Máy Tính Hướng dẫn: Chọn RAM phù hợp với Mainboard và CPU

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 23/6/24 lúc 22:34.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    487
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiểu được cách chọn RAM phù hợp với Main và CPU, bạn có thể tiết kiệm được chi phí, đồng thời loại bỏ nguy cơ không tương thích khi kết nối RAM với hệ thống linh kiện và phát huy được tối đa được sức mạnh chiếc laptop/PC để phục vụ cho mục đích sử dụng của mình.

    Ram có đủ cho nhu cầu sử dụng hay không làm sao để biết
    [​IMG]

    Mở quản lý tác vụ (Task Manager) trên máy tính của bạn và xem phần "Performance" để kiểm tra mức sử dụng RAM. Nếu thấy RAM thường xuyên sử dụng ở mức cao (trên 70-80%), có thể bạn cần nâng cấp.
    Hướng dẫn chọn RAM phù hợp với Main và CPU
    Đa phần PC và laptop hiện nay đều được trang bị tối thiểu hai khe cắm để chuẩn bị sẵn cho mong muốn nâng cấp RAM nhằm gia tăng năng lực đa nhiệm trong tương lai. Thực tế, RAM cũng là linh kiện dễ cải thiện nhất nếu muốn nâng tầm hiệu năng tổng thể thiết bị.

    Tuy nhiên, việc mua RAM lại không đơn giản như trong tưởng tượng bởi nếu không biết cách chọn RAM phù hợp với Main và CPU, bạn thậm chí còn khiến máy tính gặp phải tình trạng xung đột RAM dẫn tới những dấu hiệu như lỗi màn hình xanh hoặc bật không lên màn hình. Để tìm được thanh RAM thực sự, bạn cần chú ý một vài điều cần thiết dưới đây.

    RAM tương thích Mainboard
    Truy cập vào website của nhà sản xuất Mainboard đó, tìm theo số model của bộ Main đang dùng.

    Tại đây, nhà sản xuất sẽ chỉ rõ đời RAM tương thích, hỗ trợ mấy kênh và dung lượng RAM tối đa hỗ trợ. Chỉ cần lựa chọn chính xác theo những chỉ số này, bạn sẽ tìm được bộ RAM tương thích tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính.

    Tương thích RAM và CPU
    [​IMG]

    Mỗi loại CPU lại được thiết kế để phù hợp với một số loại RAM, đời RAM với chỉ số nhất định. Để kiểm tra xem chip xử lý của mình tương thích với loại RAM nào, bạn cần truy cập vào website của nhà sản xuất chip. Tại đây, hãy tìm tên chip và mở bảng thông số hỗ trợ được liệt kê.

    Mức độ tương thích của các thanh RAM
    Nhiều người chú trọng vào cách chọn RAM phù hợp với Main và CPU mà quên mất việc phải tìm kiếm những thanh RAM tương thích với nhau để thiết bị có thể vận hành thật tốt.

    Trong trường hợp bạn muốn lắp nhiều hơn một thanh RAM cho PC hay laptop của mình, hãy để tâm đến sự tương đồng giữa những chỉ số như Bus, dung lượng, loại RAM (DDR3, DDR4, DDR5). Như vậy, RAM sẽ được tối ưu ở mức cao nhất và phòng tránh được nguy cơ gặp lỗi khi sử dụng.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chọn RAM phù hợp cho máy tính, giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo sự tương thích với hệ thống của mình. Hãy để lại phía dưới bình luận những góp ý của bạn về bài viết của chúng tôi. Xin cảm ơn!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này