phức tạp, thiết kế hiện đại vẫn tạo nên ấn tượng mạnh mẽ nhờ sự tương phản của hình khối, đối lập màu sắc và tính cá nhân hóa. Chính vì thế, mỗi không gian sống theo phong cách này là một thế giới đáng để khám phá và tận hưởng.

    2.4 Tối ưu hóa không gian
    Phong cách thiết kế hiện đại hướng đến giá trị sử dụng thực tế, khai thác diện tích một cách tối ưu hơn. Các giải pháp điển hình bao gồm liên thông vùng không gian và đưa thiên nhiên vào không gian sống, mang đến trải nghiệm sống mới lạ và thú vị.

    3. Đặc điểm của phong cách thiết kế hiện đại
    3.1 Màu sắc
    Thiết kế hiện đại thường sử dụng màu sắc trung tính như trắng, xám và đen. Việc sử dụng màu sắc trung tính và đồng nhất giúp không gian các phòng dễ dàng kết nối, liên thông và hòa hợp với nhau.

    3.2 Vật liệu
    Phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như chrome, kính và bê tông. Những vật liệu này đáp ứng tốt nhu cầu và ý đồ thiết kế đơn giản, công năng.

    3.3 Họa tiết
    Họa tiết trong thiết kế hiện đại thường được tối giản và thiên về các hình khối. Thiết kế tập trung vào chi tiết đơn giản và hình khối không đối xứng.

    3.4 Hình khối
    Hình khối trong phong cách hiện đại thường phẳng phiu, được đánh bóng mịn màng.

    3.5 Đồ nội thất
    Đồ nội thất trong phong cách hiện đại thường đơn giản, gọn gàng, được lựa chọn theo công năng và tính năng sử dụng. Bề mặt đồ nội thất thường được đánh bóng mịn, sáng bóng.

    3.6 Cách bố trí, sắp xếp không gian nội thất
    Không gian nội thất theo phong cách hiện đại thường được tạo liên thông, nối tiếp nhau để tối ưu hóa diện tích sử dụng. Điều này làm cho phong cách hiện đại rất phù hợp với các không gian chật hẹp. Ví dụ, phòng bếp và phòng khách có thể được liên thông hoặc thiết kế 2 trong 1 để tiết kiệm diện tích.

    4. Một số hình ảnh mang phong cách thiết kế hiện đại
    Phong cách thiết kế hiện đại hướng đến và ưu tiên đáp ứng công năng sử dụng của sản phẩm nội thất. Các vật liệu cao cấp với các đặc tính như độ bền cao, chống thấm và chống xước tốt, cùng với mẫu mã đa dạng, mang lại sự lựa chọn phong phú cho các thiết kế nội thất hiện đại. Những chất liệu này không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo độ bền và tiện dụng cho không gian sống.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này