Xe ÔTÔ Những nguyên nhân dẫn tới tình trạng lốp ô tô mòn không đều

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi canhk9c, 19/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]
    Do điều kiện sử dụng
    Điều kiện địa hình có ảnh hưởng đến độ mòn của lốp. ví dụ, xe thường di chuyển trên đường gồ ghề, có "ổ gà" thì bề mặt xúc tiếp giữa các cạnh lốp xe với mặt đường cũng không đều; cạnh lốp xe chịu lực nhiều hơn sẽ bị mòn tốc độ hơn.
    Hoặc thuần tuý như xe được gửi ở các khu nhà/ bãi trông giữ xe cao tầng có lối lên xuống hình xoáy ốc. Mỗi khi di chuyển trên đường xoáy ốc này, các bánh xe cũng ko nằm trên một mặt phẳng, gây nên sự mài mòn khác nhau giữa những cạnh lốp hoặc giữa các lốp với nhau.
    Do kết cấu truyền động và phân bố trọng tải
    Trên các dòng xe chuyền động một cầu (trước hoặc sau), lốp xe lắp ở những trục dẫn động thường bị mài mòn nhanh hơn. Hơn nữa trọng tải phân bổ không đồng đều giữa trục trước và trục sau cũng khiến những lốp trên các trục khác nhau có độ mài mòn khác nhau.
    Với những dòng xe dẫn động 4 bánh, các lốp xe vẫn có thể bị mài mòn không đều nhau do phân bổ trọng tại, do điều kiện địa hình hoặc phải chịu lực văng khi đánh lái vào cua.
    Chính do đó các chuyên gia cũng khuyến cáo sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000km) thì những tài xế nên đảo lốp.
    Do áp suất hơi ko chuẩn
    nếu như bơm lốp với áp suất quá cao, lốp căng tròn thì phần giữa lốp sẽ bị mài mòn tốc độ hơn. Hơn nữa, lốp căng sẽ làm cho bề mặt tiếp xúc giảm, giảm độ ma sát việc này đồng nghĩa với việc giảm hiệu quả phanh; lốp căng quá cũng khiến cho xe xóc hơn.
    Lốp thiếu áp suất sẽ khiến bánh xe bị “mềm” và bẹp. khi này, trọng lượng của xe sẽ đè nặng lên 2 bên thành lốp khiến thành lốp bị mòn mau lẹ hơn. Lốp thiếu áp suất còn làm tăng bề mặt xúc tiếp, nâng cao ma sát đồng nghĩa với việc nâng cao tiêu hao nhiên liệu hơn.
    Thành lốp bị mòn nhiều hơn cũng có thể do xe thường xuyên bị quá tải, cho dù áp suất chuẩn.
    Do góc đặt bánh xe lệch chuẩn
    Mỗi chiếc xe mới xuất xưởng, những nhà sản xuất đã thiết lập cho nó góc đặt bánh chuẩn. bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, những góc có thể bị méo mó do đường xóc, va quệt, thường xuyên quá tải.
    biểu đạt này thường thấy lúc góc đặt bánh bị sai lệch là xe bị nhao lái. Hậu quả là lốp sẽ bị phá rất nhanh, còn tài xế thì luôn phải ghì vô- lăng cho dù chạy thẳng, gây mỏi mệt.
    các chuyên gia khuyên rằng, chạy được khoảng 20.000 km thì tài xế nên đưa xe đi kiểm tra lại độ chụm tại gara. Việc kiểm tra độ chụm phải được thực hiện sử dụng máy chuyên dụng... Với các cảm biến gắn vào từng bánh xe, máy sẽ kiểm tra độ sai lệch so với tham số mặc định của nhà sản xuất. những thông số sẽ hiển thị lên màn hình để kỹ thuật viên chỉnh lại theo thông số chuẩn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này