Linh tinh Kỹ thuật thực hiện rebound trong thi đấu bóng rổ 2023

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi wifim001, 31/1/23.

  1. wifim001

    wifim001 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/21
    Bài viết:
    691
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    1/ Rebound thật sự là gì?

    Rebound xuất hiện lần đầu vào mùa giải 1950-1951 tại giải bóng rỏ nhà nghề Bắc Mĩ. Mặc dù thế, đến mùa giải 1973-1974, khái niệm này mới được phân chia thành offensive rebound hay defensive rebound.

    “Rebound là gì? Rebound là trường hợp xẩy ra trong 1 trận đấu bóng rổ, lúc 1 pha ném bóng không trúng rổ của địch thủ & một cầu thủ bật cao lên giành quyền kiểm soát bóng. Đây được gọi bằng rebound trong bóng rổ (tên gọi khác là bắt bóng bật bảng)”.

    Khi đã hiểu triết lý về rebound trong bóng rổ, để thành thạo khả năng rebound trong thi đấu hay chơi bóng rổ, các bạn nên nhập cuộc lớp học bóng rổ ở Thành Phố Hà Nội của Thể Thao Tuổi Trẻ. Đến với giữa trung tâm, các bạn sẽ được dạy cách rebound từ cơ bản đến sâu xa và các kỹ thuật bóng rổ khác.



    [​IMG]



    2/ Cách triển khai kỹ thuật rebound hiệu quả tốt nhất

    Triển khai kỹ thuật rebound thành thục là điều rất quan trọng so với các cầu thủ trong các trận đấu bóng rổ chuyên nghiệp và bài bản. Thậm chí còn, các huấn luyện và đào tạo viên còn coi tài năng rebound là điểm chính yếu để đánh giá và nhận định chất lượng cầu thủ.

    Để triển khai tốt kỹ thuật rebound, các cầu thủ rất cần được xác định đúng chuẩn được điểm rơi của trái bóng. Không những thế, bạn phải dịch chuyển rộng để rất có thể có khả năng tổ chức triển khai bóng hay phối hợp với đồng đội ngay sau thời điểm chào đón bóng từ tình huống rebound.

    Trong các trận đấu bóng rổ bài bản, những cầu thủ thường đứng trong vòng cách 3m Tính từ lúc bảng rổ. Bởi từ khoảng cách đó, các cầu thủ sẽ đơn giản đón trái bóng bật từ rổ xuống nhất.



    [​IMG]



    3/ Độ cao & sức bật

    Các cầu thủ rebound tốt thường cao to & vì năng lực bật cao rất quan trọng nên phần nhiều việc rebound đều giành cho các Center hoặc Power Forwards (PF), các địa điểm thường hay đứng gần rổ nhất. mặc dù vậy, việc một số cầu thủ có chiều cao không mấy nổi trội vẫn hoàn toàn có thể biến thành một người rebound tốt bằng kỹ thuật box out những người dân cao ra khỏi Quanh Vùng gần bóng. một vài ví dụ điển hình như Charles Barkley có lần dẫn đầu chỉ số rebound toàn mùa giải với chiều cao khá khiêm tốn 1m98, thấp hơn so với các trung phong thường nhìn thấy tại NBA. không chỉ có vậy, tất cả chúng ta không còn không kể tới hậu vệ dẫn bóng Jason Kidd, người từng đứng vị trí số 1 chỉ số rebound tại New Jersey Nets trong tương đối nhiều năm.

    Bên cạnh đó, việc bật cao tại chỗ là rất quan trọng nhưng chưa phải là tối cần thiết. Nhân tố quan trọng cho 1 cú rebound tốt chính là canh thời gian & chiếm địa điểm. Larry Bird & Moses Malone là hai cầu thủ thiên tài trong việc rebound mặc dù thế tất cả chúng ta chưa khi nào thấy sức bật của họ có gì nổi bật. Bird cũng thường nói: “Hầu hết mọi cú rebound đều được triển khai bên dưới vành rổ, chính là lãnh địa của tôi“.

    Bạn cũng có thể đọc thêm thông báo cụ thể chi tiết tại website: để Được biết nhé!

    >>> Xem thêm: https://thethaophongson.vn/tin-tuc/rebound-la-gi/
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này