Ẩm Thực Cuối tuần uống gì? Thử ngay công thức trà sen vàng hấp dẫn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tratamquan, 7/6/24.

  1. tratamquan

    tratamquan New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/24
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Khám phá món trà sen vàng.
    Lần theo dấu chân lịch sử, thật khó để tìm hiểu được nguồn gốc món trà sen vàng làm bao người điêu đứng. Chỉ biết nhắc đến thức uống trứ danh này là ta không thể không nghĩ đến Highlands Coffee. Ly nước thơm ngon trở thành thức uống đại diện cho dòng sản phẩm trà, góp phần vào việc tạo nên hình ảnh thương hiệu đình đám ấy. Có thể nói, bước chân phát triển mạnh mẽ của Highlands không thể thiếu cống hiến lớn lao của “chiến binh dẫn đầu” này.

    Khác với món trà sen, trà sen vàng là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị thanh mát của trà ô long hòa quyện cùng hạt sen thơm bùi, phủ lên lớp kem cheese béo ngậy. Nhìn tựa như một ly chè đầy hấp dẫn. Món thức uống này là một trong những “kiện tướng” khi các thương hiệu trà cố gắng thay đổi sản phẩm phù hợp với thị trường.

    1. Trà sen vàng có lợi ích gì?
    Trà sen vàng càng ngày càng được đón nhận không chỉ bởi sự thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Mang đến những lợi ích không ngờ từ những thành phần thiên nhiên bổ dưỡng, đặc biệt với hai thành phần chính là hạt sen và trà ô long. Những công dụng có thể kể đến như:

    1.1 Giảm nguy cơ độ quỵ.
    Theo các nghiên cứu và số liệu cho thấy, người uống trà ô long mỗi ngày có thể giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Đặc biệt mỗi ngày uống ba ly trà ô long thậm chí có thể giảm tỷ lệ đột quỵ lên tới 21%.

    [​IMG]

    1.2 Hạt sen tác dụng chống viêm.
    Thành phần của hạt sen bao gồm các chất kaempferol, flavonoid tự nhiên giúp kháng khuẩn, chống viêm và nhiễm trùng. Là thực phẩm khuyên dùng của các bác sĩ đối với phụ nữ sau sinh.

    1.3 Trà sen ít đường giúp hỗ trợ giảm cân.
    Việc uống trà giúp giảm cân trước giờ đã là một trong những nhận thức cơ bản dành cho các chị em. Trà ô long ít đường chứa sự kết hợp giữa caffeine và polyphenol giúp tăng cường đốt cháy calo. Chiết xuất trà ô long giúp tăng quá trình oxi hóa chất béo, giảm lượng mỡ trong cơ thể.

    1.4 Chống lão hóa và làm đẹp da.
    Hạt sen – thành phần chính trong trà sen vàng cung cấp lượng lớn các chất gluxit, lipit, canxi, photpho và các vitamin… giúp tẩy da chết, lưu thông khí huyết giúp da trắng mịn. Là loại thực phẩm các chị em thường dùng để ngăn mụn trứng cá, giữ gìn làn da khỏe mạnh.

    Ngoài ra, trong hạt sen còn có enzyme L-isoaspartyl methyltransferase giúp làm chậm quá trình lão hóa thông qua việc cải tạo hệ thống protein.

    [​IMG]

    1.5 Giảm nguy cơ bị bệnh tim.
    Trên thực tế, một nghiên cứu trên 76 000 người Nhật Bản cho thấy những người đàn ông uống trên 240ml trà ô long mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 61%.

    Người uống trà ô long có mức cholesterol LDL (loại có hại) thấp hơn so với những người không tiêu thụ. Nhờ có lượng catechin và polyphenol dồi dào, trà ô long có thể làm hạ mức cholesterol và huyết áp.

    1.6 Giúp ngăn ngừa ung thư.
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ về hợp chất theaflavin-2 (TF-2) chỉ có trong trà đen và trà ô long Trung Quốc đã cho thấy khả năng kích thích tiêu hủy và khiến tế bào ung thư teo lại trong vòng 2 giờ. Không chỉ thế, các chất oxi hóa trong trà ô long và cả trong củ năng cũng trở thành vũ khí mạnh mẽ chống chọi với hiểm họa từ ung thư.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này