Linh tinh PR trên Facebook là gì? Bí quyết PR để kinh doanh hiệu quả

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi pmabit, 19/4/21.

  1. pmabit

    pmabit New Member

    Tham gia ngày:
    18/3/21
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Bạn cần một giải pháp giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu, thông điệp,... về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua Facebook, xây dựng uy tín, thu hút khách hàng hiệu quả thì đừng bỏ qua hình thức PR. Vây PR trên Facebook là gì?

    PR trên Facebook là gì?
    Nhiều người cho rằng PR trên Facebook là các hoạt động bán hàng trực tiếp, tuy nhiên quan điểm này không hoàn toàn đúng. Bởi thực chất đây chỉ là bước đệm giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn. Còn trong mối quan hệ giữa người với người thì PR được hiểu là việc đưa hình ảnh, thông điệp của một chủ thể nào đó để tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn, khiến họ ghi nhớ và có ấn tượng tốt với nó.

    Nếu tổng hợp trên nhiều phương diện thì PR trên Facebook có thể hiểu là một công cụ, bước đệm giúp hoạt động bán hàng, kinh doanh đạt được những kết quả tốt hơn. Bạn có thể sử dụng Facebook cá nhân, group hoặc fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, mang đến doanh thu vượt trội cho nhà kinh doanh?

    [​IMG]

    Cách PR trên Facebook hiệu quả
    Tìm ra lý do để khách hàng chú ý và thích bạn
    Muốn PR trên Facebook bạn cần chú trọng tới việc đưa ra được lý do để khách hàng chú ý, tương tác và bị thu hút với nội dung mà bạn đăng tải. Trên thưc tế, một khi người dùng nhấn like một bài viết hay fanpage tức là họ đã có sự quan tâm, bị hấp dẫn bởi yếu tố nào đó. Bên cạnh đó, chúng ta nên khuyến khích người xem nhấn nút like bằng cách đưa ra những phần thưởng nhỏ có giá trị. Chẳng hạn như: Voucher giảm giá, quà tặng, phần mềm dùng thử, ưu đãi mua sắm,...
    Tạo điều kiện để khách hàng tham gia
    Hãy tạo điều kiện, không gian để khách hàng có thể dễ dàng tham gia, hoạt động của bạn. Làm nổi bật cho trang cá nhân, fanpage bằng cách tạo ra nhiều cuộc thi, trò chơi hấp dẫn như chụp ảnh, checkin, trả lời câu hỏi,... Đừng quên đi kèm với đó là những món quà để họ hứng thú khi tham gia.

    Update thông tin mới, tạo nhiều nội dung hấp dẫn cho khách hàng
    Nếu Facebook của bạn chỉ cung cấp những thông tin cũ, lặp đi lặp lại, thậm chí là copy-paste thì nó thực sự nhàm chán. Trong khi đó, khách hàng luôn cần điều mới mẻ, họ hài lòng, thích thú hơn với các thông tin độc đáo, được làm mới, sáng tạo. Theo khảo sát, những câu nói hài hước, bắt trends, dòng tâm sự,... sẽ mang đến hiệu quả không thua kém gì lời kêu gọi mua hàng.

    Tập trung vào những nội dung mà khách hàng mong muốn
    Khách hàng yêu thích trang của bạn cũng bởi họ được cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích, tích cực. Vì vậy, khi xây dựng thông tin cho Facebook chúng ta đặc biệt cần chú ý đến chủ đề chính và nội dung cần triển khai. Hãy khai thác khéo léo nhu cầu, mong muốn của người xem. Tiếp đến là lồng ghép những yếu tố liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hoặc điều hướng họ đến hành động cụ thể.

    Qua bài viết, chúng ta đã hiểu PR trên Facebook là gì và những yếu tố để bạn có thể PR hiệu quả. Hy vọng rằng bạn có thể xây dựng được chiến dịch PR, marketing hiệu quả trong tương lai. Cảm ơn đã theo dõi!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này