Linh tinh Mạ kẽm là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vanmkt, 17/6/24.

  1. vanmkt

    vanmkt New Member

    Tham gia ngày:
    17/6/24
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Mạ kẽm hay còn gọi là xi mạ kẽm, là hình thức mạ một lớp kẽm lên trên bề mặt của kim lại nhằm mục đích tạo nên một lớp bảo vệ cho bề mặt, giúp chống lại khả năng ăn mòn, hoan gỉ và nâng cao chất lượng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

    Ưu điểm của phương pháp xi mạ kẽm
    Giúp bảo vệ kim loại khỏi những tác động từ môi trường, chống ăn mòn cùng rỉ sét. Khi mạ, sẽ tạo ra một lớp mạ kẽm bên ngoài có khả năng chống lại các tác động bên ngoài giúp kim loại không bị oxi hóa ăn mòn, đồng thời cung cấp thêm mức bảo vệ cho lớp nền.

    Lớp kẽm có màu sắc thông dụng: lớp mạ kẽm có đa dạng các màu sắc, mỗi màu là kết quả của quá trình xây dựng mạ khác nhau với kết quả chống ăn mòn tương tự nhau.

    Thông thường, khi xi mạ kẽm sẽ tạo ra lớp kim loại có màu xám sáng và ở trạng thái lạnh lớp kẽm tương đối giòn nhưng nó sẽ trở nên rất dẻo khi nhiệt độ tăng lên đến 100-150 độ C và có khả năng chịu nén tốt. Đến khi nhiệt độ tăng tới 250 độ C, lớp mạ này lại rất giòn và dễ nghiền thành bột.

    Khi nhiệt độ đạt đến mức 419,5 độ C thì lóp mạ kẽm sẽ nóng chảy và tỷ trọng kẽm bằng 7,133g/cm. Lớp mạ kẽm có độ cứng trung bình và phụ thuộc vào phương pháp chế tạo nên cũng như độ tinh khiết của nó

    Lớp mạ kẽm có cấu trúc tinh thể dạng mạng lục giác xếp và được tạo nên bởi nhiều lớp riêng biệt. Các lớp này sắp xếp sao cho mỗi nguyên tử của một lớp nào đó đều phải có 6 nguyên tử bao quang trên cùng một lớp đó và đều bằng một khoảng cách. Bên cạnh đó, còn có 3 nguyên tử lân cận của lớp trên cùng 3 nguyên tử lớp dưới cũng cách nhau một khoảng cách. Kẽm hầu như không thay đổi ở nhiệt độ bình thường hay trong không khí khô.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này