Softwear Tiếp thị qua Email là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi top1122, 8/3/21.

  1. top1122

    top1122 New Member

    Tham gia ngày:
    8/3/21
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiếp thị qua Email là gì?
    Tiếp thị qua email là việc sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đồng thời phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Về cơ bản, thư trực tiếp được thực hiện bằng phương thức điện tử thay vì thông qua dịch vụ bưu chính.

    Tìm hiểu về các đặc quyền của tiếp thị qua email, các phương pháp thực hiện đúng và cách nó so sánh với một số hình thức tiếp thị khác.

    Bất cứ khi nào một công ty gửi email, ngoài việc xác nhận đơn hàng và trả lời trực tiếp các câu hỏi của khách hàng, nó có thể được coi là một hình thức tiếp thị qua email. Tiếp thị qua email là một phân khúc của tiếp thị qua internet , bao gồm tiếp thị trực tuyến thông qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, blog, v.v.

    Tiếp thị qua email có thể bao gồm các bản tin cập nhật về công ty hoặc các chương trình khuyến mãi giảm giá và các giao dịch dành riêng cho người đăng ký. Email tiếp thị cũng có thể thay mặt công ty chia sẻ một thông điệp chung, chẳng hạn như sau thảm họa thiên nhiên hoặc vụ bê bối của công ty.

    Tốt nhất, tiếp thị qua email cho phép các doanh nghiệp cập nhật thông tin cho khách hàng và điều chỉnh thông điệp tiếp thị cho phù hợp với đối tượng của họ. Tệ nhất, kiểu tiếp thị này có thể khiến khách hàng bỏ đi với những email spam liên tục gây phiền nhiễu.

    Cách thức hoạt động của Tiếp thị qua Email

    Thật dễ dàng để thiết lập và theo dõi một chiến dịch tiếp thị qua email , giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể truy cập được. Ví dụ: bạn có thể thêm tùy chọn đăng ký bản tin vào trang web của mình. Khi mọi người đăng ký, bạn có thể gửi bản tin đến một lượng khán giả ngày càng tăng. Bạn cũng có thể hướng khách hàng đến bản tin từ hồ sơ mạng xã hội của bạn.

    Hai lợi thế lớn nhất của tiếp thị qua email là giá cả và sự dễ dàng. So với các hình thức tiếp thị khác, gửi email là một cách không tốn kém để quảng cáo công ty của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

    Bản tin thường xuyên là một cách đơn giản và hiệu quả để gửi thông tin cập nhật về công ty của bạn, các sự kiện sắp tới và các ưu đãi đặc biệt. Phần mềm email cũng giúp bạn dễ dàng lên lịch gửi email quảng cáo tự động cho những khách hàng chưa mua hàng gần đây.

    Tiếp thị qua email cho phép bạn nhắm mục tiêu các nhóm khách hàng cụ thể hoặc thậm chí các cá nhân cụ thể. Cung cấp cho khách hàng cá nhân các ưu đãi sinh nhật đặc biệt về hàng hóa hoặc dịch vụ là một cách để làm điều này.

    Ví dụ, một nhà hàng có thể gửi email cho khách hàng vào ngày sinh nhật của họ với khuyến mại giảm giá 50%. Hình thức cá nhân hóa này giúp doanh nghiệp phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng — và điều đó có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.

    Tiếp thị qua email vẫn có liên quan

    Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội, thật hấp dẫn để viết tắt email. Tuy nhiên, có bằng chứng thống kê cho thấy nó vẫn là một khía cạnh quan trọng của các nỗ lực tiếp thị. Ví dụ:

    Các chuyên gia của công ty tiếp thị qua email Litmus ước tính rằng tiếp thị qua email thu về trung bình 42 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. 1

    Một cuộc khảo sát cho thấy 59% người được hỏi bị ảnh hưởng bởi email khi đưa ra quyết định mua hàng. 2

    Một nghiên cứu về hơn 1 tỷ phiên mua sắm vào năm 2019 cho thấy rằng tiếp thị qua email có tỷ lệ chuyển đổi là 2,3%, so với 1% đối với phương tiện truyền thông xã hội. 3

    Một lợi thế lớn của email so với phương tiện truyền thông xã hội là khách hàng có nhiều khả năng xem email hơn phương tiện truyền thông xã hội. Chỉ đăng một cái gì đó lên mạng xã hội không có nghĩa là tất cả những người bạn muốn xem tin nhắn của bạn sẽ thấy nó. Tuy nhiên, một email sẽ nằm trong hộp thư đến cho đến khi nó được đọc (hoặc bị xóa).

    Tốt nhất, tiếp thị qua email nên song hành với truyền thông xã hội. Việc thêm nút "Thích" hoặc "Chia sẻ" trên phương tiện truyền thông xã hội vào email tiếp thị của bạn sẽ cung cấp thêm một cách để khách hàng kết nối với thương hiệu của bạn. Các đoạn trích đánh giá tích cực từ người hâm mộ trên mạng xã hội có thể được đưa vào email và các bài đăng trên mạng xã hội có thể thu hút khách hàng đến bản tin email của bạn.

    Tiếp thị qua email về cơ bản có thể tăng thu nhập của bạn nếu bạn làm đúng cách. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người truy cập (và vào lại) trang web hoặc blog của bạn. Nhiều lưu lượng truy cập hơn thường tương đương với nhiều thu nhập hơn.

    Các chiến lược tiếp thị qua email

    Tiếp thị qua email hiệu quả cần nỗ lực. Dưới đây là một số chiến lược để tận dụng tối đa các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.

    Xây dựng danh sách của riêng bạn

    Tất cả những gì bạn sẽ làm bằng cách gửi một email không mong muốn là biến hầu hết những người bạn hy vọng trở thành khách hàng. Cho dù thông qua trang web của bạn, trong cửa hàng của bạn hay tại một sự kiện, hãy làm rõ thời điểm khách hàng chọn nhận email của bạn.

    Theo pháp luật

    Các nhà tiếp thị email phải tuân thủ các quy tắc của Đạo luật CAN-SPAM . Các quy tắc này bao gồm việc có một dòng chủ đề không lừa đảo, cung cấp một cách rõ ràng để hủy đăng ký và bao gồm tên và địa chỉ của bạn ở cuối email.

    Trộn các thông điệp của bạn

    Đừng chỉ gửi quảng cáo để mua mọi lúc. Sử dụng email của bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn hoặc của người khác, cung cấp cho họ các mẹo và thông tin chi tiết mà họ có thể đánh giá cao. Chia sẻ thông tin cho phép họ biết thêm về bạn và công ty của bạn.

    Tôn trọng người đăng ký của bạn

    Đối xử tốt với danh sách của bạn . Hãy nhớ rằng những người bạn đang giao tiếp đã tin tưởng bạn cung cấp thông tin của họ; họ xứng đáng với sự tôn trọng của bạn. Nếu bạn muốn có cơ hội chuyển đổi họ từ khách hàng thành người hâm mộ và thậm chí là người truyền bá cho thương hiệu của mình, thì hãy làm cho họ cảm thấy đặc biệt.

    Thực hiện theo lịch trình

    Hãy tuân thủ lịch trình nếu bạn đang thực hiện một bản tin. Gửi email vào cùng một ngày (hoặc các ngày) hàng tuần sẽ giúp người đăng ký của bạn biết những gì mong đợi từ bạn và khi nào.

    Tối ưu hóa cho Điện thoại di động

    Các nghiên cứu của các nhà phân tích tiếp thị của công ty Litmus đã liên tục phát hiện ra rằng chỉ dưới một nửa số email được mở trên thiết bị di động. 5 Điều đó có nghĩa là, nếu email của bạn không hiển thị chính xác trên các nền tảng di động, một nửa số khán giả của bạn sẽ nghĩ rằng bạn không biết cách tạo email đúng cách. Website: https://phanmemmarketing.vn
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này