Y Tế Tìm hiểu quy trình bọc răng sứ - Sau bao lâu thì hoàn thành?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nhakhoa123, 26/6/24 lúc 01:21.

  1. nhakhoa123

    nhakhoa123 New Member

    Tham gia ngày:
    22/5/24
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tìm hiểu quy trình bọc răng sứ - Sau bao lâu thì hoàn thành?

    Nhờ những tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực nha khoa, quy trình bọc răng sứ ngày nay được thực hiện một cách khoa học, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng. Bài viết này sẽ cùng nha khoa Dentos đưa bạn tìm hiểu chi tiết về quy trình bọc răng sứ thực tế, bao gồm các bước thực hiện và thời gian hoàn thành.

    1. Tìm hiểu quy trình bọc răng sứ
    Với tính chất chuyên môn cao và đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, quy trình bọc răng sứ chỉ được thực hiện bởi đội ngũ nha sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đồng thời được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị và công nghệ hiện đại hàng đầu. Dưới đây là 7 bước chính trong quy trình bọc răng sứ:

    Bước 1: Khám tổng quát, chụp phim và lên kế hoạch điều trị
    Mở đầu quy trình bọc răng sứ là bước khám tổng quát, chụp phim CT Cone Beam và ứng dụng công nghệ thiết kế nụ cười DSD 3D. Nhờ vậy, các nha sĩ có thể xác định chính xác cấu trúc răng hàm mặt, đồng thời thiết kế nụ cười theo tỷ lệ vàng khuôn mặt và nhân tướng học, đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất cho khách hàng. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, nha sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị và phương pháp phục hình răng sứ phù hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.

    [​IMG]

    Mở đầu quy trình bọc răng sứ là bước khám tổng quát, chụp phim CT Cone Beam và ứng dụng CN thiết kế nụ cười DSD 3D

    Bước 2: Vệ sinh khoang miệng, lấy dấu răng tạm
    Lưu ý ở bước này, nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu… nha sĩ sẽ tiến hành điều trị tận gốc bệnh lý trước khi đi đến vệ sinh khoang miệng và lấy dấu răng tạm. Điều này giúp đảm bảo ngăn chặn mọi tác nhân gây viêm nhiễm trong suốt quy trình bọc răng sứ.

    Bước 3: Gây tê, mài cùi răng
    Bước vào giai đoạn mài cùi răng, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ hoặc gây mê cho bệnh nhân nhằm giảm thiểu cảm giác ê buốt. Thân răng được mài theo tỷ lệ đã tính toán kỹ lưỡng, kế đến là lấy dấu cùi răng để làm cơ sở chế tác răng sứ.

    [​IMG]

    Khi mài cùi răng, nha sĩ sẽ gây tê/gây mê cho bệnh nhân để giảm cảm giác ê buốt

    Bước 4: Chế tác răng sứ
    Tại nha khoa Dentos cũng như những nha khoa biết chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, công nghệ mới khác, việc in cắt phôi sứ được thực hiện hoàn toàn tự động bằng kỹ thuật CAD/CAM trong phòng Labo chuyên biệt. Sau đó, răng sứ được mang nướng ở nhiệt độ cao nhằm củng cố độ cứng và độ bền. Tiếp theo của quy trình bọc răng sứ là công đoạn đắp lớp sứ, pha màu răng, đánh bóng được thực hiện tỉ mỉ bởi các kỹ thuật viên lành nghề.

    Bước 5: Gắn thử răng sứ
    Mão sứ sau khi đã hoàn thiện sẽ được gắn thử lên cùi răng của khách hàng để kiểm tra độ khít sát, dáng răng, màu sắc cũng như đảm bảo việc ăn nhai thuận tiện nhất. Thông thường, với sự đầu tư công nghệ trong quy trình bọc răng sứ như hiện nay, độ chính xác cao sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng ngay. Mặt khác, nếu chưa ưng ý tại vị trí nào, hãy báo lại với nha sĩ để được hỗ trợ điều chỉnh.

    Bước 6: Gắn răng vĩnh viễn
    Sau khi bạn đã hài lòng với răng sứ, nha sĩ sẽ tiến hành cố định mão sứ lên răng bằng keo dán nha khoa chuyên dụng. Sau cùng là vệ sinh lại răng miệng và hướng dẫn chăm sóc răng sau bọc sứ, hẹn lịch tái khám.

    Bước 7: Tái khám định kỳ
    Sau khi kết thúc quy trình bọc răng sứ, bạn nên duy trì tái khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần. Từ đó, nha sĩ sẽ dễ dàng theo dõi, kiểm tra tình trạng răng của bạn về độ tương thích, độ khít, độ hồng hào của lợi để đánh giá, khắc phục vấn đề sớm nhất (nếu có).

    [​IMG]

    Sau khi kết thúc quy trình bọc răng sứ, bạn nên duy trì tái khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần

    2. Quy trình bọc răng sứ mất bao lâu để hoàn thành?
    Để biết được thời gian hoàn thiện quy trình bọc răng sứ, bạn cần phải cân nhắc qua nhiều yếu tố, chẳng hạn như bạn có đang mắc bệnh lý về răng hay không? (Nếu có thì phải cần thời gian điều trị); Bạn cần phục hình bao nhiêu răng? Trình độ của nha sĩ thực hiện như thế nào? Nha khoa bạn chọn đầu tư ra sao cho hệ thống trang thiết bị và công nghệ? Bạn thích hợp với phương pháp phục hình nào (bọc sứ, dán veneer, cầu răng hay trồng răng implant…)?...

    Qua đó, có thể thấy việc chọn nha khoa uy tín, chuyên nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng không chỉ quyết định thời gian, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của quy trình bọc răng sứ.

    [​IMG]

    Tại Dentos, quy trình bọc răng sứ thông thường chỉ mất 2 lần hẹn, cách nhau 2 - 4 ngày

    Tại nha khoa Dentos, quy trình bọc răng sứ thông thường chỉ mất 2 lần hẹn, cách nhau khoảng 2 - 4 ngày. Nếu bạn muốn biết chi tiết về quy trình bọc răng sứ dành riêng cho mình, hãy liên hệ ngay với Dentos để được tư vấn miễn phí!

    Nha khoa thẩm mỹ Dentos với 3 chi nhánh tại TP.HCM đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Song song với đó, chúng tôi luôn chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị tối tân cũng như trình độ của nha sĩ để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Hãy đến với nha khoa Dentos nếu bạn cần được tư vấn bọc răng sứ Zirconia, Orodent, Cercon ht… hay bất kỳ dòng sứ nào khác!

    Xem thêm tại:

    Quy trình bọc răng sứ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu để hoàn thành?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này