Linh tinh Tiếp thị trực tuyến – điều tất yếu trong xu hướng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ducsilver, 16/8/19 lúc 15:24.

  1. ducsilver

    ducsilver Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Theo nhận định của các chuyên gia đến từ Cốc Cốc, Google hay Facebook, xu hướng tiếp cận sản phẩm của khách hàng đang ngày một khác, đòi hỏi các doanh nghiệp phải sự thay đổi để theo kịp tốc độ biến đổi nhanh chóng trong hành vi mua hàng của người dùng. Đây cũng là thách thức không hề nhỏ đối đối với các doanh nghiệp hiện nay. Doanh nghiệp buộc phải đứng trước lối rẻ: hoặc thay đổi để tồn tại và dốc sức đuổi kịp xu hướng phát triển, hoặc duy trì hình thức kinh doanh truyền thống và dần bị đào thảo ra khỏi thị trường.

    Minh chứng từ những lần lao đao của 2 gã bán lẻ khổng lồ.

    Một thực tế khá nghịch lý là một gã khổng lồ càng cao lớn, càng khỏe mạnh thì càng dễ ngã. Macy’s và Walmart là hai gã khổng lồ trong thị trường bán lẻ và năm 2016 cũng là năm lao đao của cả Macy’s và Walmart.

    Đầu năm 2016, Macy’s – chuỗi bán lẻ thời trang hàng hiệu khổng lồ tại Mỹ đã đóng 100 cửa hàng và và khiến hàng nghìn người thất nghiệp. Trước đó Macy’s đã phải vật lộn với doanh số bán hàng ngày một thấp, hệ quả là giá cổ phiếu của hãng rớt thảm tới 47% trong năm 2015.

    tiep-thi-truc-tuyen-dieu-tat-yeu-trong-xu-huong-ban-hang-hien-nay

    Đồng cảnh ngộ với Macy’s, Walmart – 1 trong những nhà bán lẻ truyền thống lớn nhất thế giới cũng đã tuyên bố đóng cửa 269 địa điểm bán hàng của hãng trong năm 2016. Điều này đồng nghĩa với 16.000 nhân viên của tập đoàn sẽ lại bị đẩy vào thị trường lao động, trong đó có hơn 10.000 người Mỹ.

    Điều gì khiến cả 2 “ông lớn” đều lao đao trong giai đoạn này? Nguyên nhân cực kỳ đơn giản, cả 2 “ông lớn” bán lẻ trên đều kinh doanh theo mô hình truyền thống, hệ thống quá lớn, quá cồng kềnh khiến họ không thể thay đổi mô hình kinh doanh nhanh chóng để theo kịp xu hướng phát triển mới. Và việc hàng trăm cửa hàng phải đóng cửa là cái giá mà họ buộc phải chấp nhận như một điều tất yếu. Sự lao đao của 2 gã khổng lồ là minh chứng sinh động cảnh báo cách bán hàng truyền thống đã không còn nhiều quyền lực. Song đây lại chính là cơ hội của kinh tế số.

    Câu chuyện trên cũng được ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) dẫn ra tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 vừa qua khi nói về xu thế bán hàng trong thời đại hiện nay.

    tiep-thi-truc-tuyen-dieu-tat-yeu-trong-xu-huong-ban-hang-hien-nay-hinh-2

    Theo ông Hưng, báo cáo của Bộ Công thương cho thấy, năm 2015, doanh thu từ thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam là 4 tỷ USD. Con số này có thể tăng lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Tuy nhiên, đây vẫn là một con số khá khiêm tốn, tiềm năng phát triển thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam còn rất nhiều và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới.

    Video online sẽ thay thế truyền hình truyền thống.

    Sự ra đi của một số website thương mại điện tử như Bé Yêu, Lingo, hay Deca… cũng không khiến thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam giảm nhiệt. Thay vào đó có sự xuất hiện của các doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến để hỗ trợ cho thương mại điện tử.

    Đây không chỉ là xu hướng mới mẻ tại Việt Nam mà là xu hướng chung của toàn thế giới. Các con số dự báo rằng tiếp thị trực tuyến ngày càng có quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và có thể giúp sức đắc lực cho thương mại điện tử. Năm 2015, tiếp thị trực tuyến đạt 60 tỷ USD tại thị trường Mỹ và dự báo có thể đạt 105 tỷ USD vào năm 2020.
    Đăng nhập để thấy Link
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này