Máy Tính Các tiêu chí quan trọng khi chọn laptop cho học sinh và sinh viên mà phụ huynh cần lưu ý

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi muaxcash23, 17/6/24.

  1. muaxcash23

    muaxcash23 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/23
    Bài viết:
    483
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mùa nhập học đại học đang đến gần và việc lựa chọn một chiếc laptop phù hợp là một trong những thách thức lớn đối với các tân sinh viên. Chiếc laptop cần đồng hành cùng bạn suốt 4-5 năm học tại trường. Việc chọn lựa laptop không phải là điều dễ dàng với sự đa dạng của các hãng sản xuất và sự cạnh tranh về giá cả. Người tiêu dùng thường phải đối mặt với sự phân vân khi chọn mua vì thị trường ngày càng đa dạng với mức giá từ trung bình đến cao cấp. Khi chọn mua Laptop phù hợp với ngành học của bạn, việc xác định mức giá phù hợp là điều quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố cần xem xét để lựa chọn một chiếc Laptop đáng giá phù hợp với ngành học của các bạn sinh viên.

    [​IMG]

    Các ngành xã hội
    Thường thì các ngành học này không đòi hỏi sử dụng Laptop quá nhiều nên cần máy có cấu hình đủ mạnh nhưng vẫn đảm bảo tính di động, giá cả phải chăng và thiết kế sang trọng phù hợp với đối tượng là các bạn nữ.

    Có thể kham khảo laptop như HP Envy 13 hoặc MSI PS42. ASUS VivoBook X407UA...

    Ngành công nghệ thông tin
    Đây chính là ngành học mà nhiều người thường hiểu lầm khi chọn Laptop. Thường người ta nghĩ rằng học về công nghệ thông tin chỉ liên quan đến việc lập trình nhiều và cần máy tính có cấu hình cao và yêu cầu nhiều thứ khác. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

    Việc học code hoặc lập trình thực sự không quá khó khăn, cấu hình không cần quá cao mà vẫn đảm bảo là đủ để sử dụng. Quan trọng nhất khi chọn laptop là bàn phím và màn hình vì bạn sẽ giao tiếp trực tiếp với chúng hàng ngày. Đồng thời, máy cần phải bền để có thể sử dụng suốt cả ngày và pin cần có thời lượng ổn định.

    Các ngành kinh tế
    Các bạn học ngành kinh tế không cần cấu hình xử lý đồ hoạ quá cao, nhưng cần cân nhắc RAM và CPU khi xử lí file excel nặng nề. Để thuận tiện trong việc nhập liệu các con số thường xuyên, ưu tiên chọn mẫu Laptop có bàn phím số Numpad rời.

    Tính cơ động và thời lượng pin cũng nên được đề cao khi chọn mua laptop để phục vụ việc học tập.

    MuaCash Computer là cửa hàng chuyên bán laptop cũ, đặc biệt là các dòng Pro Business và Mobile Workstation. Khi đến với MuaCash bạn sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình phù hợp với tài chính và nhu cầu mua laptop của bạn. Cùng với chính sách bảo hành, hậu mãi uy tín cho khách hàng MuaCash xứng đáng là một trong những hệ thống bán lẻ laptop cũ uy tín nhất tại Việt Nam.

    Cơ sở chính: Số 1, Ngõ 82 Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông , Hà Nội

    Hotline: 0845636030

    Website: https://muacash.com/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này