Nước Hoa - Mỹ Phẩm Tại sao chúng ta cần chăm sóc tóc thường xuyên? Những cách giúp mái tóc bạn luôn bóng, khoẻ.

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Dermashare Việt Nam, 15/6/24 lúc 12:22.

  1. Dermashare Việt Nam

    Dermashare Việt Nam New Member

    Tham gia ngày:
    11/6/24
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các chị em phụ nữ đều luôn muốn mình có một mái tóc suông mượt, óng ả. Nhưng các tác nhân cả bên trong lẫn bên ngoài đã gây ra những tình trạng, khô tóc, sơ tóc, rụng tóc,… ảnh hương sự tự tin của chị em phụ nữa khi ra ngoài. Cũng như Ông bà ta có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Câu nói đã khẳng định được tầm quan trong chăm chút ngoại hình bên ngoài thể hiện đến tính cách bên trong. Cho nên các chị em, phụ nữ cần chăm chút giúp nó bóng khoẻ, mượt mà.

    [​IMG]
    Tóc bị hư tổn bởi các yêu tố tác động

    Tại sao tóc lại dễ hư tổn? Những nguyên nhân ở đâu?

    Tóc là một phần quan trọng trong vẻ ngoài của mỗi người, tuy nhiên, tóc cũng là bộ phận dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố. Dưới đây là một số nguyên nhân chính khiến tóc dễ hư tổn

    1. Yếu tố môi trường

    - Ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng cấu trúc protein của tóc, khiến tóc trở nên khô xơ, giòn và dễ gãy rụng.
    - Ô nhiễm môi trường: Bụi bẩn, khói bụi và các chất ô nhiễm khác trong môi trường có thể bám vào tóc, khiến tóc trở nên bết dính, xỉn màu và dễ gãy rụng.
    - Nước: Nước cứng có thể chứa nhiều khoáng chất như canxi và magiê, khiến tóc trở nên xơ cứng, khó chải và dễ gãy rụng.

    2. Hóa chất

    - Thuốc nhuộm tóc, duỗi tóc, uốn tóc: Những hóa chất này có thể làm hỏng cấu trúc protein của tóc, khiến tóc trở nên khô xơ, giòn và dễ gãy rụng.
    - Sử dụng quá nhiều sản phẩm tạo kiểu tóc: Các sản phẩm tạo kiểu tóc như keo xịt tóc, mousse, gel... có thể chứa nhiều hóa chất gây hại cho tóc, khiến tóc trở nên bết dính, xỉn màu và dễ gãy rụng.

    3. Thói quen chăm sóc tóc không đúng cách

    - Gội đầu quá thường xuyên: Gội đầu quá thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc, khiến tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng.
    - Sử dụng dầu gội đầu không phù hợp: Dầu gội đầu không phù hợp với loại tóc có thể khiến tóc trở nên khô xơ,bết dính hoặc ngứa da đầu.
    - Dùng khăn bông chà xát tóc sau khi gội đầu: Việc chà xát tóc mạnh bằng khăn bông có thể khiến tóc bị tổn thương và dễ gãy rụng.
    - Cắt tóc quá ngắn: Cắt tóc quá ngắn có thể khiến tóc tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại khác, khiến tóc dễ hư tổn.

    4. Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt

    - Chế độ ăn uống thiếu hụt protein, vitamin và khoáng chất:
    Những dưỡng chất này cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của tóc. Khi thiếu hụt các dưỡng chất này, tóc có thể trở nên khô xơ, giòn và dễ gãy rụng.
    - Uống ít nước: Nước giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại và bóng mượt. Khi thiếu nước, tóc có thể trở nên khô xơ và dễ gãy rụng.

    5. Căng thẳng

    - Căng thẳng kéo dài có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến tóc dễ rụng.
    - Căng thẳng cũng có thể khiến bạn có những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc, như gãi đầu nhiều hoặc vuốt tóc liên tục.

    [​IMG]
    Các tác nhân gây ra tình trang tóc hư tổn

    Cách giúp cải thiện và giữ được mái tóc khoẻ mạnh, bóng mượt.

    1. Chăm sóc tóc từ bên trong


    - Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là protein, vitamin và khoáng chất. Uống đủ nước mỗi ngày. Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ ngọt và thức uống có ga.
    - Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi và tái tạo da, bao gồm cả da đầu và tóc. Nên ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.
    - Giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể khiến tóc rụng và dễ gãy. Nên tìm cách thư giãn và giảm căng thẳng như tập yoga, thiền,...

    2. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

    - Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mượt và giảm gãy rụng. Có thể thoa dầu dừa lên tóc và ủ tóc trong 30 phút trước khi gội đầu.
    - Nước vo gạo: Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tóc bóng mượt. Có thể dùng nước vo gạo để gội đầu hoặc ủ tóc sau khi gội đầu.
    - hội: Lô hội có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, giúp giảm gàu và ngứa da đầu. Có thể thoa gel lô hội lên tóc và da đầu, ủ tóc trong 30 phút trước khi gội đầu.

    3. Chăm sóc tóc từ bên ngoài

    - Hạn chế sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt: Sử dụng máy sấy, máy uốn, máy duỗi tóc quá thường xuyên sẽ khiến tóc bị hư tổn, khô xơ và chẻ ngọn. Nếu cần sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hãy sử dụng ở nhiệt độ thấp và bảo vệ tóc bằng sản phẩm xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt.
    - Tránh buộc tóc quá chặt: Buộc tóc quá chặt có thể khiến tóc bị gãy rụng. Nên sử dụng dây thun buộc tóc mềm mại và buộc tóc vừa vặn.
    - Cắt tỉa tóc thường xuyên: Cắt tỉa tóc thường xuyên giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, giúp tóc khỏe mạnh và mọc nhanh hơn. Nên cắt tỉa tóc 4-6 tuần một lần.
    - Gội đầu đúng cách: Lựa chọn loại dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn. Gội đầu 2-3 lần mỗi tuần, không nên gội đầu quá thường xuyên hoặc quá ít. Massage da đầu nhẹ nhàng khi gội đầu để kích thích tuần hoàn máu. Xả sạch tóc với nước mát sau khi gội.
    - Sử dụng dầu xả:Dầu xả giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc, giúp tóc mềm mượt và dễ chải hơn. Nên thoa dầu xả lên phần ngọn tóc, tránh thoa lên da đầu. Xả sạch dầu xả với nước mát sau khi sử dụng.
    - Sử dụng kem ủ tóc: Kem ủ tóc giúp cung cấp dưỡng chất chuyên sâu cho tóc, giúp tóc phục hồi và khỏe mạnh hơn. Nên sử dụng kem ủ tóc 1-2 lần mỗi tuần. Thoa kem ủ tóc lên tóc sau khi gội đầu, ủ tóc trong 15-20 phút, sau đó xả sạch với nước mát.
    - Sử dụng tinh chất dưỡng tóc: Giúp tóc bóng mượt, dưỡng ẩm, bảo vệ tóc khỏi bị khô và kích thích bên ngoài.

    [​IMG]
    Tinh chất dưỡng tóc Dermashare argan oil hair essence 100ml

    Công dụng
    - Chiết xuất từ các loại dầu tự nhiên
    - Dầu Argan: tạo lớp che phủ lên tóc giúp tóc không bị khô bảo vệ tóc khỏi bị khô bởi kích thích bên ngoài
    - Dầu Morigan giúp tóc bóng mượt và cung cấp dinh dưỡng cho tóc
    - Dầu hoa trà giúp dưỡng ẩm cho tóc
    - Vitamin giúp phục hồi tóc hư tổn, giúp nuôi dưỡng tóc mềm mại và bóng mượt hơn.
    - Hoàn thành thử nghiệm không gây kích ứng cho da nhạy cảm
    - Dầu dưỡng tóc dạng mỏng nhẹ hấp thụ nhanh chóng không gây bết dính trên da tay.
    - Tăng độ đàn hồi cho tóc hư tổn
    Đối tượng sử dụng
    - Tóc bị tổn thương, chẻ ngọn
    - Tóc thường xuyên bết dính trong môi trường khô ráo
    - Mất độ đàn hồi của tóc
    - Tổn thương da đầu do các thành phần gây kích ứng
    Hướng dẫn sử dụng:
    - Cho một lượng nhỏ TINH CHẤT DƯỠNG TÓC lên lòng bàn tay và xoa đều lên tóc.
    - Có thể thêm vài giọt tinh chất ARGAN HAIR OIL vào dầu gội hoặc dầu xả để tăng cường công dụng chăm sóc tóc.
    - Sau khi gội đầu xong xoa vào phần tóc ướt rồi sấy khô. Sau đó thoa lại một lần nữa mái tóc của bạn sẽ được phục hồi và cải thiện một cách nhanh chóng.
    - Hạn chế sử dụng quá mức SERUM DƯỠNG TÓC Dermashare để tránh tình trạng tóc bết và nặng.


    Ngoài những cách trên, bạn cũng nên chú ý:
    - Ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất.
    - Uống đủ nước mỗi ngày.
    - Ngủ đủ giấc.
    - Hạn chế căng thẳng.

    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này