Điện Lạnh Bộ Đếm Sét Và Những Điều Bạn Cần Biết Về Nó

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi TuyeNhung, 3/7/24 lúc 16:42.

  1. TuyeNhung

    TuyeNhung New Member

    Tham gia ngày:
    19/2/24
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bộ đếm sét đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chống sét, giúp theo dõi và ghi nhận số lần sét đánh trúng công trình, từ đó đánh giá hiệu quả hoạt động của hệ thống và đảm bảo an toàn tối ưu. Bài viết này Chống sét Hoàng Gia sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về bộ đếm sét, bao gồm định nghĩa, cấu tạo và chức năng của nó.


    Bộ đếm sét là gì?
    Bộ đếm sét là thiết bị thuộc hệ thống chống sét, có nhiệm vụ đếm số lần sét đánh vào hệ thống. Bộ phận này được lắp đặt ở dưới vị trí của cáp thoát sét hoặc dây dẫn xuống mặt đất.


    Sự quan trọng của bộ đếm sét trong hệ thống chống sét
    Bộ đếm sét là thiết bị góp phần làm nên hệ thống chống sét hoàn chỉnh. Bộ đếm sét là thiết bị hỗ trợ trong việc lắp đặt, là thành phần không thể thiếu của hệ thống chống sét. Như cái tên được gọi của nó, bộ phận này có nhiệm vụ giúp bạn đếm được số lần bị sét đánh vào hệ thống chống sét chính xác nhất.


    Ngoài ra bộ đếm sét còn cung cấp và thu thập dữ liệu cần thiết để nghiên cứu và phân tích các hiện tượng liên quan đến thời tiết. Từ đó có thể giúp bạn phán đoán và tránh được những nguy hiểm, để phòng tránh kịp thời nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản.


    [​IMG]Những loại bộ đếm sét phổ biến

    Cấu tạo và chức năng của bộ đếm sét
    Vỏ bảo vệ: Được làm từ những vật liệu chịu nhiệt và có thể chống nước. Có nhiệm vụ bảo vệ các bộ phận khác của bộ đếm khỏi nguy cơ rò rỉ điện, an toàn dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


    Cảm biến dòng sét: Đây là bộ phận nhận biết dòng điện từ những cú đánh sét và sau đó có nhiệm vụ đưa tín hiệu đến bộ đếm


    Bộ đếm số: Đây là bộ phận chính của bộ đếm sét, có nhiệm vụ ghi lại số lần mà bộ phận cảm biến dòng sét phát hiện tia sét.


    Nguyên lý hoạt động của bộ đếm sét
    Bộ đếm sét kèm đồng hồ đo dòng rò
    Bộ phận này có thành phần cấu tạo tương tự với bộ đếm sét không có đồng hồ đo rò. Tuy nhiên, lại được lắp thêm một thiết bị đồng hồ ampe, được dùng để chỉ thị các dòng điện đi qua hệ thống chống sét.


    Bộ đếm sét không có đồng hồ đo dòng rò
    Bộ đếm sét này có thành phần bao gồm một điện trở oxit kẽm, một tụ điện có nhiệm vụ phục vụ trong quá trình phóng – nạp và đồng hồ tiếp thị.


    Bộ phận này có nhiệm vụ dẫn dòng sét xuống đất và dòng điện qua bộ ghi và lưu trữ tại đó. Sau đó bộ ghi sẽ ghi nhận giá trị và nhảy số lần sét đánh lên.


    Các loại bộ đếm sét phổ biến trên thị trường
    Bộ đếm sét ALPS
    Bộ đếm sét ALPS được sản xuất từ Anh. Có số lần đếm được tối đa: 000000 – 999999. Bộ đếm sét này hoạt động bằng cách sử dụng mạng lưới ăng-ten để thu nhận từ các tia sét. Có phạm vi hoạt động rộng lớn, bao gồm cả những khu vực có địa hình phức tạp.


    [​IMG]Bộ đếm sét ALPS – Vương quốc Anh




    Bộ đếm sét Bakiral
    Sản xuất và phân phối từ Thổ Nhĩ Kỳ, có số lần đếm từ 000000 – 999999. Với vỏ ngoài được làm từ nhựa ABS cao cấp, chống nước, chống bụi, đảm bảo hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết. Giúp đảm bảo an toàn cho con người và các thiết bị điện xung quanh.





    [​IMG]Bộ đếm sét Bakiral – Thổ Nhĩ Kỳ

    Bộ đếm sét GC – JS6
    Sản phẩm được sản xuất từ Việt Nam – thuộc thương hiệu Goldweld, số lần có thể đếm tới 999999. Thiết bị có giao diện đơn giản, dễ dàng cài đặt và sử dụng. Với vỏ ngoài được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, có khả năng chống bụi, chống nước, có thể bảo toàn dữ liệu vận hành khi mất điện.


    [​IMG]Bộ đếm sét GC – JS6 của Việt Nam

    Kết luận
    Bài viết trên của Chống sét Hoàng Gia đã giúp bạn tìm hiểu về bộ đếm sét và và cấu tạo của nó như thế nào. Việc lựa chọn bộ đếm sét phù hợp giúp bảo quản chất lượng an toàn của hệ thống thu sét và giúp bảo vệ tính mạng con người và tài sản trong khi bị sét đánh trúng.


    Bạn có thể liên hệ Chống sét Hoàng Gia để có thể tư vấn lắp đặt và cung cấp sản phẩm về hệ thống chống sét an toàn và chất lượng cao. Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này