Linh tinh Những điều khiến công việc của housekeeping tốn thời gian và công sức

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thietbichokhachsan, 20/4/21.

  1. thietbichokhachsan

    thietbichokhachsan Member

    Tham gia ngày:
    27/10/20
    Bài viết:
    98
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hàng ngày công việc của housekeeping rất bận rộn. Rất có thể họ sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức cho công việc của mình. Tuy nhiên các khách sạn hiện nay đều có giải pháp để giải quyết tình trạng này.

    Housekeeping sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn cho việc dọn phòng nếu khách "giúp không đúng cách"

    Không gấp gọn khăn bẩn

    Tương tự như việc vuốt thẳng ga giường đã qua sử dụng, hành động gấp gọn khăn bẩn hoặc cẩn thận treo chúng lên giá không chỉ không giúp công việc của Housekeeping được nhẹ nhàng hơn mà ngược lại còn làm trì trệ bởi nhân viên sẽ tốn thời gian nhận biết, phân loại và thu gom đồ dơ. Theo đó, cách "giúp" đúng là tập trung các loại khăn đã sử dụng vào một nơi, góc trong nhà tắm như bồn tắm hay sàn nhà, như thế nhân viên sẽ dễ dàng gom đi để giặt sạch.

    [​IMG]

    Trả các vật dụng về đúng vị trí ban đầu

    Điều khiển TV, điều khiển điều hòa, bàn ghế, bộ ly tách, máy sấy tóc... nếu bị di chuyển, hãy lịch sự trả chúng về đúng vị trí ban đầu. Điều này giúp nhân viên khách sạn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, từ đó, công việc sẽ đỡ vất vả và được hoàn thành sớm hơn.

    Đừng sử dụng những thứ không cần thiết

    Nếu bạn đi một mình nhưng thuê phòng đôi, phòng có 2 giường ngủ, đừng sử dụng cả 2 chiếc giường vì như thế sẽ tạo thêm việc làm cho nhân viên, trong khi nếu là một vị khách lịch sự, chỉ sử dụng những thứ thực sự cần thì Housekeeping sẽ chỉ cần dọn và re-setup lại 1 chiếc giường bẩn.

    Không mở cửa sổ cho phòng thoáng khí

    Sẽ thật tệ nếu phòng khách ám mùi khó chịu như mùi thuốc lá hay đồ ăn thức uống, mùi nôn mửa... Housekeeping thường tốn nhiều thời gian để xử lý và làm sạch không khí triệt để; trong khi lại cần phòng trống sạch gấp để phục vụ lượt khách check-in mới. Vì thế, nếu không may tạo ra mùi, hãy mở cửa sổ cho phòng thoáng khí, mùi khi đó cũng được làm loãng và giảm đi phần nào.

    Làm thế nào để nhân viên buồng phòng thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn?

    Nhân viên buồng phòng hiện nay mất rất nhiều công sức và thời gian. Khách sạn cần trang bị những thiết bị khách sạn như xe đẩy dọn phòng, xe thu gom đồ giặt là...

    Để có những thiết bị, dụng cụ khách sạn phục vụ cho công việc dọn dẹp buồng phòng của nhân viên buồng phòng hãy liên hệ ngay công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh.

    Thông tin chi tiết xin liên hệ:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này