Tin tức Quy Trình Phục Vụ Bàn Cho Nhân Viên Phục Vụ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi coemquantri, 4/6/19.

Thẻ:
  1. coemquantri

    coemquantri New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Gái Ngành
    Nơi ở:
    An Giang
    Phục vụ bàn tại nhà hàng hiện giờ đang là một trong những việc làm đc nhiều bản thân bạn trẻ yêu thích ngành Nhà hàng lưu ý. Kỹ năng phục vụ bàn tưởng chừng như giản đơn nhưng thực chất lại gồm nhiều bước khó nhằng. Hãy cùng tìm tòi bài đọc dưới đây với nội dung mô tả việc làm phục vụ bàn nhé!

    Bài Post sau đây sẽ dẫn dắt cách thức phục vụ bàn sang chảnh với quy trình năm bước đơn giản, bao gồm:

    1. Chuẩn bị trước khi khách hàng đến

    • Vệ sinh sạch sẽ phòng ăn

    • Set up bàn ăn theo quy cách của nhà hàng

    • Chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ ăn uống cho thực khách

    • Kiểm tra danh sách khách hàng đặt bàn và toàn bộ cơ sở vật chất của nhà hàng

    2. Đón tiếp khách

    a. Chào khách và xác nhận đặt bàn

    • Khi khách hàng đến, chào khách hàng bằng ngôn ngữ thích hợp và theo tiêu chuẩn mẫu câu của nhà hàng

    • Hỏi khách đã đặt bàn chưa, đi tổng cộng bao nhiêu người, có muốn ngồi phòng non-smoking không…

    b. Dẫn khách tới bàn

    • Đưa khách về bàn bằng bàn tay với các ngón khép lại, đi trước thực khách từ 1-1.5m

    • Khi hướng dẫn khách hàng tới bàn, giới thiệu đây là bàn của thực khách

    3. Mời khách hàng vào bàn và giới thiệu thực đơn

    a. Kéo ghế mời khách hàng ngồi và trải khăn lót dưới đùi cho khách

    • Kéo ghế mời phụ nữ và người lớn tuổi trước

    • Dùng hai tay cầm vào hai bên thành ghế ngã về sau 1 góc 15 độ

    • Nếu khách ăn kiểu à la carte thì trải khăn lót dưới đùi vào lòng khách hàng. Nếu khách hàng ăn kiểu Buffet thì gấp khăn ăn thành hình tam giác và đặt bên trái thực khách.

    b. Giới thiệu thực đơn

    • Dùng tay phải đưa menu vào chính diện của khách hàng bằng tay phải (tùy theo nhà hàng mà thứ tự thực đơn món ăn và nước uống có thể thay đổi), nghiêng thân người khoảng 30 độ

    • Lùi về sau tầm 1.5, đợi thực khách chọn món

    • Mời menu cho thực khách bằng phương pháp offer (giới thiệu) và upsell (giới thiệu món có giá cao nhất rồi đến món giá thấp dần)

    c. Ghi nhận danh sách món ăn

    • Điền vào phiếu danh sách món ăn những yêu cầu gọi món của thực khách

    • Xin gợi ý của khách về chế biến món ăn (chín tái hay vừa, ít cay hay cay…)• Nhắc lại order• Cảm ơn thực khách và chuyển danh sách gọi món cho bộ phận bếp, bar và cashier

    Luôn nhắc lại danh sách gọi món sau khi khách hàng gọi thức ăn

    4. Phục vụ món ăn cho khách hàng

    • Dùng khay đúng quy chuẩn nhà hàng để mang thực phẩm ra cho khách hàng

    • Chọn vị trí thích hợp để đứng để ý khách hàng, khi khách có nhu cầu sẽ có mặt ngay

    5. Tính tiền, tiễn thực khách và vệ sinh

    a. Thanh toán tiền

    • Báo với cashier cộng hóa đơn thanh toán khi thấy khách dùng bữa xong

    • Kẹp hóa đơn thanh toán vào sổ da, đựng trong khay và đem ra cho khách

    b. Tiễn thực khách

    • Cảm ơn khách đã dùng bữa tại nhà hàng

    • Chào tạm biệt và hẹn gặp lại

    c. Thu dọn

    • Clear tất cả thực phẩm, nước uống thừa và bộ dụng cụ ăn uống bẩn

    • Set up bàn mới để đón thực khách tiếp theo

    Nhà hàng là môi trường sang trọng, đẳng cấp nên mọi quy chuẩn phục vụ thực khách đều cần được đảm bảo. Là 1 nhân viên phục vụ, bản thân bạn phải nắm rõ các bước phục vụ thực khách nhằm đưa tới cho họ trải nghiệm tốt nhất cũng như đáp ứng tiêu chuẩn hoạt của nhà hàng.

    Nhằm trang bị cho những bản thân bạn trẻ yêu thích công việc phục vụ, Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu đã thiết kế chương trình quản lý nhà hàng khách sạnvới những ưu điểm sau:

    • Giảng viên là các chuyên gia, quản lý, giám đốc điều hành các nhà hàng, khách sạn lớn trong nước.

    • Phòng học thực hành mô phỏng không gian thực tại của nhà hàng.

    • Thời gian học không dài hạn chỉ 4 cho đến 5 tháng.

    • Học viên đc tập luyện các kỹ năng phục vụ bàn theo tiêu chuẩn thế giới, có thể áp dụng ở bất kể nhà hàng nào.

    Hy vọng với những thông tin vừa rồi về quy trình của một người phục vụ trong nhà hàng từ Quan Tri Nha Hang Khach San A Au , sẽ mang đến cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích. Nếu có bất cứ một thắc mắc nào về những thông tin trên, thì hãy liên hệ ngay với Quan Tri Nha Hang Khach San A Au qua các thông tin sau:

    Website: https://quantrinhahang.edu.vn
    Điện thoại: 18006148
    Địa chỉ: 259B Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

    Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu - Định Hình Đam Mê - Định Hướng Tương Lai - #quantrinhahangkhachsanaau - #qtnhksaau

    Tham khảo thêm bài viết khác: quản trị nhà hàng khách sạn á âu có chất lượng?
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này