Linh tinh Công dụng than hoạt tính trong lọc nước, xử lý nước thải

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi MTXuyenViet34, 27/6/24 lúc 16:14.

  1. MTXuyenViet34

    MTXuyenViet34 New Member

    Tham gia ngày:
    Thứ tư
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Ắt hẳn bạn đã nghe loáng thoáng về các sản phẩm như khẩu trang than hoạt tính, lõi lọc nước than hoạt tính, thuốc phòng ngộ độc than hoạt tính,… Vậy than hoạt tính có tác dụng là gì mà thần kỳ đến thế? có tác động tích cực đến cuộc sống và giúp cải thiện sức khỏe của chúng ta theo khía cạnh về lĩnh vực lọc nước.

    GIỚI THIỆU VỀ THAN HOẠT TÍNH
    1.1 Xuất xứ của than hoạt tính
    Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều loại than hoạt tính từ nhiều nguồn khác nhau, nhưng chủ yếu nguyên vật liệu vẫn được sản xuất từ thiên nhiên như: than đá, củi, gáo dừa, vỏ tre… Sau những giai đoạn chế biến và phân loại, các nguyên vật liệu được nung vào lò nung hoạt hóa nhằm biến đổi cấu trúc của chúng thành cấu trúc của phân tử carbon.

    Vậy cấu trúc cacbon là gì? đặc điểm nào khiến chúng có thể lọc sạch mọi loại hóa chất, cặn vi sinh có hại hiệu quả như vậy?

    1.2 Cấu trúc của than hoạt tính
    [​IMG]


    Hầu hết các loại than hoạt tính chính hãng đều phải trải qua giai đoạn hoạt hóa ở nhiệt độ cao 800-1000 độ C trong môi trường yếm khí o2. Do đó than hoạt tính được tạo ra có cấu trúc xốp rỗng, bề mặt tiếp xúc lớn

    Vì vậy, thường được ứng dụng trong việc lọc các cặn lửng (hữu cơ ở kích thước vi sinh), chất hóa học, màu, mùi khi đi qua chúng

    TÁC DỤNG CỦA THAN HOẠT TÍNH TRONG LỌC NƯỚC
    3.1. Hấp phụ chất hữu cơ:
    Than hoạt tính có khả năng hấp phụ các chất hữu cơ có trong nước như hợp chất hữu cơ chứa clo, màu sắc, mùi, vị và các chất khác gây ô nhiễm nước. Nhờ tác dụng của than hoạt tính này, chúng giúp cải thiện chất lượng nước bằng cách loại bỏ các chất gây ô nhiễm hữu cơ.

    3.2. Hấp phụ hoạt động vi khuẩn và vi sinh vật:
    Tác dụng lọc nước của than hoạt tính có khả năng hấp phụ và loại bỏ hoạt động vi khuẩn, vi kích thước nhỏ và các sinh vật tự do trong nước. Điều này giảm sự phát triển của vi sinh vật và ngăn chặn sự tái tạo của chúng, tác dụng của than hoạt tính giúp ngăn ngừa sự lây lan các bệnh do vi khuẩn gây ra trong nguồn nước.

    3.3. Loại bỏ các chất cứng:
    Tác dụng của than hoạt tính trong lọc nước cũng có khả năng loại bỏ các chất cứng có trong nước như canxi và magie, làm giảm tính chất cứng của nước. Điều này không chỉ cải thiện vị nước mà còn giảm thiểu sự kết tủa và mảng cáo trên các bề mặt như ống nước, thiết bị gia dụng và hệ thống đường ống.

    3.4. Loại bỏ chất gây ô nhiễm:
    [​IMG]
    Nếu biết cách áp dụng tác dụng của than hoạt tính đúng phương pháp sẽ giúp lọc nước vượt trội
    Than hoạt tính có khả năng hấp phụ các chất gây ô nhiễm có trong nước như hợp chất hữu cơ, chất độc hại, kim loại nặng và các chất độc da cam. Điều này giúp làm sạch nước và bảo vệ sức khỏe con người.

    3.5. Lọc mùi và vị:
    [​IMG]
    Tác dụng của than hoạt tính trong ngành công nghiệp Môi Trường
    Than hoạt tính giúp loại bỏ mùi và vị khó chịu từ nước, đồng thời cải thiện vị nước để tạo ra nước uống ngon hơn.

    [​IMG]
    Chuyên sản xuất than hoạt tính công suất lớn
    Để được tư vấn chính xác loại than hoạt tính cần dùng phù hợp với tác dụng lọc nước của than hoạt tính đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian tìm hiểu và chuyên viên cung cấp than hoạt tính sẽ giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả nhất.



    Thông tin liên hệ
    Hotline: 0903.018.135 – 0918.280.905
    Địa chỉ Xuyên Việt: 537/18/4 Nguyễn Oanh, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM
    (Địa chỉ cũ: B30 Khu Biệt Thự An Lộc, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM)
    Địa chỉ kho hàng: 11A đường TL43, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này