Linh tinh Tuyệt chiêu dùng story trên Facebook để quảng cáo thu hút khách hàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi congnghenitco, 20/4/21.

  1. congnghenitco

    congnghenitco New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Facebook là nền tảng tuyệt vời để kinh doanh, cung cấp cho người dùng đầy đủ các phương tiện để khai thác tiềm năng này. Thêm vào đó, với tính năng hoàn toàn mới là story trên Facebook đã tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến dịch quảng cáo thu hút thêm nhiều khách hàng.

    Story trên Facebook là gì?
    Story trên Facebook cũng tương tự story trên nền tảng của Snapchat hay Instragram. Người dùng có thể tải lên hình ảnh, video hoặc chèn thêm các hiệu ứng, filter độc đáo, text,... lên story. Những nội dung này sẽ bị huỷ trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng, chủ tài khoản có thể xem lại chúng trong mục lưu trữ.

    Click xem ngay: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn trên Facebook.

    Hướng dẫn tạo quảng cáo Story trên Facebook hiệu quả
    Chuẩn bị trước khi tạo quảng cáo story
    Để tạo được quảng cáo trên story Facebook, bạn cần chú ý tới các điểm sau:

    • Trong quá trình tạo phải tích đồng thời 2 vị trí ads là Facebook Feeds và Facebook stories hoặc Instagram Stories & Facebook Stories.

    • Nên chạy trên cả hai nền tảng là Facebook và Instagram, bởi tương tác với story của Instagram tốt hơn so với Facebook.

    • Cần nắm rõ thời lượng hiển thị của story. Trong đó: Hình ảnh tối đa 15 giây, video tối đa 15 giây, Carousel tối đa 50 giây.

    • Nên để khung hình ads dạng dọc hiển thị khớp với điện thoại.

    [​IMG]

    Stories-firt: Thiết kế tối ưu cho Stories
    Stories-first được thiết kế ưu tiên dành riêng cho Story với định dạng tràn màn hình theo chiều dọc. Ngoài ra còn có stories-optimized được thiết kế dọc, nhưng không tràn màn hình. Theo khuyến cáo của Facebook, việc dùng stories-first sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, tuy nhiên, cần đảm bảo những yêu cầu sau:

    • Thêm chú thích hoặc văn bản ngắn để làm rõ thông điệp muốn truyền tải trên Story.

    • Bố cục trên story cần được sắp xếp gọn gàng và dễ đọc như: Tex, gif, link…và tập trung vào sản phẩm, thông điệp muốn truyền tải.

    • Chú ý không che nội dung khi cắt hay thu/phóng Stories.

    Sử dụng chuyển động để giúp quảng cáo trông hấp dẫn hơn
    Theo thống kê, quảng cáo động đem lại tỉ lệ chuyển đổi lớn hơn so với quảng cáo tĩnh. Vậy nên bạn nên cân nhắc tới việc chèn vào một số hiệu ứng như gif, vẽ, sticker,... Đồng thời đừng quên thiết kế để làm nổi bật sản phẩm, thương hiệu, câu chữ,... để nhấn mạnh lời kêu gọi hành động CTA.

    Tạo story trên Facebook bằng điện thoại
    Tin trên story được ưu tiên hiển thị hơn trên điện thoại hơn bởi:

    • Story quay bằng điện thoại có tỉ lệ ghi nhớ cao hơn so với story quay trong studio.

    • Hấp dẫn khách hàng, khiến họ có ý định tìm hiểu và mua hàng hơn.

    • Lượt xem cao hơn.

    • Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn (gồm có mua sắm, tải ứng dụng và thanh toán).

    Hạn chế chèn giá vào story
    Story quảng cáo không chèn giá chiếm khoảng 77% cơ hội thúc đẩy người dùng mua hàng và nâng cao nhận thức của họ đối với thương hiệu. Cung cấp một mức giá nhất định hay chương trình khuyến mãi không giúp bạn tăng thêm chuyển đổi.

    Nếu bạn cung cấp giá theo hướng có lợi cho người dùng như các khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi,... nên thêm chúng vào story để lôi kéo khách hàng. Hãy đảm bảo rằng giá được chèn một cách tinh tế và có chủ đích.

    Có thể thấy, story trên Facebook không chỉ là một tính năng thú vị mà còn mang đến cơ hội tiếp thị vô cùng hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay tiện ích tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này