Linh tinh Thuốc lá: Nguyên nhân gây hại cho gan

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VNVAPEPOD, 26/6/24 lúc 14:56.

  1. VNVAPEPOD

    VNVAPEPOD Member

    Tham gia ngày:
    1/2/24
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Năm 2011, theo một nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện hút thuốc lá làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư gan. Kết quả nghiên cứu cho thấy, gần một nửa trường hợp ung thư gan đều liên quan tới việc hút thuốc lá.
    Khám phá các sản phẩm cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/blogs/news/uwell-caliburn-gk3-tenet-dot-pha-cai-tien-moi
    Nói về vấn đề này, các chuyên gia gan mật cảnh báo, hút thuốc lá tuy không trực tiếp gây ra ung thư gan nhưng làm tăng đáng kể nguy cơ tiến triển bệnh xơ gan, ung thư gan ở những người viêm gan siêu vi B, C hoặc gan nhiễm mỡ.
    [​IMG]
    Theo nghiên cứu, trong khói thuốc lá có tới 7000 chất độc hại. Các chất này khi hút sẽ qua gan để giảm độc tính, gan chuyển hóa thành ít độc hoặc không độc rồi thải ra ngoài. Việc thường xuyên hút thuốc lá khiến gan phải làm việc quá sức, độc tố "quá tải" không được đào thải ra ngoài sẽ tích tụ trong gan, gây tổn thương gan.
    Theo thống kê, Việt Nam là một trong 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Trong đó, tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới trưởng thành lên đến 45,3%. Và tại Việt Nam, tỷ lệ mắc ung thư gan theo giới tính nam cao thứ 3 thế giới.

    Trước thực trạng này, người dân, đặc biệt là nam giới hãy từ bỏ thuốc lá để bảo vệ lá gan và sức khỏe của bản thân. Đồng thời, cần có biện pháp chủ động bảo vệ gan, giải độc gan càng sớm càng tốt.

    Hiện nay, sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan là xu hướng được nhiều người áp dụng vì ưu điểm lành tính, hiệu quả và tiện lợi.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này