Mẹ và Bé Sản phụ đẻ thường kiêng quan hệ bao lâu?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi satbabau, 27/6/24 lúc 08:43.

  1. satbabau

    satbabau Member

    Tham gia ngày:
    21/10/23
    Bài viết:
    220
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sinh thường bao lâu thì quan hệ được là thắc mắc của rất nhiều chị em đã và sắp trải qua thời kỳ sinh nở. Để “cuộc yêu” thật trọn vẹn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cả sức khoẻ thể chất lẫn tâm lý của cả hai vợ chồng.

    Sản phụ đẻ thường kiêng quan hệ bao lâu?
    Sau khi sinh thường khoảng 1 tháng, sản dịch vẫn còn đọng lại và đang trong quá trình đào thải. Thế nên, việc quan hệ vào thời điểm này là không khả thi. Theo đó, các chuyên gia cho biết, vơi những người có sức khỏe tốt và hồi phục nhanh thì sau khoảng 6 tuần là có thể quan hệ tình dục trở lại nhưng cần chủ động sử dụng biện pháp tránh thai.

    Tốt nhất, chị em nên đợi sau khi sản dịch được đào thải hết và cơ thể khỏe mạnh thường thì mới nên quan hệ. Quan trọng hơn, hãy để ý cảm xúc của mình, chỉ khi thực sự muốn và sẵn sàng, chị em hãy “yêu lại” nhé!

    Những nguy cơ có thể gặp khi quan hệ sớm sau sinh thường
    Với câu hỏi sinh thường sau bao lâu thì được quan hệ thì thời điểm lý tưởng là 4-6 tuần sau sinh. Vậy có thể đối diện với những nguy cơ nào khi quan hệ sớm sau sinh thường?

    Gây đau rát âm đạo
    Khi sinh thường, bác sĩ phải rạch tầng sinh môn để đưa em bé ra ngoài. Việc này sẽ khiến cho âm đạo trở nên yếu ớt hơn. Bộ phận này thường bị khô, niêm mạc mỏng và giảm độ đàn hồi. Bên cạnh đó, hormone estrogen giảm sau sinh cũng sẽ khiến cho phụ nữ đau rát khi quan hệ sớm sau sinh.

    Gây tổn thương vết mổ hoặc vết rạch tầng sinh môn
    Dù là sinh thường hay sinh mổ thì người mẹ đều có vết mổ và được khâu lại bằng chỉ. Nếu quan hệ tình dục sớm, vết mổ có thể sẽ bị tổn thương. Từ đó gây đau đớn hay nhiễm trùng, bục chỉ khâu vô cùng nguy hiểm.

    Nguy cơ viêm nhiễm
    Trải qua quá trình sinh nở, cơ thể người mẹ rất yếu và cần thời gian để phục hồi. Cả tử cung và bộ phận sinh dục cũng sẽ đều phải chịu tổn thương. Vậy nên phụ nữ rất dễ mắc các bệnh lý hậu sản như sản giật, viêm nhiễm âm đạo, xuất huyết,… Điều này vô tình khiến tâm lý của các bà mẹ bị ảnh hưởng, khiến cho việc quan hệ tình dục hay chăm con trở nên nặng nề.

    Lưu ý khi quan hệ sau sinh thường
    Để quan hệ tình dục đạt khoái cảm và an toàn thì khi quan hệ sau sinh thường, bạn cần lưu ý những điều sau:
    Nên thăm khám sức khỏe sau sinh để đảm bảo các cơ quan sinh dục đã hồi phục hoàn toàn, vết khâu đã lành, sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục vợ chồng.
    Khi quan hệ lần đầu sau sinh, cặp đôi nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và chậm rãi, tránh các hoạt động mạnh khiến cơ thể chưa kịp thích nghi.
    Tốt nhất chồng nên có “màn dạo đầu” để kích thích âm vật ẩm ướt, giúp người vợ được bảo vệ trong quá trình giao hợp, dễ đạt khoái cảm hơn.
    Tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn các bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh giúp phục hồi cơ sàn chậu, ngăn ngừa bị són tiểu cũng như phục hồi âm đạo, lấy lại cảm giác “cuộc yêu” tốt hơn.
    Chú ý vệ sinh vùng kín sạch trước và sau quan hệ để tránh bị viêm nhiễm phụ khoa.
    Sau sinh là quá trình cơ thể người phụ nữ cần được chăm sóc và phục hồi toàn diện. Do đó, bên cạnh việc chú ý khi quan hệ lần đầu sau sinh, mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu như là sắt, DHA và canxi hữu cơ cho mẹ sau sinh,… từ bên trong để giúp đảm bảo nhu cầu của cơ thể mẹ nhanh khỏe và tạo dòng sữa cho bé bú chất lượng hơn.

    Sinh thường là hình thức sinh nở phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi đây là phương pháp sinh đẻ tự nhiên, dễ dàng và nhanh hồi phục. Tuy nhiên, phụ nữ sinh đẻ tự nhiên thường phải rạch tầng sinh môn nên sau sinh cần phải chờ cho vết rạch lành lặn hoàn toàn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này