Linh tinh Khám phá tất tần tật các dụng cụ lấy cao răng phổ biến 2024

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Nha Khoa Delia, 2/7/24 lúc 09:46.

  1. Nha Khoa Delia

    Nha Khoa Delia Member

    Tham gia ngày:
    10/8/23
    Bài viết:
    162
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Liệu bạn có biết dụng cụ lấy cao răng hiện nay là gì không? Để đảm bảo quá trình lấy cao răng diễn ra hiệu quả bạn cần phải biết về những dụng cụ sau đây. Hãy cùng nha khoa Delia tìm hiểu kỹ về những trợ thủ đắc lực hỗ trợ làm sạch cao răng nhé!

    [​IMG]

    Dụng cụ cạo vôi răng tại nha khoa
    Dụng cụ cầm tay
    Dụng cụ cạo vôi răng cầm tay truyền thống được thiết kế với đầu nhọn và sắc để lấy vôi răng, cùng tay cầm linh hoạt giúp bác sĩ thao tác dễ dàng. Tuy nhiên, phương pháp này ngày nay ít được sử dụng do tồn tại nhiều hạn chế:

    • Khó kiểm soát lực tác động: Việc xác định lực tác động lên răng bằng tay khá khó khăn, dẫn đến nguy cơ tổn thương nướu, gây chảy máu, viêm nhiễm và các biến chứng nguy hiểm.

    • Nguy cơ lây nhiễm: Nếu không được vô trùng kỹ lưỡng, dụng cụ cạo vôi răng cầm tay có thể lây truyền các bệnh truyền nhiễm cho khách hàng.

    • Cảm giác khó chịu: Quá trình lấy vôi răng bằng dụng cụ cầm tay có thể gây đau buốt và khó chịu cho khách hàng.
    [​IMG]

    Để khắc phục những hạn chế này, máy cạo vôi răng siêu âm đã ra đời và được sử dụng phổ biến trong nha khoa hiện đại. Máy sử dụng sóng siêu âm để tạo ra rung động, giúp loại bỏ mảng bám và vôi răng hiệu quả mà không gây tổn thương nướu hay cảm giác khó chịu cho khách hàng.

    Máy cạo vôi răng siêu âm
    Máy cạo vôi răng siêu âm là công nghệ tiên tiến và an toàn nhất hiện nay trong lĩnh vực nha khoa. Dụng cụ này được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi với đầu tay cầm và đầu mảnh, nhỏ để lấy sạch các mảng bám “cứng đầu” trên thân răng, chân răng, và cả sâu bên dưới nướu.
    Máy hoạt động với tần số siêu âm an toàn 25Khz, công suất tối ưu từ 10W đến 30W, kết hợp áp lực nước từ 172 đến 414 Kpa để len lỏi sâu dưới nướu và tác động đến mọi vị trí trên răng. Nhờ đó, máy loại bỏ vôi răng triệt để mà không gây ê buốt, khó chịu, chảy máu, hay làm hại men răng hoặc tổn thương nướu.
    Sau khi cạo vôi răng, bạn sẽ được đánh bóng răng để làm sạch và làm bóng bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong tương lai

    Dụng cụ cạo vôi răng tại nhà
    Bộ dụng cụ cạo vôi răng tại nhà được bán phổ biến tại các cửa hàng thiết bị y tế với chi phí tiết kiệm. Dụng cụ này có thiết kế nhỏ gọn và sắc bén, giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng. Tuy nhiên, việc sử dụng bộ dụng cụ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu không thực hiện đúng cách:

    Khó kiểm soát thao tác
    Cạo vôi răng tại nhà đòi hỏi kỹ thuật và thao tác chính xác. Nếu không cẩn thận, bạn có thể gây ê buốt, chảy máu chân răng, ảnh hưởng đến men răng và nướu.

    Loại bỏ vôi răng không triệt để
    [​IMG]

    Bộ dụng cụ này chỉ loại bỏ được mảng bám trên bề mặt răng, không thể loại bỏ hoàn toàn vôi răng, đặc biệt là những mảng bám sâu bên dưới nướu.

    Nguy cơ nhiễm trùng
    Việc sử dụng dụng cụ không được vô trùng kỹ lưỡng có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng vùng nướu, lấn sâu vào nha chu và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Tổn thương răng
    Cạo vôi răng sai cách có thể gây tổn thương cấu trúc răng, khiến bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức, ê buốt và gặp nhiều khó khăn khi ăn nhai.

    Do đó, việc cạo vôi răng tại nhà không được khuyến khích. Thay vào đó, bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thực hiện cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Máy siêu âm có thể loại bỏ triệt để vôi răng, kể cả những mảng bám sâu bên dưới nướu mà không gây tổn thương nướu hay răng.

    Tham khảo thêm: Dụng cụ lấy cao răng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này