Linh tinh Cách Pha Trà Hoa Đậu Biếc Thanh Mát Cho Mùa Hè

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Tiệm Trà Thiên, 18/7/24 lúc 14:31.

  1. Tiệm Trà Thiên

    Tiệm Trà Thiên New Member

    Tham gia ngày:
    18/6/24
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hoa đậu biếc giàu dưỡng chất dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Chúng có màu sắc đẹp mắt và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết này. Thiên Mộc sẽ giải đáp về việc uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không? Hướng dẫn cách pha trà hoa đậu biếc thanh mát tại nhà nhé!
    1. Công dụng của trà hoa đậu biếc
    Hoa đậu biếc có thành phần chính là anthocyanin và các glycoside. Trà hoa đậu biếc có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

    [​IMG]
    Công dụng của trà hoa đậu biếc
    1.1 Cải thiện sức khỏe não bộ
    Các hoạt chất proanthocyanidin trong hoa đậu biếc tốt cho hệ thần kinh trung ương bằng cách cải thiện lưu lượng máu đến não. Ngoài ra, nó cũng nâng cao lượng acetylcholine, hóa chất liên quan đến trí nhớ.

    1.2 Hạ sốt, giảm đau
    Hoa đậu biếc có vị đắng mạnh. Khi bị sốt, cảm, sử dụng trà hoa đậu biếc có thể kích thích cơ thể ra nhiều mồ hôi, giúp hạ sốt và giảm cảm sớm.

    1.3 Hỗ trợ giảm cân
    Trà hoa đậu biếc là một thức uống giảm cân hiệu quả cho phụ nữ. Nó chứa chất anthocyanin có tác dụng ức chế chuyển hóa lipid, ngăn ngừa mỡ tích tụ trong cơ thể, đồng thời hợp chất EGCG có trong hoa đậu biếc giúp đốt cháy calo nhanh hơn. Nhờ đó, trà hoa đậu biếc có thể giảm cân hiệu quả.

    [​IMG]
    Uống trà hoa đậu biếc hỗ trợ giảm cân
    1.4 Kháng viêm
    Trà hoa đậu biếc cũng có tác dụng kháng viêm, chống sưng và thải độc. Nó chứa chất chống oxy hóa cao tương đương với trà xanh, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh mãn tính. Ngoài ra, hoa đậu biếc cũng giúp đào thải các chất độc ở gan và trong cơ thể.

    1.5 Hỗ trợ điều trị ung thư
    Hoa đậu biếc cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vì vậy có khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, phòng ngừa các bệnh ung thư. Nó cũng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư bằng cách ức chế sự phát triển của tế bào khối u.

    1.6 Làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa
    Hoa đậu biếc chứa nhiều hợp chất flavonoid, anthocyanin và quercetin có tác dụng ngăn ngừa lão hóa ở phụ nữ. Hoạt chất flavonoid có khả năng loại bỏ các tế bào gốc tự do, ức chế quá trình phá hủy protein trên da. Anthocyanin giúp tăng cường sản sinh collagen và elastin để da khỏe đẹp và đàn hồi hơn. Quercetin giúp giữ độ ẩm cho da.

    [​IMG]
    Trà hoa đậu biếc giúp ngăn ngừa lão hóa
    1.7 Hỗ trợ bảo vệ thị lực
    Trà hoa đậu biếc có tác dụng tốt đối với mắt, giúp cải thiện thị lực và bảo vệ các vấn đề liên quan đến mắt như đục thủy tinh thể. Hoạt chất proanthocyanidin có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến mắt, giúp cải thiện thị lực và bảo vệ mắt khỏi các bệnh tật.

    1.8 Giảm căng thẳng, lo âu
    Hoa đậu biếc chứa chất anthocyanin có tác dụng giảm căng thẳng và trầm cảm. Chất anthocyanin này cũng có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp an thần và ngăn ngừa trầm cảm.

    1.9 Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Chất flavonoid có trong hoa đậu biếc có khả năng kích thích sản sinh insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ các biến chứng của bệnh tiểu đường.

    2. Cách pha trà hoa đậu biếc
    Chuẩn bị:

    • Hoa đậu biếc hoặc trà túi lọc hoa đậu biếc
    • Nước lọc
    • Ấm trà
    • Ấm đun nước (có chức năng chỉnh nhiệt độ, nếu có)
    [​IMG]
    Cách pha trà hoa đậu biếc
    Cách làm:

    • Đun sôi nước: Sử dụng ấm đun nước có chức năng chỉnh nhiệt (nếu có) để đun nước đến nhiệt độ 100 độ C. Hoặc đơn giản sử dụng nước đã đun sôi.
    • Tráng ấm trà: Đổ một ít nước nóng vào ấm trà và xoay đều để làm ấm. Sau đó bỏ nước đi. Khi ấm trà ấm lên, sẽ tránh việc trà nguội nhanh.
    • Bỏ hoa đậu biếc: Bỏ một vài bông hoa đậu biếc khô vào ấm trà.
    • Ủ trà: Đậy nắp và ủ trà trong 5 phút. Các loại trà thảo mộc chỉ cần chờ 5 phút là có thể uống được. Còn trà xanh có thể ngâm lâu hơn mà không sợ bị đắng.
    • Lọc và thưởng thức: Đổ trà ra ly và thưởng thức. Bạn có thể để lại bã trà hoặc lọc bã trà qua rây.
    Bạn có thể cho thêm đường, mật ong hoặc đường phèn để trà có thêm vị ngọt và dễ uống hơn.

    3. Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không?
    Với những lợi ích đã nêu ở mục trên thì việc uống trà hoa đậu biếc có lợi cho sức khỏe, nhưng cần sử dụng đúng cách.

    [​IMG]
    Uống trà hoa đậu biếc mỗi ngày có tốt không
    Trà hoa đậu biếc cung cấp dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, việc cung cấp dưỡng chất liên tục với liều lượng cao có thể gây tác dụng phụ. Chất anthocyanin, một thành phần trong trà hoa đậu biếc, có thể gây hại nếu nạp vào cơ thể quá 640mg mỗi ngày. Do đó, người ta không nên uống quá nhiều trà hoa đậu biếc.

    Cũng lưu ý, trà hoa đậu biếc không phù hợp với một số trường hợp nhất định, bao gồm phụ nữ mang thai, người đang trong kỳ kinh nguyệt và bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc chống đông máu.

    [​IMG]
    Hãy sử dụng trà hoa đậu biếc với liều lượng phù hợp
    Để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng trà hoa đậu biếc với liều lượng phù hợp, khoảng 12gr mỗi ngày, chia đều thành hai lần uống trong ngày.

    Đọc Thêm Bài Viết: Top 14 Tác Dụng Của Trà Hoa Cúc, Cách Pha Trà Hoa

    Thông qua bài viết trên, Thiên Mộc hy vọng rằng bạn đã hiểu được cách pha trà hoa đậu biếc cũng như những công dụng của nó với sức khỏe. Chúc bạn thực hiện thành công món trà hoa đậu biếc thơm ngon, thanh mát nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này