Ẩm Thực Sangiovese

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Rượu Tốt, 26/6/24 lúc 16:55.

  1. Rượu Tốt

    Rượu Tốt Member

    Tham gia ngày:
    26/10/23
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nơi ở:
    243 P. Đặng Tiến Đông, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
    Sangiovese là niềm tự hào của vùng Tuscany. Nó được biết đến như một giống nho sẫm màu và cho ra sản lượng cực kỳ cao với thời gian chín chậm và nổi tiếng là khó trồng. Chắc chắn rằng bất cứ tín đồ yêu mến rượu vang Ý nào cũng đã từng được thưởng thức qua hương vị tuyệt hảo của loại rượu vang được lên men từ giống nho này.

    Nguồn gốc giống nho Sangiovese
    Cái tên Sangiovese bắt nguồn từ đâu? Theo một câu chuyện thần thoại cổ xưa, cái tên Sangiovese bắt nguồn từ Sanctus Giove, vị thần của người La Mã. Một truyền thuyết khác kể rằng cái tên này bắt nguồn từ Sanguis Jovis, máu của thần Jupiter, tên do các tu sĩ dòng Capuchin của một tu viện trên núi Giove ở Santarcangelo di Romagna đặt cho. Những người khác lại tranh luận rằng cái tên Sangiovese bắt nguồn từ 'Sangiovannese' hay đúng hơn là một người gốc San Giovanni Valdarno, ở Tuscany.

    Chắc chắn rằng giống nho Sangiovese đã được phổ biến rộng rãi trong thời đại Etruscan và cũng chắc chắn rằng nó được trồng ở miền nam: một phân tích DNA trên thực tế đã phát hiện ra rằng nó được sinh ra từ sự lai tạp giữa Ciliegiolo và Calabrese di Montenuovo. Ngày nay, nó là giống nho đỏ được trồng nhiều nhất ở Ý, đặc biệt là ở Tuscany, Romagna và Umbria. Trong thập kỷ qua, nhờ những thành công quốc tế mà Super Tuscans có được, Sangiovese cũng đã có mặt tại các khu vực trồng nho ở nước ngoài như ở tỉnh Mendoza ở Argentina hoặc ở Thung lũng Napa ở California.

    Đặc điểm của nho Sangiovese
    Sangiovese là một giống nho có màu xanh đen, chúng chủ yếu được sử dụng để sản xuất các dòng rượu vang đỏ. Nó là biểu tượng đồng nghĩa với Ý và đặc biệt là Tuscany – nơi mà người ta cho rằng đó là quê hương của chúng. Có thể thấy đây là giống nho khá phức tạp, trong đó có nhiều dòng vô tính đôi khi bị gọi nhầm bởi tên gọi chung của chúng. Sangiovese là loại rượu chiếm ưu thế lớn so với một số loại rượu vang của Ý và thường được phân loại theo DOCG của họ.

    Giống nho Sangiovese sở hữu cho mình độ đậm sâu và cấu trúc axit tuyệt đẹp khi chúng được sử dụng như một hỗn hợp cùng với vô số loại nho khác nhau. Tuy nhiên, chỉ những người làm rượu có trình độ tay nghề cao mới có thể thành thạo để sử dụng nó như một thành phần duy nhất có trong rượu vang.

    Sangiovese có khả năng thích nghi tốt với cả khí hậu nắng nóng hoặc mát mẻ. Những nơi điều kiện khí hậu khác nhau sẽ có tác động trực tiếp đến hương vị của rượu vang Sangiovese. Rượu vang của giống nho này có màu hồng ngọc được đặc trưng bởi độ trong suốt nhẹ, có xu hướng ngả màu hồng ngọc khi già đi. Tùy thuộc vào thổ nhưỡng, khí hậu nơi nó được trồng hoặc sự lão hóa có thể xảy ra trong gỗ, mà màu sắc của Sangiovese có thể đậm hơn hoặc ít hơn.

    Khám phá hương vị của rượu vang Sangiovese
    Phong cách của các loại rượu vang Sangiovese có xu hướng thay đổi tùy thuộc vào nơi nho được được trồng. Trong từng hoàn cảnh, khi được phục vụ kết hợp cùng các loại đồ ăn kèm không giống nhau, trải nghiệm hương vị mà nó mang lại cho người thưởng thức cũng đặc biệt khác nhau. Nói chung, hầu hết các biểu hiện sẽ đồng nhất ở đặc điểm medium body, tanin và đặc trưng là tính axit cao.

    Các note hương đặc trưng của rượu vang Sangiovese
    Trên mũi, rượu Sangiovese có những đặc điểm rất dễ để nhận biết: hương hoa của violet và iris kết hợp với trái cây màu đỏ mọng nước (anh đào, anh đào đen, quả mâm xôi), nhưng cũng có màu cam máu, cho độ chua đáng kinh ngạc, dễ nhận biết, lên đến. Mùi hương cay của hạt tiêu đen, hoặc gợi ý của nấm phát triển trong rượu làm gợi nhớ đến mùn, dương xỉ, xạ hương và cỏ xạ hương. Nếu để lâu năm trong gỗ, các nốt hương bậc ba của vani, cà phê, thuốc lá, sô cô la hoặc da thuộc sẽ được thêm vào nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào loại gỗ được sử dụng.

    Khi nếm thử, trên vòm miệng rượu vang Sangiovese có vị bao trùm, ấm áp và cơ thể đầy đặn với độ chua rõ rệt và cấu trúc tannic bung tỏa. Đôi khi nếu nho chưa chín có thể làm se. Nhìn chung chúng là một thức uống phong phú và tham lam với một sự bền bỉ lâu dài và mãnh liệt.

    Độ chua vừa phải và cấu trúc tannic tốt làm cho Sangiovese dễ dàng trở thành một loại rượu có khả năng lão hóa phi thường, đặc biệt thích hợp để ủ trong các thùng lớn. Đôi khi sự mạnh mẽ của tanin và độ chua khác nhau có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong rượu. Đó là lý do tại sao người ta thường dùng vang Sangiovese để pha trộn với các loại rượu khác có khả năng làm dịu đặc tính của nó. Sangiovese có thể được pha trộn với Merlot, Cabernet và Syrah hoặc với các giống bản địa như Canaiolo, Colorino và Pugnitello.

    Kết hợp thực phẩm với rượu vang Sangiovese
    Các chuyên gia đánh giá rượu vang cho rằng sự kết hợp của rượu vang Sangiovese và Pappardelle với ragout lợn rừng hoặc các loại nước sốt thịt khác, mì ống nhồi, bít tết và thịt đỏ nướng, thịt thú rừng sẽ mang đến cho thực khách những trải nghiệm tinh hoa đất trời chưa từng có.

    Thay vào đó, các phiên bản mới hơn và trẻ trung của rượu Sangiovese có thể đi kèm với các món cá. Ví dụ như chế biến từ cá mòi hay cá thu, hoặc món Romagna piadina điển hình. Cũng sẽ rất tuyệt vời khi kết hợp Sangiovese với súp cá, như súp Caciucco. Có lẽ, Sangiovese là một trong những loại rượu vang đỏ linh hoạt nhất trong việc kết hợp với thực phẩm, tùy thuộc vào các phiên bản tươi hơn hoặc có cấu trúc hơn mà nó có thể thích ứng với nhiều kiểu kết hợp khác nhau.

    Giá rượu vang Sangiovese
    Hiện nay trên thị trường, rượu vang được ủ từ nho Sangiovese sẽ có mức giá dao động từ 98.000 đồng/chai tùy thuộc vào sản phẩm, số lượng và thời điểm mua hàng. Tại cửa hàng Rượu Tốt đang được bày bán rất nhiều sản phẩm từ giống nho này. Không chỉ với mức giá hấp dẫn, mà người mua còn nhận được rất nhiều chương trình ưu đãi như: Mua vang tặng phụ kiện testing chuyên nghiệp, mua 1 tặng 1....

    Thông thường, giống nho Sangiovese không chỉ được dùng để sản xuất các loại rượu vang đỏ, trong nhiều trường hợp, các nhà sản xuất rượu vang còn phối trộn nó với các loại nho trắng khác để sản xuất rượu vang hồng. Trên đây là giá rượu vang Sangiovese được cung cấp bởi cửa hàng Rượu Tốt. Giá rượu vang Sangiovese phổ rộng trong khoảng từ phân khúc bình dân cho tới cao cấp, mang tới những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng. Liên hệ với Rượu Tốt ngay hôm nay để được tư vấn một cách cụ thể hơn.

    Top 5+ chai vang Sangiovese được yêu thích nhất
    • Vang Ý Santa Cristina Toscana
    Màu đỏ ruby đậm, trẻ trung, viền nhẹ hơn một chút. Mũi được nâng lên và chào đón, hương thơm của quả anh đào chín mọng, quả việt quất đan xen giữa hoa violet, bánh ngọt và vani. Vị vừa phải, có mùi thơm của quả anh đào, bánh việt quất hòa quyện với hương hoa violet, vani và hạt ca cao. Cấu trúc và đường nét tanin của rượu mềm mịn như bột. Độ axit cân bằng và gia vị mang đến một kết thúc ngon miệng, kéo dài. Sự pha trộn đa dạng này rất quyến rũ, dễ tiếp cận với hương vị của anh đào, bánh việt quất, hoa violet và một chút tanin.
    • Rượu vang Camasella Sangiovese Primitivo của Ý
    Là một trong những chai rượu vang Sangiovese 93 điểm cao cấp đang rất được yêu thích tại thịt rường Việt Nam hiện nay. Đây là một lựa chọn có thể đáp ứng toàn bộ các tiêu chí về một loại rượu vang hảo hạng, phú hợp với giá tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử thưởng thức một vài cái tên dưới đây để có những trải nghiệm hương vị cực kỳ độc đáo.
    • Vang Ý Piccini Collezione Oro Toscana Rosso
    Piccini Collezione Oro Toscana Rosso là một chai rượu vang đặc biệt, mang đến một hồ sơ giác quan tuyệt vời. Hương vị của nó kết hợp hài hòa nốt hương của quả mận đen, hoa violet dại, hoa agapanthus và hạt tiêu trắng. Điều này tạo ra một sự kết hợp độc đáo và quyến rũ, khiến mỗi ngụm rượu trở thành một trải nghiệm thưởng thức độc nhất vô nhị.
    Khi thưởng thức, rượu vang này trải dài sự mềm mại trên vòm miệng, với tannin mượt mà và một kết thúc hài hòa và cân bằng. Màu sắc đỏ hồng ruby của nó làm nổi bật chai rượu và thêm vào sự hấp dẫn của trải nghiệm. Bên cạnh đó, hương thơm ngọt thanh của quả chín cùng với nốt hương cay từ hạt tiêu tạo nên một tầng hương vị tinh tế và phong phú.
    • Vang Ý Mondovino Ngọt - Chát
    Mondovino Ngọt - Chát là sự pha trộn tinh tế của hai giống nho là Sangiovese và Negroamaro. Mondovino Rosso có vị của các loại trái cây đen, cùng vị chát nhẹ. Độ chát trong rượu vang Mondovino Rosso IGT Puglia phụ thuộc vào hàm lượng nho được pha trộn. Sangiovese có độ chát vừa phải, tannin mềm mại hơn so với Negroamaro.
    Dòng chữ Semi Dolce đã phần nào nói lên hương vị ngọt ngào, tươi mát và dễ uống của Mondovino Ngọt. Với sự cân đối giữa độ ngọt và độ chát, rượu vang Semi Dolce của Mondovino mang đến một trải nghiệm thưởng thức êm dịu, với các hương vị của trái cây chín mọng như mận, anh đào và dứa, cùng với một chút hương thảo nhẹ nhàng, mềm mại trên vòm miệng.
    • Rượu Vang Nipozzano Riserva Frescobaldi
    Rượu vang Nipozzano Riserva Frescobaldi có màu đỏ ruby rực rỡ và mang đến hương trái cây mọng và anh đào đen, cùng với hương hoa thanh lịch. Hương vị tươi mới được cung cấp bởi nốt balsamic đơn giản nhưng nổi bật, kết hợp với hương rang, hạt tiêu, nhục đậu khấu và cà phê.Trên vòm miệng, rượu vang đậm đà và tinh tế, đặc trưng bởi tannin đậm nhưng không bào mòn. Hậu vị cân bằng và dai dẳng, mang lại sự hài hòa cho rượu. Hương vị và mùi tương ứng tạo nên một trải nghiệm thưởng thức đẹp mắt và tuyệt vời.
    • Vang Ý Dolce Novella Exclusive Monteverdi Hoàng Đế
    Sự kết hợp của Sangiovese với Cabernet Sauvignon và Merlot đã tạo nên hương vị mạnh mẽ của trái cây đen, đỏ chín mọng, hương thảo, gia vị và cấu trúc tannin mềm mại. Với nồng độ cồn 10%, rượu vang Dolce Novella Exclusive Monteverdi có thể có một cảm giác êm dịu và nhẹ nhàng trên vòm miệng, thích hợp cho những người thích rượu vang ngọt và dễ uống.

    Địa chỉ cung cấp rượu vang Sangiovese chính hãng giá rẻ?
    Với thị trường rượu vang nói chung đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thật không khó để bắt gặp chúng ở bất cứ quán ăn, cửa hàng hoặc nơi nào đó bất kì. Nhưng có lẽ điều mà bạn muốn thật sự là một chai vang có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ, tem mác và các thông số phải đầy đủ.

    Vậy thì Rượu Tốt chính là câu trả lời cho tất cả thắc mắc của bạn. Bởi khi đến với chúng tôi, bạn không chỉ nhận được sự chăm sóc, giải đáp tận tình mà đồng thời chúng tôi cũng sẽ đưa đến bạn những chai vang nhập khẩu chất lượng tốt nhất mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Nếu bạn đang tìm kiếm hoặc muốn bắt đầu với rượu vang nói chung và vang Sangiovese nói riêng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc đến trực tiếp tại của hàng để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này