Linh tinh Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thietbichokhachsan, 25/11/20.

  1. thietbichokhachsan

    thietbichokhachsan Member

    Tham gia ngày:
    27/10/20
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Các bộ phận trong khách sạn đóng vai trò hết sức quan trọng đến hoạt động cũng như sự tồn tại của chính khách sạn đó. Một khách sạn có thể phát triển và thành công được là nhờ sự phối hợp hoạt động ăn ý giữa các bộ phận với nhau. Vậy có những bộ phận chính nào trong khách sạn? Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay phía dưới đây nhé !

    1. Bộ phận lễ tân
    – Giới thiệu chung:

    Bộ phận lễ tân hay còn gọi là bộ phận đón tiếp được coi như bộ mặt của một khách sạn. Đây gần như là bộ phận đầu tiên mà nhân viên sẽ giao tiếp và tạo dựng mối quan hệ cũng như để cho khách hàng ấn tượng đầu tiên về khách sạn.

    – Vai trò:

    + Là cầu nối giữa khách hàng với khách sạn/ dịch vụ khách sạn.

    + Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về khách sạn

    + Là cầu nối giữa các bộ phận trong khách sạn

    + Là bộ phận đắc lực giúp tư vấn, góp ý về tình hình khách sạn, nhu cầu, thị hiếu khách hàng…

    – Nhiệm vụ:

    + Chào khách và đón tiếp khách

    + Nhận và giải quyết những yêu cầu của khách hàng

    + Chuyển những yêu cầu và thông tin của khách đến các bộ phận có liên quan trong khách sạn

    + Hướng dẫn và giúp khách làm thủ tục nhận phòng và trả phòng

    + Lưu trữ, điền thông tin của khách lên hệ thống của khách sạn

    + Báo cáo với quản lý trưởng về tình hình hoạt động

    + Hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành tốt nhiệm vụ

    2. Bộ phận buồng phòng
    – Giới thiệu chung:

    Bộ phận buồng phòng là bộ phận chịu trách nhiệm đảm bảo các phòng ở của khách luôn đảm bảo tiêu chuẩn của khách sạn. Không chỉ vậy đây còn là bộ phận hết sức quan trọng, chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Bộ phận buồng phòng còn được chia thành nhiều bộ phận nhỏ hơn như: bộ phận giặt là, bộ phận dọn phòng…

    – Vai trò:

    + Mang lại nguồn doanh thu cho khách sạn

    + Chịu trách nhiệm đảm bảo quá trình nghỉ ngơi của khách hàng theo tiêu chuẩn của khách sạn

    + Phối hợp chặt chẽ với bộ phận lễ tân trong công việc

    – Nhiệm vụ:

    + Cập nhật tình hình phòng trống

    + Chuẩn bị buồng và đảm bảo chúng luôn luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách.

    + Vệ sinh buồng phòng hàng ngày

    + Vệ sinh các khu vực tiền sảnh, khu vực công cộng

    + Kiểm tra các thiết bị, vật dụng.. luôn đầy đủ trong khi làm vệ sinh

    + Nhận và giao các dịch vụ do khách yêu cầu

    + Báo lại yêu cầu hay vấn đề của khách hàng cho bộ phận lễ tân hoặc các bộ phận khác có liên quan

    Xem thêm: xe làm phòng

    [​IMG]

    3. Bộ phần nhà hàng và quầy uống
    – Giới thiệu chung:

    Bộ phận nhà hàng và quầy uống là bộ phận mang lại doanh thu cao cho khách sạn chỉ sau bộ phận buồng phòng. Đây là bộ phận đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến ăn uống tại khách sạn. Bộ phận này cũng chia làm nhiều bộ phận và chức vụ như: bộ phận bếp, bộ phận quầy bar, bộ phận phục vụ.

    – Vai trò:

    + Mang lại doanh thu cho khách sạn

    + Cung cấp các dịch vụ liên quan đến ăn uống cho khách hàng

    + Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn

    + Phối hợp chặt chẽ với với các bộ phận khác trong khách sạn

    – Nhiệm vụ:

    + Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống ( chế biến, lưu thông , tổ chức phục vụ..)

    + Phục vụ, cung cấp đồ ăn đến khách hàng và nhân viên tại khách sạn

    + Thanh toán các chi phí trong quá trình sử dụng dịch vụ ăn uống

    + Tổ chức và cung cấp các dịch vụ bổ sung( tổ chức tiệc, buffet..)

    4. Bộ phận kế toán – tài chính
    – Vai trò:

    + Ghi chép lại những giao dịch về tài chính

    + Chuẩn bị những báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động đạt được

    – Nhiệm vụ:

    + Lập chứng từ trong việc hình thành cũng như sử dụng vốn

    + Lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của khách sạn

    + Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm cho khách sản

    + Phê chuẩn lương của mọi nhân viên trong khách sạn

    + Giám sát và quản lý việc thu chi của khách sạn

    5. Bộ phận nhân sự
    – Giới thiệu chung:

    Nhân sự là một bộ phận trong hệ thống các bộ phận trong khách sạn. Đây là bộ phận không phụ thuộc, liên quan đến khách hàng nhưng đóng vai trò quan trọng để khách sạn hoạt động được tốt.

    – Vai trò:

    + Giúp tuyển chọn nhân viên cho khách sạn

    + Quản lý việc tuyển chọn nhân viên cho khách sạn

    + Giúp cho khách sạn có thể hoạt động

    – Nhiệm vụ:

    + Tuyển dụng, lựa chọn nhân sự phù hợp cho khách sạn

    + Tổ chức, sắp xếp nhân viên trong khách sạn

    + Quản lý, đánh giá các nhân viên tại các bộ phận trong khách sạn

    + Tiếp nhận, giải quyết những ý kiến từ cấp trên

    + Ban hành các quy chế cho nhân viên bắt buộc phải tuân theo.


    6. Bộ phận kỹ thuật
    – Vai trò:

    + Đảm bảo cho máy móc, hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn vận hành tốt

    + Đảm bảo cho khách sạn luôn hoạt động tốt

    – Nhiệm vụ:

    + Sửa chữa máy móc, thiết bị và hệ thống kỹ thuật trong khách sạn

    + Quản lý, giám sát máy móc, thiết bị và hệ thống kỹ thuật trong khách sạn

    7. Bộ phận bảo vệ
    – Giới thiệu chung:

    Bảo vệ là bộ phận không thể thiếu trong một khách sạn. Đây là bộ phận đảm nhận việc giữ an toàn cho khách hàng, cho tài sản của khách sạn cũng như an ninh trong khách sạn.

    – Vai trò

    + Đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản

    + Đảm bảo an ninh cho khách sạn một cách tốt nhất

    + Phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để hoàn thành nhiệm vụ

    – Nhiệm vụ

    + Quan sát và ngăn chặn những hành vi có thể gây hại đến con người, tài sản

    + Tuần tra, đứng gác ở các khu vực được giao ( cổng, khu vực cấm,quanh khách sạn..)

    – Luôn cảnh giác và chuẩn bị phòng vệ ở mọi tình huống

    – Bàn giao ca/nhiệm vụ khi hết ca làm

    – Báo cáo, nhận xét và rút kinh nghiệm cho những nhiệm vụ hoặc ca làm sau

    Công việc của những nhân viên trong khách sạn rất phức tạp và để họ thực hiện những công việc của mình một cách tốt nhất thì các khách sạn cần trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công việc. Liên hệ ngay công ty cung cấp thiết bị khách sạn tốt nhất hiện nay:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này