Máy Móc Hạn chế tiếng ồn lạ trong bơm trục vít

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vihoang, 8/7/24.

  1. vihoang

    vihoang Active Member

    Tham gia ngày:
    21/2/22
    Bài viết:
    1,100
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Hạn chế tiếng ồn lạ trong bơm trục vít


    Để máy bơm trục vít hoạt động ổn định lâu dài, bạn cần chú ý những điểm sau: nguồn chất lỏng vào máy luôn ổn định, đường ống chất lỏng đi vào máy bơm thường sử dụng đường ống có đường kính 34 mm, đầu ra có đường kính 27mm.

    Đối với các dòng máy bơm trục vít khi sử dụng thì việc có tiếng ồn lạ là việc dễ gặp phải khi sử dụng. Lỗi này có thể không ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy bơm trục vít hoặc không có ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ máy bơm trục vít tuy nhiên gây khó chịu cho người sử dụng và những người xung quanh và tất nhiên nếu gặp phải tình trạng đó trong thời gian dài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận của bơm trục vít.

    Đặc biệt, người sử dụng không nên chủ quan với các lỗi dù là nhỏ nhất của chiếc máy bơm công nghiệp mình sử dụng bởi có thể chỉ là một lỗi nhỏ nhưng máy bơm trục vít có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

    Nếu phát hiện máy bơm trục vít có tiếng ồn lạ trước hết hãy kiểm tra xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục nhé!

    [​IMG]

    Hạn chế tiếng ồn lạ trong máy bơm trục vít

    Thực tế máy bơm trục vít có tiếng ồn thường do các bộ phận máy bơm va chạm vào nhau hoặc vào các vật thể khác như bệ bơm, thành bơm, sàn bơm hay các bộ phận xung quanh máy bơm vì vậy tiếng ồn trong máy bơm trục vít thường đi kèm với mùi khét khó chịu. Nếu để lỗi này lâu ngày bộ phận cọ xát sẽ hư hỏng, bị ăn mòn và có thể khiến máy bơm giảm hiệu quả sử dụng.

    Các nguyên nhân khác cũng có thể có như: Tụ điện khô hoặc thủng, Máy bơm bị kẹt, Nguồn điện bị mất pha mát, Phao điện bị hỏng, Nguồn điện yếu,...

    Động cơ máy bơm nước không hoạt động do không đủ điện áp (thấp hơn 160V, bạn nên lắp bộ điều chỉnh điện áp riêng cho máy bơm nước nếu cần thiết). Nếu tình trạng nguồn điện yếu kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng động cơ hú, nổ tụ điện và dẫn đến cháy động cơ. Để tránh làm cháy động cơ, khi nghe thấy tiếng máy bơm nước kêu, hãy tắt nguồn ngay lập tức.

    Đối với máy bơm công suất lớn từ 500w trở lên phải sử dụng contactor hoặc bộ khởi động từ để bảo vệ động cơ khi quá tải. Không sử dụng phao điện lắp trực tiếp trên máy bơm vì dòng điện cao khi khởi động máy sẽ làm hỏng mô tơ. Sự tiếp xúc của phao điện dẫn đến nguồn điện cung cấp cho động cơ không ổn định.

    Các cách khắc phục đơn giản cho lỗi này mà người sử dụng có thể tham khảo như:

    • Cần quấn lại stato động cơ khi máy bị cháy quận dây.Thay tụ điện khi tụ khô hoặc thủng.
    • Kiểm tra vệ sinh lại buồng bơm, bảo dưỡng thay bi mới khi máy bị kẹt.

    • Sửa lại phao nước và nguồn điện khi hệ thống điện mất pha hoặc phao điện bị hỏng.

    • Cần tăng điện áp nguồn khi không đủ điện áp.
    Nếu cần hỗ trợ hãy gọi ngay chúng tôi nhé!

    Hotline 0943889440



    [​IMG]


    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm ligao
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này