Ẩm Thực 10 công dụng của trà hoa hồng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tratamquan, 7/6/24.

  1. tratamquan

    tratamquan New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/24
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Việt Nam
    1.Trà hoa hồng là gì?
    Trà hoa hồng được điều chế từ nụ của hoa hồng và cánh hoa tươi nó là một loại trà thảo mộc. Trà hoa hồng có 2 loại trà hoa hồng sấy khô và trà hoa hồng tươi.

    Chúng ta cũng có thế tự pha trà hoa hồng tại nhà một cách dễ dàng với nguyên liệu là 300ml nước và 200g cánh hoa hồng sạch bạn cũng có thể tùy chỉnh lượng vừa đủ theo sở thích của mình.

    [​IMG]

    2.Tác dụng của trà hoa hồng.
    • Chống viêm.
    • Hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp.
    • Chống oxi hóa ngăn ngừa lão hóa.
    • Giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt.
    • Giảm cân hiệu quả.
    • Giúp cải thiện giấc ngủ.
    • Giải độc trong cơ thể.
    • Giúp giảm bớt căng thẳng.
    • Tăng sức đề kháng.
    • Giảm đau bụng kinh.
    A. Chống viêm.
    Một trong những công dụng giúp cho trà hoa hồng được bán và sử dụng nhiều đó là chống viêm

    Trong trà hoa hồng có chứa tannin,flavonoid, carotenoid, axit phenolic những chất này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chống oxy hóa, các chất này có tác dụng giảm đau nhức, chống viêm. Bên cạnh đó cũng kháng khuẩn và kháng nấm.

    Trà cũng giúp ngăn ngừa các cơn đau gặp phải do chấn thương hay là viêm khớp.
    [​IMG]

    B. Hỗ trợ các bệnh về đường hô hấp.
    Trong hoa hồng có chứa vitamin C giúp chống oxy hóa. Việt tạo cho mình một thói quen uống trà hoa hồng vào buổi sáng là tốt vì theo các chuyên gia việc uống trà hoa hồng vào buổi sáng giúp bạn tăng sức đề kháng và chống lại các bệnh về hô hấp.

    Ngoài ra trà cũng àm giảm triệu trứng về cảm, sổ mũi, có đờm hoặc các bệnh liên quan đến đầu cổ họng.

    C. Chống Oxy hóa ngăn ngừa lão hóa.
    Trong hoa hồng chứa terpen, flavonoid và polyohenol, anthocyanin là các chất chống oxy hóa nhằm giúp giảm tổn thương các tế bào.

    Trà hoa hồng có tác dụng ngừa lão hóa, giúp chị em phụ nữ giữ vẻ đẹp tươi trẻ. Trà hoa hồng cần phải được pha với nước nóng nhằm chiết xuất hết chất để đảm bảo được độ hiệu quả khi sử dụng.

    D. Giúp tóc chắc khỏe suôn mượt.
    Trong đó có chưa các vitamin như vitamin C và vitamin E giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt. Còn có chất phytochemical giúp hạn chế tiết ra bã nhờn nên tóc không bị dầu. Còn epigallocatechin gallate và ellagitannin giúp hạn chế rụng tóc.

    E. Giảm cân hiệu quả.
    Khác với các loại nước khác trà hoa hồng uống vào vừa tốt cho sức khỏe lại còn giúp bạn giảm cân hiệu quả khi kết hợp trà hoa hồng trong kế hoạch giảm cân của bạn.

    Trong trà hoa hồng có rất ít calo nên được rất nhiều chị em ưa chuộng bên cạnh đó trà hoa hồng còn giúp giảm khả năng tích tụ mỡ tại các cơ quan nội tạng hay giúp giảm lượng mở trong cơ thể.

    Việc sử dụng trà hoa hồng trong bữa ăn sẽ giúp bạn giảm được một lượng thức ăn vì trà hoa hồng khi uống vào sẽ tạo cảm giác no bụng.

    F. Giúp cải thiện giấc ngủ.
    Trà hoa hồng sẽ có thể điều chỉnh hocrmone có liên quan giấc ngủ của bạn như là: melatonin và cortisol giúp cải thiện giấc ngủ nhanh chóng và hiệu quả.

    Ngoài ra mùi hương của hoa hồng cũng phần nào giúp bạn thư giãn sau các hoạt động và công việc.

    G. Giải độc trong cơ thể.
    Trong hoa hồng đa phần có chứa các thành phần giúp tăng cường lợi tiểu và cải thiện chức năng gan. Đặc biệt trà hoa hồng còn giúp làm giảm quá trình dự trữ nước và từ đó giúp tăng việc thải độc tố ra ngoài.

    H. Giúp giảm bớt căng thẳng.
    Với hương vị dễ chịu hoa hồng sẽ giúp cho người sử dụng thư giãn sau những căng thẳng mệt mỏi. Ngoài ra trong hoa hồng còn có chứa flavonoid giúp ức chế giảm khả năng sản xuất hormone căng thẳng nên từ đó giúp chúng ta giảm bớt các căng thẳng mà ta gặp và mang lại một cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng.

    I. Tăng sức đề kháng
    Như đã nói ở trên trong hoa hồng có chứa vitamin C. Vitamin C kết hợp với mốt số các chất kích thích giúp chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng khỏi nhưng con virus vi khuẩn hay kí sinh trùng khi sản xuất các tế bào bạch cầu.

    K. Giảm đau bụng kinh
    Thường thì ở nữ giới mỗi tháng sẽ có một ký kinh nguyệt và khi kì kinh nguyệt đến thì các cô gái thường sẽ rụng tóc, mất nhiều máu hay là đau bụng dưới thì theo khảo sát của các cô gái khi đến kỳ kinh nguyệt và sử dụng trà hoa hồng sẽ giúp cho bụng dưới ít đau hơn giảm được sự lo lắng và bớt suy nghĩ nhiều đi.

    Bên trên là một số các chức năng công dụng cần thiết mà trà tam quan tìm hiểu được. Hãy cân nhắc và sử dụng trà hoa hồng một cách hiệu quả đặc biệt là các chị em phụ nữ. Hãy tự chăm sóc mình bằng cách tự pha cho mình một ly trà mỗi ngày để giúp cơ thể bạn tốt hơn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này