Ẩm Thực Độ uống nào uống chanh mật ong là tốt?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Tiemphonui, 17/6/24.

  1. Tiemphonui

    Tiemphonui Member

    Tham gia ngày:
    29/12/22
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh
    Nơi ở:
    357 Trường Chinh, TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam
    Chanh mật ong rất tốt nhưng nếu không sử dụng đúng liều lượng, đúng cách có thể gây phản ứng ngược lại, nhất là với trẻ em. Vậy trẻ em uống nước chanh mật ong có tốt không? Cùng Tiệm phố núi giải mã ngay tại bài viết hôm nay.
    Độ tuổi nào bé được uống chanh mật ong?
    [​IMG]

    • Mật ong nên được dùng vào độ tuổi nào? Trẻ em dưới 1 tuổi tuyệt đối không được dùng mật ong bởi lúc này hệ tiêu hoá của bé còn non nớt. Nếu như bé nuốt nhầm mật ong sẽ bị nhiễm độc tố vi khuẩn clostridium botulinum. Nhiễm phải độc tố này, nhẹ có thể gây tổn hại niêm mạc dạ dày, táo bón, . .. Nặng hơn có thể dẫn đến trường hợp ung thư.
    • Đối với các bé trên 1 tuổi, việc sử dụng mật ong tương đối an toàn. Tuy nhiên, mẹ cũng chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ cho bé chứ không nên dùng nhiều. Bởi vì, bé đang trong quá trình thay răng, mật ong có chứa nhiều axit nên dễ gây sâu răng. Liều lượng tối đa được dùng cho bé là 30 gram.
    • Đối với trẻ em trên 10 tuổi, các mẹ có thể cho con sử dụng với liều lượng tương tự như người lớn. Lúc này, hệ tiêu hoá của trẻ đã hoàn chỉnh hơn nên có thể làm chậm quá trình phát triển của những chủng vi sinh vật có hại cho sức khoẻ.
    Chanh nên được dùng vào độ tuổi nào?
    Trẻ em dưới 1 tuổi không được uống nước chanh. Tuy nhiên, các mẹ cũng có thể kết hợp một chút nước cốt chanh với các nguyên liệu khác trong thực đơn ăn dặm của trẻ.
    Trong nước chanh chứa lượng lớn vitamin C có thể cung cấp vitamin C cho trẻ tuy nhiên bé dưới 3 tuổi không nên sử dụng bởi hệ tiêu hoá của bé còn chưa tốt. Các mẹ có thể bổ sung vitamin C cho trẻ bằng hoa quả như cam, chanh,...
    Trẻ em uống nước chanh mật ong có tốt không?
    Trong chanh mật ong chứa rất nhiều vitamin vì vậy việc mẹ cho trẻ em uống chanh mật ong mỗi ngày cũng mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, trẻ em uống nước chanh mật ong có tốt không tuỳ thuộc rất nhiều vào liều lượng được sử dụng. Bởi lẽ, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra những phản ứng phụ rất nguy hiểm đối với sức khoẻ của trẻ.
    Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ uống chanh mật ong với liều lượng thích hợp trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút.
    Cách làm nước chanh mật ong đơn giản cho trẻ
    [​IMG]

    Nguyên liệu:
    • Nửa quả chanh
    • 1 ⁄ 2 thìa cafe mật ong
    • Nước ấm
    Các bước thực hiện:
    Bước 1: Cho mật ong đã vắt nước chanh vào trong ly nước ấm.
    Bước 2: Trộn đều để nước chanh mật ong trở nên chuẩn vị.
    Bước 3: Cho bé uống trước 30 phút bữa ăn sáng.
    Kết luận
    Các bạn còn thắc mắc gì về chanh mật ong, hãy gọi ngay đến Tiệm phố núi hoặc qua link https://tiemphonui.com/ để được tư vấn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này