Xe ÔTÔ Mitsubishi - Bugatti Divo chính thức trình làng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ducand1, 23/4/19.

  1. ducand1

    ducand1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/18
    Bài viết:
    139
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Giá Xe Mitsubishi Outlander 2019 Dù có giá bằng cả một gia tài nhưng toàn bộ 40 chiếc Bugatti Divo đều đã "cháy hàng" ngay cả trước khi chính thức ra mắt.
    Ngoài Lamborghini Aventador SVJ, Bugatti Divo cũng là một trong những siêu xe mới được mong chờ nhất tại sự kiện Pebble Beach năm nay. Đúng như kế hoạch từ trước, hãng Bugatti đã vén màn Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018 hiện đang diễn ra ở bang California, Mỹ.

    Video giới thiệu siêu phẩm Bugatti Divo mới

    Được thiết kế nhằm hồi sinh truyền thống chế tạo thân vỏ của hãng Bugatti, Divo sở hữu ngoại hình độc đáo và gần như không liên quan đến Chiron. Hãng Bugatti đã thay đổi nhiều chi tiết thiết kế của Divo nhằm tập trung vào việc cải thiện tính khí động lực học, nhờ đó tạo ra thêm 90 kg lực ép xuống mặt đường.

    Hãng Bugatti vén màn siêu xe Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018

    Hãng Bugatti vén màn siêu xe Divo trong sự kiện Pebble Beach 2018

    Điểm nhấn đập vào mắt của Bugatti Divo chính là phần đầu xe mới với hốc gió cỡ lớn hơn và cánh gió trước rộng hơn. Những thay đổi này giúp cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và khả năng làm mát. Theo hãng Bugatti, hệ thống phanh của Divo được làm mát bằng "4 nguồn gió độc lập, bao gồm gió từ khu vực áp suất cao trên cản trước, từ cánh gió, từ lưới tản nhiệt trước và từ khe khuếch tán nằm ngay trên lốp".

    Cận cảnh thiết kế đầu xe của Bugatti Divo

    Cận cảnh thiết kế đầu xe của Bugatti Divo

    Bugatti Divo có khe khuếch tán gió ngay trên lốp

    Bugatti Divo có khe khuếch tán gió ngay trên lốp

    Bên cạnh đó là cụm đèn pha của Bugatti Divo đã được chuyển từ dạng nằm ngang như ở Chiron sang nằm dọc. Riêng lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của xe Bugatti vẫn được giữ lại trên Divo.

    Bugatti Divo sử dụng đèn pha nằm dọc thay vì ngang như Chiron

    Bugatti Divo sử dụng đèn pha nằm dọc thay vì ngang như Chiron

    Chưa hết, các nhà thiết kế của Bugatti còn đặc biệt chú ý vào phần nóc của Divo để tạo ra hốc gió NACA tại đây. Điều này kết hợp với nắp khoang động cơ đặc biệt sẽ đảm bảo lượng gió "cực lớn" đi vào khoang máy và làm mát "trái tim" W16, dung tích 8.0 lít của Bugatti Divo.

    Bugatti Divo nhìn từ trên cao xuống

    Bugatti Divo nhìn từ trên cao xuống

    Những thay đổi thiết kế đáng chú ý khác của Bugatti Divo bao gồm bộ khuếch tán cỡ lớn hơn để phù hợp với hệ thống 4 ống xả. Các nhà thiết kế của hãng Bugatti còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.

    Cánh gió đuôi mới của Bugatti Divo

    Cánh gió đuôi mới của Bugatti Divo

    Như đã nhắc ở trên, động cơ của Bugatti Divo vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực. Đáng tiếc là Divo không có chế độ Top Speed như Bugatti Chiron nên tốc độ tối đa bị giới hạn ở 380 km/h.
    Giá Xe Mitsubishi Xpander 2019
    Bugatti Divo dùng động cơ giống Chiron

    Bugatti Divo dùng động cơ giống Chiron

    Tốc độ tối đa kể trên có thể sẽ khiến một số người yêu thích thương hiệu Bugatti cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, hãng Bugatti đã định vị Divo như mẫu siêu xe thiên về hiệu suất vận hành chứ không phải cỗ máy tốc độ trên đường thẳng. Hãng Bugatti giải thích họ muốn một mẫu xe "sắc sảo hơn, linh hoạt hơn và khéo léo hơn". Để làm được điều này, các kỹ sư của hãng Bugatti đã tăng góc cam và cải tiến hệ thống treo cũng như hệ thống lái của Divo.
    Sở hữu kiểu dáng hatchback 3 cửa nhưng Audi PB18 e-tron có thông số vận hành chẳng khác gì siêu xe với công suất tối đa 764 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ hơn 2 giây.
    Sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance 2018 hiện đang diễn ra ở bang California, Mỹ, đã trở thành nơi tụ họp của hàng loạt mẫu xe mới như BMW Z4 2019, Lamborghini Aventador SVJ hay Bugatti Divo. Không chịu kém cạnh, hãng Audi cũng tham gia sự kiện này với một mẫu xe concept mới mang tên PB18 e-tron.

    Video giới thiệu Audi PB18 e-tron

    Có thể nói, đây là mẫu xe concept đầu tiên của thương hiệu 4 vòng tròn kể từ đầu năm 2018 đến nay. Không làm giới mộ điệu thất vọng, hãng Audi đã mang đến mẫu xe concept ấn tượng, kết hợp giữa xe đua, hatchback hiệu suất cao và thậm chí cả một chút của mô tô thể thao.

    Audi PB18 e-tron ra mắt trong sự kiện Pebble Beach 2018

    Audi PB18 e-tron ra mắt trong sự kiện Pebble Beach 2018

    Các nhà thiết kế nội bộ của hãng Audi đã đặt cho mẫu xe này cái tên thân mật là "Level Zero" vì dù PB18 e-tron sở hữu nhiều công nghệ nhưng người lái vẫn tự mình điều khiển hoàn toàn. Nói cách khác, trái ngược với xu hướng chế tạo xe concept hiện nay, hãng Audi không hề trang bị hệ thống lái bán tự động cho PB18 e-tron.

    Nhìn từ phía trước, Audi PB18 e-tron trông như một mẫu coupe thể thao. Thậm chí, không khó để thuyết phục một ai đó tin rằng Audi PB18 e-tron chính là hình ảnh xem trước của siêu xe R8 trong tương lai. Nguyên nhân là do Audi PB18 e-tron cũng sở hữu lưới tản nhiệt hình thang mở rộng và hốc gió 2 bên cỡ lớn như phong cách của R8.

    Audi PB18 e-tron có thiết kế đầu xe khiến nhiều người liên tưởng đến R8

    Audi PB18 e-tron có thiết kế đầu xe khiến nhiều người liên tưởng đến R8

    Giá Xe Mitsubishi Pajero Sport 2019 Tuy nhiên, khi nhìn bên sườn và phía đuôi xe, bạn sẽ thấy Audi PB18 e-tron trên thực tế lại là xe hatchback 3 cửa. Xe được trang bị kính chắn gió vuốt ngược về phần nóc bằng phẳng và hướng về phía sau. Trên đuôi xe của Audi PB18 e-tron còn có dải đèn hậu LED trải dài theo chiều rộng của cửa sau.

    Audi PB18 e-tron thực chất là xe hatchback

    Audi PB18 e-tron thực chất là xe hatchback

    Cụm đèn hậu trải dài của Audi PB18 e-tron

    Cụm đèn hậu trải dài của Audi PB18 e-tron

    Tương tự những mẫu xe concept ra mắt trong vài năm trở lại đây, Audi PB18 e-tron cũng sử dụng hệ dẫn động điện. Cụ thể, Audi PB18 e-tron được trang bị 3 mô-tơ điện với 1 mô-tơ trên cầu trước và 2 mô-tơ còn lại chia đều cho bánh sau. Mô-tơ trên cầu trước có công suất tối đa 201 mã lực trong khi con số tương ứng của 2 mô-tơ đằng sau là 604 mã lực.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này