Linh tinh Yêu cầu những gì khi áp dụng công nghệ đo đếm thông minh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi rvxbinhphuoc, 13/9/19.

  1. rvxbinhphuoc

    rvxbinhphuoc Member

    Tham gia ngày:
    9/8/18
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Yêu cầu những gì khi áp dụng công nghệ đo đếm thông minh Hộ tiêu thụ điện (khách hàng) thường có những mối quan ngại về vấn đề bảo mật và độ chính xác của công tơ. Do đó, các công ty điện lực cần phải biết khách hàng yêu cầu những gì khi áp dụng công nghệ đo đếm thông minh. Từ kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc với các công ty điện lực thông qua công ty Utilimetrics, tác giả đưa ra bốn mẹo nhỏ giúp các công ty điện lực tích hợp công nghệ công tơ thông minh vào lưới điện thông minh của máy phát điện công nghiệp cũ họ sao cho khách hàng dễ chấp nhận, thậm chí cả những gì cần lường trước. [​IMG] 1. Sẵn sàng đón nhận phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng. Hầu hết các công nghệ mới đều được giới thiệu để được sử dụng trên tinh thần tự nguyện. Riêng đối với công tơ thông minh, các hộ tiêu thụ điện buộc phải sử dụng. Nhóm khách hàng “cực đoan” có thể còn phản đối và đưa ra những quan ngại kỳ quái như là bức xạ điện từ hoặc do thám. John Wambaugh, phó chủ tịch của công ty Utility IntegrationSolutions, cho rằng phần lớn các phản ứng tiêu cực của khách hàng bắt nguồn từ ý nghĩ cho rằng công ty điện lực bắt buộc sử dụng công tơ thông minh là vì những mục đích không chính đáng, chẳng hạn như tăng giá điện. 2. Giải thích cho khách hàng về các lợi ích cơ bản của công tơ thông minh. Công tơ thông minh chắc chắn sẽ mang lại lợi ích công ty điện lực, nhưng sẽ là một thất vọng lớn nếu như công ty điện lực chỉ tập trung vào các lợi ích cho công ty nhiều hơn là các lợi ích mang đến cho khách hàng. Đa phần các công ty điện lực không có kinh nghiệm trong việc truyền các thông tin có lợi cho khách hàng. Mà như vậy, truyền thông của họ đến với khách hàng có khuynh hướng bị động. Theo kinh nghiệm của riêng tôi, khách hàng muốn biết hai điều: 1. Khi nào nhà tôi có điện lại? 2. Tạo sao hóa đơn tiền điện của tôi lại cao như vậy? Tuy nhiên, công ty Duke Energyđã tìm ra cách thông tin cho khách hàng về các lợi ích của công tơ thông minh. Bà Paige Layne, người phát ngôn của công ty Duke Energy nói rằng các công ty điện lực thích nói về thiết bị, nhưng điều họ cần làm bây giờ là tập trung vào các lợi ích mà thiết bị đó mang lại. Nghiên cứu của công ty Duke Energy cho thấy khách hàng muốn có quyền kiểm soát. Một số khách hàng rất thích các ứng dụng cung cấp thông tin riêng, do vậy có thể họ muốn quản lý việc sử dụng điện, điều chỉnh các bộ điều nhiệt, đồ dùng điện, và theo dõi điện năng tiêu thụ hằng ngày. Có thể đối với họ, theo bà Layne, những việc này thể hiện quyền kiểm soát. John Galloway, phó chủ tịch điều hành kinh doanh và tiếp thị của công ty Ecology Analytics, cho biết nhờ có công tơ thông minh, các công ty điện lực có được những dữ liệu về tiêu thụ điện của khách hàng mà trước đây họ không có. Theo ông Galloway, các công ty điện lực có thể sử dụng các thông tin này để phục vụ khách hàng tốt hơn khi khách hàng thay đổi mức tiêu thụ. Các công ty điện lực giờ đây có thể chào bán công nghệ mới và khách hàng có thể sử dụng trong nhà để tương tác với các dữ liệu này. Do đó, theo ông Wambaugh, công ty điện lực cần đưa khách hàng vào cuộc, giúp họ hiểu cách họ đang sử dụng điện và sau đó giúp họ giảm hóa đơn tiền điện và tiết kiệm điện. Ông Wambaugh cũng cho rằng lợi ích quan trọng nhất của công tơ thông minh là khả năng hiểu và kiểm soát việc tiêu thụ điện, kết quả là sử dụng điện hiệu quả và giảm tiền điện. Một cách khác để quảng bá ích lợi của công tơ thông minh là chứng tỏ đó là một công nghệ hữu dụng. Theo bà Layne, nhiều khách hàng nghĩ công tơ thông minh là một thứ gì đó hoàn toàn xa lạ đối với họ. Bà Layne giải thích: “Chúng tôi đang cố chứng tỏ công tơ thông minh đơn giản chỉ là áp dụng công nghệ số vào ngành năng lượng. Công tơ thông minh sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích trước đây họ không có. Chúng tôi nhấn mạnh rằng điện năng là dịch vụ duy nhất của họ còn chưa được số hoá. Chúng tôi khiến khách hàng nghĩ đến những gì các công nghệ khác đã làm cho họ như điện thoại thông minh, Internet”. 3. Tìm hiểu xem khách hàng còn yêu cầu gì khác nữa. Chắc chắn là các công ty điện lực nhận thức rõ về các đặc điểm mà công tơ thông minh cần có. Trước khi mua, công ty điện lực cần tìm hiểu các đặc điểm mà khách hàng cần, những đặc điểm mà công ty điện lực có thể chưa nghĩ đến khi ở vị trí người cung cấp điện. Điều đầu tiên khách hàng muốn ở công tơ thông minh là các thông tin về cách sử dụng. Theo ông Wambaugh, đa số khách hàng không biết họ sử dụng cái gì hoặc khi nào thì dùng. Do đó, trước khi nói về giá, khách hàng cần biết họ hiện đang làm gì và làm cách nào để họ thay đổi hành vi. 4. Tập trung cho tương lai. Mặc dù các công ty điện lực và khách hàng đều có những lợi ích, đặc điểm, yêu cầu và mong muốn, nhưng thông tin về các chức năng cần thiết của công tơ thông minh chỉ mới ở mức sơ lược. Các công ty điện lực phải nghĩ về về các đặc điểm cũng như ích lợi mà họ cũng như khách hàng sẽ đòi hỏi trong tương lai ở công tơ thông minh. Chẳng hạn như khi điện thoại di động lần đầu tiên được đưa vào áp dụng, chẳng ai nghĩ sẽ có một ngày có thể dùng điện thoại để chụp hình, quay phim, gửi văn bản hay truy cập Internet. Theo cách suy luận tương tự, công nghệ đo đếm thông minh có thể rồi đây sẽ thay đổi. Trong tương lai, khách hàng có thể từ xa tăng giảm máy sưởi hoặc máy điều hoà nhiệt độ, bật và tắt đèn, và cho hệ thống an ninh ngôi nhà hoạt động. Công tơ thông minh vẫn còn trong giai đoạn sơ khai. Để đạt được hiệu quả cao nhất từ công tơ thông minh, cần thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau, trong nội bộ công ty điện lực cũng như từ phía khách hàng. Sau đó triển khai chương trình phát triển công tơ thông minh có khả năng một mặt phát huy lợi thế của yêu cầu và mong muốn hiện tại, và đồng thời đủ linh hoạt để thích ứng với các yêu cầu và mong muốn trong tương lai. Bài viết của Joel Hoiland, Giám đốc điều hành của công ty Utilimetrics chuyên tư vấn cho các công ty điện lực và cung cấp thông tin về các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh, dịch vụ khách hàng và sử dụng nguồn lực.kiệm năng lượng hiện còn rất mới mẻ Theo kết quả bàn bạc với các đơn vị liên quan, từ tháng 9/2011 đơn vị sẽ phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo đầu tư mới mô hình 5 phòng học sử dụng tiết kiệm điện cho trường THPT Phan Thiết, với các công việc cụ thể như khảo sát thi công lắp đặt 50 bộ bóng đèn cho 5 phòng học; tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình chiếu sáng học đường và cải tạo nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng cho 10 phòng học của các trường tiểu học Phú Thủy 1, Phú Thủy 2, Tuyên Quang, Đức Thắng 1, Mũi Né (kinh phí do Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông hỗ trợ). Ngoài ra, Trung tâm Khuyến công còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh xây dựng mô hình với 150 hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện trong khu phố, lắp đặt bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời cho hộ có nhu cầu (Điện lực Bình Thuận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ). Phối hợp với Ban quản lý công trình đô thị Phan Thiết lắp đặt thí điểm trụ đèn đường sử dụng năng lượng gió. Song song đó, tiến hành kiểm tra năng lượng cho 3 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và 1 đơn vị sự nghiệp có sử dụng nhiều năng lượng. Về định hướng trong năm 2012, đại diện Trung tâm Khuyến công tỉnh cho biết, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp,… thông qua các tài liệu, ấn phẩm thông tin, phương tiện thông tin đại chúng, nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức của cộng đồng và doanh nghiệp về tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng mô hình hộ gia đình sử dụng tiết kiệm điện trong khu phố; xây dựng mô hình chiếu sáng phòng học tiết kiệm và hiệu quả; cải tạo lắp đặt đèn đường chiếu sáng công cộng. Nâng cao năng lực chuyên môn về tiết kiệm năng lượng cho đội ngũ kỹ thuật. Đồng thời tiến hành kiểm toán năng lượng các doanh nghiệp và tòa nhà.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này