Máy Tính Mẹo giảm giật lag trên laptop mà bạn nên làm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 7/7/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    512
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Một chiếc Laptop chạy chậm, gây khó chịu có thể khiến bạn phải mua một chiếc máy tính xách tay mới, nhưng bạn nên thử những mẹo này trước khi từ bỏ. Cải thiện hiệu suất của máy tính xách tay cũ kỹ của bạn có thể kéo dài tuổi thọ của nó thêm vài năm.

    [​IMG]

    Làm sạch các ứng dụng khởi động
    Một khởi đầu mới cũng cho phép bạn xem các ứng dụng khởi chạy khi máy tính xách tay của bạn khởi động vào Windows. Nhiều ứng dụng được thiết kế để khởi chạy khi Windows tải và chúng có xu hướng chồng chất theo thời gian. Một đống ứng dụng khởi động có thể làm hỏng máy tính xách tay.

    Khởi động lại PC
    Bạn đã thử tắt nó đi và bật lại chưa? Đôi khi my tính xách tay của bạn chỉnh gặp đôi chút vấn đề, cách đơn giản nhất là bạn khởi động lại máy trước tiên mang ra cửa hàng sửa chữa… Cách khởi động lại laptop của bạn nó cũng sẽ giúp làm sạch lại hệ điều hành với nhiều tab vụ mà bạn đang dùng trước đó.

    Kiểm tra kết nối Internet
    Điều lạ lùng là hầu hết các tác vụ bạn thường xuyên thực hiện trên máy tính xách tay của mình đều yêu cầu kết nối Internet. Trình duyệt web, phát trực tuyến Netflix và chơi trò chơi trực tuyến đều yêu cầu kết nối khỏe. Kết nối Internet chậm có thể kéo giảm hiệu suất.

    Nâng cấp RAM máy tính xách tay
    [​IMG]

    Thêm RAM sẽ khắc phục tình trạng hoạt động chậm chạp do dung lượng RAM hạn chế. Mặc dù bạn có thể đóng các chương trình để giải phóng RAM, nhưng như đã đề xuất trước đây, thêm nhiều RAM hơn là giải pháp lâu dài tốt nhất.

    Thật không may, điều này không phải lúc nào cũng có thể. Máy tính xách tay hiện đại có thể cố định vĩnh viễn RAM vào bo mạch chính hoặc bịt kín máy tính xách tay theo cách khiến việc nâng cấp trở nên khó khăn hoặc không thể thực hiện được nếu không có các công cụ đặc biệt. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy tính xách tay của bạn để xem có thể nâng cấp được không.

    Nâng cấp lên ổ cứng SSD
    [​IMG]

    Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay đều hoạt động trên ổ SSD, nhưng vẫn còn một số kiểu máy vẫn còn đang dùng ổ đĩa quay cơ học, còn được gọi là ổ đĩa cứng hoặc HDD. Ổ đĩa cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ với mức giá thấp nhưng chậm hơn nhiều so với ổ cứng thể rắn SSD. Bạn nên nâng cấp ổ cứng SSD để mang lại hiệu suất, tốc độ làm việc mượt mà và ổn định hơn.

    Cũng như RAM, không phải mọi máy tính xách tay đều được thiết kế để cho phép người dùng nâng cấp ổ cứng. Phải nói rằng, máy tính xách tay đi kèm với ổ đĩa cứng có khả năng hỗ trợ nâng cấp.

    MuaCash Computer là cửa hàng chuyên bán laptop cũ, đặc biệt là các dòng Pro Business và Mobile Workstation. Khi đến với MuaCash bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình phù hợp với tài chính và nhu cầu mua laptop của bạn. Cùng với chính sách bảo hành, hậu mãi uy tín cho khách hàng MuaCash xứng đáng là một trong những hệ thống bán lẻ laptop cũ uy tín nhất tại Việt Nam.

    MuaCash Computer xả kho laptop giá rẻ cấu hình ngon, đa dạng các hãng, đủ loại cấu hình, bảo hành dài

    GIÁ chỉ từ 2xxx

    Mời Quý Khách vào chọn máy, có giá tốt cho Đại lý : https://zalo.me/g/zwdfyp452
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này