Ẩm Thực 2 cách pha trà mãng cầu

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tratamquan, 7/6/24.

  1. tratamquan

    tratamquan New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/24
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Cách 1:
    1.Nguyên liệu:
    Để làm được trà mãng cầu thì chúng ta cần có các nguyên liệu cần thiết như:
    • 50g trà khô
    • 15ml nước cốt tắc
    • 1 trái mãng cầu xiêm
    • Gia vị: muối và đường
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    2.Cách làm trà mãng cầu:
    B1: Chế biến trái mãng cầu:

    Sau khi mua trái mãng cầu về thì cắt nhỏ ra thành từng khoanh sau khi cắt mãng cầu thành từng từng khoanh nhỏ xong thì cắt bỏ vỏ ở bên ngoài sau đó tách hạt của mãng cầu ra và lấy phần thịt của mãng cầu. Cuối cùng là cho 5g muối và 350g đường vào thịt mãng cầu trộn đều và ướp trong 20 phút.

    B2: Làm nước đường và pha trà:

    Trước tiên là chuẩn bị một cái nồi, mình sẽ co vào 5g muối và 300g đường vào 300ml nước đặt lên bếp nấu và để lửa vừa sau khi nước sôi thì bạn sẽ khuấy đều hỗn hợp đến khi tan hết và tắt bếp sau khi hỗn hợp sệt lại.

    Tiếp đến chúng ta cần 50g trà và 1,5 lít nước sôi bạn nấu hỗn hợp trong 10 phút sau đó lọc hết bã trà qua rây thu được phần nước trà.

    B3: Chế biến trà mãng cầu:

    Cho 150g thịt mãng cầu 15ml cốt tắc 60ml nước đường và 15ml nước trà cho các thành phần vào trong ly khuấy đều sau cùng là cho đá vào để cho thức uống mát và ngon miệng.

    B4: Thưởng thức:

    Trà mãng cầu với hương vị chua ngọt thanh mát là thức uống phù hợp với những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể uống vào các dịp đi dã ngoại.

    Cách 2:
    1.Nguyên liệu:
    • 1kg mãng cầu
    • 700g đường
    • 2 trái chanh dây
    • 1 trà túi lọc
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    2.Cách làm trà mãng cầu:
    B1: Chế biến trái mãng cầu:

    Sau khi mua trái mãng cầu về thì cắt nhỏ ra thành từng khoanh sau khi cắt mãng cầu thành từng từng khoanh nhỏ xong thì cắt bỏ vỏ ở bên ngoài sau đó tách hạt của mãng cầu ra và lấy phần thịt của mãng cầu. Sau đó cho thêm 2 trái chanh dây nhằm gia tăng hương vị.

    Sau cùng cho từ 400g – 600g đường tùy khẩu vị của bạn rồi trộn đều ngâm mãng cầu 2 – 3 tiếng xong bỏ vào tủ lạnh dùng từ từ.

    B2: Pha trà:

    Bạn có thể dùng túi trà lọc hoặc bạn ủ nước ấm với 2,5g trà tươi trong 5 phút giúp trà ngấm ngon và đậm đà hơn.

    B3: Chế biến trà mãng cầu:

    Sau khi ủ xong trà bạn lấy từ 1 – 2 muỗng canh đường khuấy đều cho đường tan hết ( cho đường tùy theo khẩu vị của bản thân).

    Tiếp đến là cho trà vào ly hoặc chai có nắp cho 1 – 2 muỗng canh mãng cầu ngâm cho thêm một ít đá đóng nắp và lắc đều hỗn hợp lên trong 2 phút.

    B4: Thưởng thức:

    Sau khi hoàn thành các bước trên sẽ cho một ly trà mãng cầu thanh mát chua chua ngọt ngọt thích hợp cho những ngày nóng bức cho các hoạt động.

    Bạn cũng có thể lựa chọn thưởng thức cùng gia đình và bạn bè trong các dịp liên hoan hay nâng cao tình cảm gia đình bằng cách làm cho các thành viên trong gia đinh một thức uống mát mẻ trong những ngày nóng.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này