Softwear Tăng tương tác hiệu quả để tăng doanh thu bán hàng trên Fanpage

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi PhamxuanHTX, 30/9/20.

  1. PhamxuanHTX

    PhamxuanHTX New Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Lập nhiều fanpage để tăng doanh thu là điều mà nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn để có thể bán hàng tốt hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để fanpage của mình có lượt tương tác tốt hơn. Bài viết dưới đây hoàn toàn rút ra từ kinh nghiệm của bản thân, mong rằng sẽ giúp đỡ được mọi người.

    Giờ thì bắt đầu khám phá những bí quyết của sau đây của tôi nhé!

    Định vị cho fanpage của bạn

    Đây là điều khá quan trọng nhưng rất nhiều bạn đang kinh doanh trên Facebook đều bỏ qua. Nếu không hiểu rõ chính mình, biết mình đang làm gì thì bạn khó có thể tiếp cận được với khách hàng lắm. Điều này thể hiện ở việc nhiều fanpage hiện nay không có được một profile hấp dẫn. Bạn không cần phải chuẩn bị một profile khủng, đẹp lung linh đâu, mà đơn giản phải thể hiện được con người bạn: Bạn là ai, Tính cách bạn thế nào, Bạn thích gì, Bạn hay chia sẻ về thứ gì…

    Một số tip cho bạn:

    • Ảnh đại diện, ảnh bìa, ảnh nổi bật để hình thể hiện những gì mà bạn muốn show ra cho thế giới biết về fanpage của mình. Hãy chọn một mục tiêu và xây dựng hình ảnh theo mục tiêu đó.

    • Viết vài dòng giới thiệu trong mục tiểu sử (lĩnh vực kinh doanh của bạn, câu châm ngôn bạn yêu thích, hay bất cứ điều gì bạn thích…)

    • Hạn chế chia sẻ những thứ linh tinh như: giveaway, nội dung tiêu cực, quảng cáo,…

    [​IMG]

    Định vị fanpage của bạn để tăng lượng tương tác

    Nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi

    Bạn đã có nền tảng là kiến thức về marketing vậy thì vận dụng ngay thôi nào. Từ việc định vị cho fanpage, cũng như hình ảnh mà bạn muốn xây dựng, thể hiện, mục đích chia sẻ của bạn là gì thì bạn có thể bắt đầu xác định xem đối tượng khách hàng chính của mình là ai, họ xuất hiện ở đâu trên các nền tảng mạng xã hội.

    Để làm tốt công đoạn này, bạn nên tìm hiểu về Phương pháp xác định chân dung khách hàng trong Research (Demographic lẫn Tâm lý, hành vi). Nhớ hai điều này bạn nhé: một là không được chọn các tệp mâu thuẫn với nhau, hai là phải biết mục đích của mình là gì, tránh mất thời gian, lan man.

    Sau khi chọn xong đối tượng, bạn cần tìm hiểu thêm: họ xuất hiện ở đâu và vấn đề họ quan tâm thực sự là gì.

    Sau đó mình sẽ kết bạn với những chuyên gia đầu ngành, và cả friendlist của họ. Đồng thời, tham gia tất cả các group kể trên (nhưng sau tầm 1 tháng, sẽ đánh giá group nào hoạt động không tốt để out bớt, và phân tích kỹ xem từng group đang nói về chủ đề chính nào). Lúc này đây, những nội dung bạn chia sẻ, sẽ đến được đúng người, dĩ nhiên sẽ được quan tâm nhiều hơn.

    Tiếp đến là phải liên tục theo dõi, phân tích xem đối tượng của bạn quan tâm, mong muốn điều gì trong những thứ bạn đang nói. Cái này là tìm insight đó. Việc này khá kỳ công nên bạn cần phải kiên nhẫn và tốn thời gian khá dài đấy.

    [​IMG]

    Xây dựng nội dung cần đúng đối tượng và xuất hiện ở đúng nơi

    Thực hiện thông điệp nhất quán và Đúng – Đủ - Đều

    Đây là sai lầm của khá nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay. Nội dung đăng lên fanpage của các đơn vị kinh doanh cần phải áp dụng theo nguyên tắc 70- 20-10 nghĩa là 70% bài viết chia sẻ về các lĩnh vực bán hàng, 20% bài bán hàng, 10% bài viết về chương trình khuyến mãi, mini game… Tuy nhiên bạn cũng nên hướng đến những bài viết xung quanh sản phẩm. Đừng hôm nay chia sẻ vấn đề này, ngày mai chia sẻ vấn đề khác. Cho nên, mọi thứ bạn nói ra, phải luôn nhất quán từ đầu tới cuối, không mâu thuẫn, không lộn xộn về chủ đề.

    Nhiều bạn KOL, Influencer hay bị dính sai lầm này. Rõ ràng là KOL về mỹ phẩm, nhưng lâu lâu vẫn sân si chuyện chính trị, không đúng chuyên môn, còn dễ mất đi follower. Cho nên, chia sẻ là tốt, nhưng cần thông minh là vậy.

    Đúng – Đủ - Đều. Có bạn sẽ làm tốt tất cả điều mà tôi đề cập ở trên, nhưng đến đoạn này thì không làm được. 3 chữ Đ này nói dễ làm khó, bản thân mình còn đôi khi chưa làm tốt. Bạn phải công nhận một điều là người dùng, người đọc rất cá vàng. Nếu bạn không xuất hiện thường xuyên, đều đặn, tạo thói quen cho họ thì họ cũng quên mất tiêu bạn là ai. Một bài viết shock ngàn like vẫn không bằng 10 bài 200 like đều đặn. Nổi tiếng bền vững vẫn hơn nhất thời.

    Nếu bạn không thể sản xuất đều đặn mỗi ngày, có thể lựa chọn như mình: 3 bài chuyên môn cho 1 tuần, và xen kẽ là các bài, các hình ảnh ngắn giữ tương tác.

    Bàn sâu về cái này thì có nhiều thứ để nói lắm, ví dụ hiệu ứng tâm lý quen thuộc, tạo thói quen cho người đọc. Bạn có thể để ý cách mà các rạp chiếu phim tiêm vào đầu bạn: thứ 3 vui vẻ, thứ 5 ưu đãi… để đến ngày hôm đó là nhớ về họ. Bạn hãy thử xem.

    Hiểu biết về các nền tảng là một lợi thế

    Bạn chơi trên các nền tảng mạng xã hội, thì cần hiểu rõ luật chơi. Và đây là một số tip mình thường dùng, có thể hữu ích với bạn:

    • Luôn tương tác với đối tượng người đọc của mình (bạn tương tác với họ, thì bài viết của bạn mới xuất hiện trên newfeed của họ được)

    [​IMG]

    Tương tác nhiều hơn với khách hàng của bạn

    • Kết bạn với dàn admin, mod của các group mà bạn tham gia (khi bạn đăng bài trong group, họ sẽ nhận được thông báo và tương tác ngay, do là bạn bè với nhau)

    • Nghiên cứu và lập một list từ khóa liên quan đến những thứ mà bạn chia sẻ, thường xuyên dùng nó trong các nội dung

    • Tận dụng công cụ search trên facebook. Từ cái list ở trên, search key mà bạn có, đi qua từng mục: bài viết, ảnh, video… và đọc, phân tích tất cả những bài thuộc top, xem họ làm như thế nào, và học hỏi

    • Lựa chọn khung giờ chia sẻ nội dung. Thường xuyên đọc các phân tích social media để biết đối tượng của bạn online khung giờ nào, ngày nào trong tuần nhiều nhất

    Áp dụng thử những mẹo trên chắc chắn bạn sẽ có những fanpage hấp dẫn và có lượng tương tác cao hơn. Lúc đó bạn sẽ bán được rất nhiều hàng đấy. Tuy nhiên cũng đừng chăm chút quá nhiều về nội dung mà quên mất kiểm soát các hoạt động bán hàng của mình. Bởi rất có thể bạn sẽ có được nhiều khách hàng nhưng không thu được nhiều lợi nhuận.

    Để tránh tình trạng này hãy sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Thực chất đây là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Tuy nhiên đối với nhiều đơn vị kinh doanh online thì đây thực sự là công cụ hữu ích giúp cho các những người bán hàng quản lý comment, inbox, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, chi phí… Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để biết thêm chi tiết.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này