Linh tinh Thuốc lá và bệnh viêm phổi: Nguy cơ tiềm ẩn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VNVAPEPOD, 28/6/24 lúc 20:35.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Member

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    48
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hơn nữa, chỉ một vài giây sau khi bạn hút thuốc, các lông chuyển giúp làm sạch phổi bắt đầu di chuyển với tốc độ chậm lại. Việc tiêu thụ thuốc lá trong khoảng thời gian dài sẽ khiến các lông chuyển giảm đi cả về số lượng và chất lượng. Điều này đẩy nhanh quá trình lão hóa của phổi và cản trở chức năng ngăn ngừa nhiễm trùng của các cơ chế bảo vệ tự nhiên ở phổi.
    Thông thường, một lá phổi khỏe mạnh sẽ có màu hồng hào với kích thước bình thường. Tuy nhiên, phổi người hút thuốc lá lại có những sự thay đổi tiêu cực gây nên những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người.
    Phổi của người hút thuốc sau một thời gian sẽ chuyển dần sang màu đen và giảm đi tính đàn hồi. Do khói thuốc khiến phổi bị căng cứng khiến cho phổi không thể bơm đầy khí, mất dần đi độ đàn hồi gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của phổi.
    [​IMG]
    Ngoài ra, cấu trúc của niêm mạc phế quản ở người có thói quen hút thuốc lá sẽ có sự thay đổi. Trong đó, tuyến chế nhầy sinh trưởng ngày càng nhiều khiến cho niêm mạc đường hô hấp dày lên và đờm tiết ra nhiều hơn gây hẹp đường hô hấp. Điều này cũng gây ảnh hưởng đến hoạt động của phổi, khiến cho chức năng làm sạch chất nhờn dư thừa không hoạt động hiệu quả tạo điều kiện cho việc nhiễm trùng đường hô hấp.
    https://vnvapepod.com/products/country-clouds-bbp-100ml
    Hơn nữa, các chất hóa học có trong khói thuốc còn có thể gây nên những sự ảnh hưởng lên toàn bộ các cơ quan của hệ tuần hoàn và sinh sản máu. Những chất độc hại đó sẽ khiến cho thành mạch máu trở nên dày hơn và tạo điều kiện cho việc hình thành các cục máu đông.
    Hút thuốc lá là một việc gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, không chỉ khiến phổi người hút thuốc suy giảm những chức năng sẵn có. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về phổi người hút thuốc lá. Bởi vì những tác hại của thuốc lá, hy vọng rằng nó sẽ không còn xuất hiện ở những nơi công cộng để giảm đi sự ảnh hưởng của nó đối với đời sống của con người.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này