"Xe đạp gắn máy hơi nước đầu tiên tại Pháp ra đời không lâu thì tại Mỹ, vào năm 1869, Sylvester H.Roper giới thiệu lần đầu tiên chiếc xe gắn động cơ hơi nước của mình tại Massachusetts. Sylvester Howard Roper (1823 - 1896) là một nhà phát minh sung mãn trên nhiều lĩnh vực. Hiện tại, nguyên mẫu chiếc xe gắn máy hơi nước Roper1869 được lưu giữ tại Viện Smithsonian Hoa Kỳ Như chúng ta bít ""Chín người thì mười ý"". Do đó không có cái gì có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Chưa kể tới nhu cầu sử dụng của người dùng cũng 1001 hoàn cảnh khác nhau. Con mắt thẩm mỹ của người dùng cũng hoàn toàn không đồng nhất. Chính vì thế mà người dùng luôn muốn thay đổi cái xe tiêu chuẩn theo ý thích của mình để thõa mãn nhu cầu của bản thân. Nắng vẫn hanh vàng áo trắng xưa Lá me lã chã mấy cho vừa Nguyễn Du phố vắng đường hai đứa ""Ki-ốt"" chào hoa Nguyễn Huệ trưa Anh chở em về miệt Lái Thiêu Vườn măng em hái nắng vương chiều Tóc em bổng loạn theo lời gió Hớp cả hồn anh được bấy nhiêu ?! Lê Lợi bây giờ em đởm dáng Cành hoa tàn tạ lá đô-la Chiếc xe máy nổ đời xa đọa Nghe tiếng ngàn năm đọng xót xa Bốn ngàn năm đó sao dang dở Có đáng gì đâu chủ nghĩa về Hoa đồng cỏ nội sao em nỡ Đứng dưới tượng đồng một kiếp mê Theo số liệu thống kê, trong nhiều năm trở lại đây thị trường xe máy vẫn duy trì ở mức trên dưới 3 triệu xe/năm. Thậm chí trong báo cáo mới nhất của Bộ Công thương, trong Quý I/2019, các doanh nghiệp xe máy đã xuất xưởng 857,7 nghìn chiếc, tăng 2% so với cùng kỳ. Ngành công nghiệp xe máy đang đóng góp lớn vào nguồn thu ngân sách cũng như giải quyết hàng nghìn công ăn việc làm. Theo thống kê, số lượng xe máy phụ thuộc vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Những nước phát triển có số lượng ô tô vượt trội hơn, trong khi đó các nước đang phát triển lại sử dụng nhiều xe máy hơn như một phương tiện di chuyển chính. Trên thế giới có khoảng hơn 200 triệu chiếc xe máy (bao gồm cả các loại xe đạp gắn động cơ và xe ba bánh), trung bình khoảng 1000 người thì có 33 chiếc xe máy. Khá ít so với tỷ lệ 141/1000 của xe ô tô. Các hãng môtô phân khối lớn nổi tiếng thế giới như Harley-Davidson, BMW, Kawasaki, Yamaha, Ducati, Triumph, KTM, Benelli, Royal Enfield,… đa số đều có đại diện và nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam. Tại TP HCM, không khó để tìm thấy các đại lý môtô chính hãng, trên đường phố xe phân khối lớn cũng đã trở nên quen thuộc chứ không còn xa lạ như trước đây. Nửa đời tích góp ăn dè Tiền dư chẳng mấy so kè tính xem Ô tô nhìn thấy mà thèm Tiền đâu mà sắm chỉ xem với rờ Bỗng dưng lại thấy thẫn thờ Hỏi mua xe máy không ngờ giá cao Bây giờ biết tính làm sao! Mua về phải có tiền khao bạn bè Thôi thì tính kĩ lại nghe Loanh quanh một chút tiệm xe đã mời Vào đây ít phút anh ơi! Đi đâu mà thấy tả tơi thế này Dãi bày tâm sự mới hay Ở đây có bán xe này rẻ hơn Xe này không sợ đường trơn Hãng nào cũng có hóa đơn bảo hành Giúp cho không khí trong lành Môi trường cải thiện âm thanh bớt ồn Lại thêm sức khỏe trường tồn Xăng không phải đổ tiền còn để dư Xe gì có ích vậy ư Là xe đạp mới thôi ừ nên mua Hóa ra thuộc hãng xe đua Phận nghèo không có hơn thua mặc đời Chiếc xe gắn bó không rời Dù đường dài ngắn vẫn ngồi trên yên Đi rồi mới thấy nó nghiền Giờ đi xe máy thêm tiền không đi. Độ máy (hay độ nội công) là thực hiện những thay đổi nhằm tăng công suất máy so với xe zin. Khi một người độ xe tiến hành độ máy thì thường họ sẽ kèm theo độ dàn ngoài để kiểu dáng xe phù hợp với thay đổi bên trong hơn và nhìn ""gấu"" hơn. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp chủ xe độ máy nhưng lại không động gì tới dàn ngoài vì họ thích che giấu sức mạnh tiềm ẩn bên trong con xe của mình. Tức là theo phong cách ""Bề ngoài ngoại thất hoang sơ. Bên trong nội thất nội công bất ngờ"" Và do cái định nghĩa ""Độ xe"" nó rộng như thế nên túm cái váy lại là bất cứ cái gì mà bạn gắn lên xe ngoài những thứ hãng đã lắp sẵn cho bạn khi bạn mua xe thì đó là bạn đã ""Độ xe"" "