Thời Trang Surrealist Fashion - Chủ nghĩa siêu thực trong thời trang

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi bubblegumstudio, 10/12/22.

  1. bubblegumstudio

    bubblegumstudio New Member

    Tham gia ngày:
    10/12/22
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]
    1. Surrealist Fashion - Thời trang siêu thực là gì?
    Chủ nghĩa siêu thực là một phong trào nghệ thuật diễn ra trong thế kỷ 20 tránh quan điểm duy lý về trải nghiệm của con người để ủng hộ quan điểm khai thác tiềm thức cho tiềm năng sáng tạo. Thông thường, điều này thể hiện trong nghệ thuật siêu thực bởi sự sắp xếp bất thường của các đối tượng trong một hình ảnh duy nhất (một trong những ví dụ nổi tiếng hơn là đồng hồ nhỏ giọt của Dali)

    [​IMG]

    Thời trang siêu thực là gì?

    Chủ nghĩa siêu thực trong thời trang cũng tương tự như vậy: quần áo trở thành (các) đồ vật. Đơn giản là do chúng thể hiện trên hình dạng con người, bị loại bỏ khỏi bối cảnh ban đầu và mang một vẻ ngoài kỳ ảo hoặc kỳ quái hơn.

    Khi chúng ta nói về thời trang siêu thực, nguồn gốc tiềm thức của phong trào được thay thế bằng cách hiểu đơn giản hơn về thuật ngữ trong đó giới hạn nhận thức về những gì chúng ta hiểu là quần áo bị thách thức thông qua các yếu tố thiết kế khác thường và sự bắt chước.

    2. Chủ nghĩa siêu thực lần đầu tiên xâm nhập vào thời trang như thế nào?
    Thay vì bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nghệ thuật siêu thực, chủ nghĩa siêu thực trong thời trang bắt nguồn từ chủ nghĩa tư bản. Các công ty làm đẹp vào đầu thế kỷ 20 đã sớm nhận ra rằng một yếu tố mới lạ sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và bắt đầu khám phá những cách khác thường hơn để trình bày các loại kem dưỡng da, phấn phủ khác nhau của họ.

    [​IMG]

    Chủ nghĩa siêu thực xâm nhập vào thời trang

    Một sự hợp tác thực sự giữa ngành công nghiệp mỹ phẩm và thế giới nghệ thuật là chiếc điện thoại quay số nhỏ gọn, được thiết kế bởi Dali cho Schiaparelli vào năm 1935.

    [​IMG]

    Điện thoại quay số được thiết kế bởi Dali vào năm 1935

    Bởi vì, bàn trang điểm chỉ là một cái kệ vào thời gian đó. Nó không chỉ đóng vai trò là nơi để trang điểm mà còn là vật thể hiện gu thẩm mỹ tốt và sự giàu có. Chai nước hoa tăng gấp đôi như đồ trang trí và quà tặng kỳ lạ. Chiếc bình trở nên quan trọng như sản phẩm bên trong. Các công ty đã chơi với kích thước thu nhỏ của những sản phẩm này và với ảo ảnh quang học để biến chúng thành những vật thể khác.

    [​IMG]

    Bàn trang điểm thể hiện gu thẩm mỹ và sự giàu có

    Khi các nhà thiết kế cạn kiệt khả năng thử thách những kiểu dáng, chất liệu vải và phụ kiện mới trong suốt thế kỷ 20, sự thèm muốn một số nét hài hước và chủ nghĩa siêu thực hiện diện trong ngành mỹ phẩm bắt đầu lan rộng và thể hiện trên sàn catwalk…

    3. Một số nhà thiết kế thời trang siêu thực nổi tiếng là ai?
    [​IMG]

    Một số nhà thiết kế thời trang siêu thực nổi tiếng

    Hussein Chalayan
    Chalayan là một trong số ít nhà thiết kế thời trang được coi là thiên về khái niệm hơn là thương mại. Quần áo của anh ấy và cách trình bày các bộ sưu tập của anh ấy trải dài trên các lĩnh vực mỹ thuật, sân khấu và thậm chí cả thiết kế nội thất. Các buổi trình diễn catwalk trở thành những màn trình diễn độc đáo với việc bổ sung các đạo cụ như tấm bạt lò xo. Anh ấy trích dẫn những ảnh hưởng mơ hồ như khoa học viễn tưởng và nhân chủng học di truyền, vì vậy dễ hiểu những sáng tạo của anh ấy nhanh chóng trở nên cường điệu như thế nào. Tác phẩm của anh ấy siêu thực đến mức nó thách thức các quy ước của sàn catwalk và vai trò của cơ thể con người khi nó tương tác với quần áo.

    Martin Margiela
    Margiela, một lần nữa, thường được coi là có tính khái niệm cao trong cách tiếp cận quần áo của mình. Điều này có nghĩa là ý tưởng về trang phục, nếu không muốn nói là quan trọng hơn bản thân món đồ. Margiela thường bình luận về quá trình thiết kế hàng may mặc và rạp xiếc xây dựng thương hiệu xung quanh nó.

    Báo chí đã gọi anh ta là “deconstructor” vì lý do anh ta giải cấu trúc các vật liệu, thành phần và quy trình của thời trang. Thách thức hệ thống thời trang.

    [​IMG]

    Thiết kế của Martin Margiela

    Moschino
    Moschino có một đặc điểm mạnh mẽ là chế nhạo và hài hước. Điều này đã đảm bảo cho nó trở nên phổ biến, đặc biệt là với người tiêu dùng trẻ tuổi, trong hơn 30 năm qua.

    Các bài thuyết trình trên sàn catwalk của họ thường nắm bắt các nguyên mẫu xã hội và bóp méo chúng. Từ những bà nội trợ điên cuồng buôn chuyện qua điện thoại với mái tóc lòa xòa, đến người ngoài hành tinh Jackie O với làn da màu kẹo trong bộ váy của những người vợ Stepford. Họ là những khuôn mẫu bị kéo vào thung lũng kỳ lạ, nơi có thứ gì đó không hoàn toàn là con người.

    Bấm vào đây để đọc thêm nhiều bài viết về thời trang nhé!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này