Softwear Những sai lầm nên tránh khi kinh doanh online

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi NamNguyen1133, 3/1/22.

  1. NamNguyen1133

    NamNguyen1133 Member

    Tham gia ngày:
    8/9/21
    Bài viết:
    47
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]


    Kinh doanh online đang là xu hướng hiện nay với nhiều ưu điểm của nó. Để kinh doanh online thành công bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để tránh những sai lầm khi kinh doanh.

    1. Nghĩ rằng kinh doanh online không cần nhiều vốn
    Thật tế , kinh doanh truyền thống phải tốn chi phí như mặt bằng, nhân viên,..Còn nếu kinh doanh online bạn chỉ cần tạo website, lập gian hàng bán hàng trực tuyến trên các nền tảng. Nhưng như thế thì chưa đủ, nếu bạn không tạo các chương trình quảng cáo thì khách hàng sẽ không biết đến thương hiệu của bạn.

    2. Chưa có kế hoạch chi tiết
    Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh, hãy lên kế hoạch cho ý tưởng đó. Cần xác định rõ bạn sẽ bạn gì, bán như thế nào, thu hút khách bằng cách nào. Đừng ngồi chờ khách hàng tự tìm đến.

    3. Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ để kinh doanh
    Sản phẩm của bạn sẽ khác biệt nếu bạn phát minh ra nó nhưng nếu không, bạn có thể cải tiến những sản phẩm đã cũ thành cái mới cho riêng mình.

    4. Không tìm hiểu khách hàng mục tiêu
    Bạn cần xác định đối tượng khách hàng như thế nào sẽ mua sản phẩm của bạn. Việc hiểu đúng khách hàng bạn mới có thể tìm ra kênh bán hàng và xu hướng phù hợp.

    5. Vung tiền quá nhiều không hiệu quả
    Bạn chi tiêu cho việc kinh doanh nhưng không kiểm soát chúng, không biết chi tiêu như thế nào để tối ưu lợi nhuận. Nếu bạn nhập quá nhiều hàng để bán thì có thể đã đến việc tồn kho, hư hại sản phẩm khi để quá lâu. Hay bạn chi trả quá nhiều cho quảng cáo nhưng lại không biết mấu chốt để chạy quảng cáo hiệu quả.

    6. Chỉ tập trung vào một kênh
    Nếu bạn chỉ tập chung vào bán hàng facebook không thì sẽ không thu hút được nhiều khách hàng. Hãy đa dạng kênh bán hàng của bạn để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    7. Không quan tâm chăm sóc khách hàng
    Bạn kinh doanh nhưng chỉ tập trung vào bán hàng, khách hàng nhắn tin nhưng không trả lời…Điều đó sẽ khiến bạn mất một lượng khách hàng và họ sẽ không quay lại. Nếu bạn tư vấn sản phẩm, chăm sóc khách hàng nhiệt tình thì họ sẽ chốt đơn liền tay.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này