Máy Tính Nguyên nhân và cách sửa lỗi khi laptop không nhận USB

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 7/7/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    620
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    USB là thiết bị ngoại vi phổ biến được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như lưu trữ dữ liệu hoặc cài đặt hệ điều hành. Tuy nhiên, do tính phổ biến đó, người dùng thường gặp phải vấn đề laptop không nhận USB. Bài viết dưới đây của MuaCash Computer sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này.

    [​IMG]

    1. Lỗi do chân tiếp xúc
    Khi kết nối USB vào máy tính hoặc laptop và không nhận diện được, có thể do cổng USB bị bụi bẩn hoặc han rỉ làm ảnh hưởng đến tiếp xúc, dẫn đến việc không thể kết nối thành công.

    Để khắc phục vấn đề này không quá phức tạp, bạn có thể dọn dẹp và lau sạch cổng USB hoặc thay thế bằng một thiết bị USB khác. Ngoài ra, bạn cũng nên thử kết nối USB vào một máy tính khác để kiểm tra xem vấn đề có phải do cổng kết nối trên laptop hay không.

    2. Máy Tính Bị Nhiễm Virus
    Virus nếu không biết cách phòng tránh có thể gây ra hậu quả nguy hiểm, đặc biệt là đối với người không am hiểu về công nghệ. Chúng có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng như mất dữ liệu, hoặc làm hỏng hệ điều hành của máy tính. Việc sử dụng USB càng tăng nguy cơ lây nhiễm virus một cách nhanh chóng.

    Để bảo vệ máy tính khỏi virus khi sử dụng internet, nên trang bị phần mềm diệt virus, ngay cả bản miễn phí cũng có thể giúp bạn đề phòng hiệu quả. Taimienphi đã tổng hợp danh sách phần mềm diệt virus tốt nhất để giúp bạn lựa chọn.

    3. Máy tính không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver
    Dưới đây là video hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy tính không nhận Driver USB hoặc nhận sai Driver.

    Bước 1: Bạn truy cập Device manager bằng cách gõ từ khoá Device manager vào mục tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bước 2: Bạn nhấn chọn vào mục Disk drives, nhấp chuột phải vào Driver đang sử dụng > Chọn Uninstall device.

    Bước 3: Chọn Uninstall để xóa và khởi động lại máy tính.

    Bước 4: Nếu khởi động lại máy vẫn không kết nối được USB thì bạn mở cửa sổ của Device manager và nhấn chọn Action > Chọn mục Update driver.

    [​IMG]

    Bước 5: Click chọn Search automatically for update driver software để hệ thống tự động quét và cập nhật Driver mới.

    MuaCash Computer đã chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề phổ biến về lỗi laptop không nhận USB để giúp người dùng. Để thắc mắc hoặc góp ý, bạn có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này