Bất Động Sản McDonald’s và Burger King “khẩu chiến” trên đường phố Bỉ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi aloquangcaovn, 3/8/19.

  1. aloquangcaovn

    aloquangcaovn Member

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    115
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sau năm lần bảy lượt bị đối thủ chế giễu, McDonald’s đã chính thức tuyên chiến với Burger King bằng một pano quảng cáo lớn trên đường phố. Nhưng không ngờ, Burger King còn cao tay hơn.
    Trong những năm gần đây, McDonald’s liên tục hứng chịu những màn troll đầy cay cú từ các thương hiệu nhỏ hơn như Burger King hay Wendy’s. Được mệnh danh là “Mr. Nice”, trong mọi màn tranh đấu, McDonald’s dường như không thèm đoái hoài đến việc đáp trả mà chỉ tận hưởng vị trí số 1 trong chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh toàn cầu.
    Nhưng tại Bỉ, “đại sứ hòa bình” cuối cùng cũng cảm thấy quá mệt mỏi với người anh em lắm chiêu trò Burger King và đã chủ động khiêu chiến.
    Sáng Tạo:
    Quán bar toàn bằng chocolate trong quảng cáo hay nhất tuần
    Microsoft tung quảng cáo khuyến khích phụ nữ sáng tạo
    Chiến lược đằng sau những quảng cáo ấn tượng
    Ý tưởng sáng tạo độc đáo cho bao bì
    Ford quảng cáo xe qua bài học về ly hôn
    Quảng cáo bằng bao cao su
    Quảng cáo hợp tác của Target và Gwen Stefani hay nhất
    Taste The Feeling – Uống cùng cảm xúc với Coca-Cola
    Quảng cáo trên di động chiếm ưu thế tại Mỹ
    Trào lưu tiếp thị bằng biểu tượng cảm xúc
    Bài tuyển dụng bác sĩ kỳ lạ trở thành quảng cáo
    Quảng cáo Apple TV hấp dẫn nhất tuần
    Hãng mỹ phẩm làm quảng cáo bênh ‘gái ế’ Trung Quốc


    Mới đây, Burger King vừa khai trương chi nhánh ở trung tâm Brussels – thủ đô của Bỉ. Thay cho lời chúc mừng, một cửa hàng McDonald’s lân cận đã dựng hẳn một tấm biển quảng cáo với dòng chữ “Served by a king, or served as a king?” Thương hiệu muốn ám chỉ rằng mình sẵn sàng phục vụ khách hàng tại bàn, không như Burger King hay bất kỳ chuỗi thức ăn nhanh nào chưa có dịch vụ này
    Hơn nữa, biểu tượng Golden Arches cũng được mô phỏng thành một vương miện của vị vua ở phía trên thiết kế. Đây được xem là khoảnh khắc khiêu khích hiếm hoi của McDonald’s với sự hợp tác của agency TBWA (Bỉ).
    Với tinh thần hiếu chiến như mọi khi, Burger King đã nhanh chóng bắn trả đối thủ bằng một quảng cáo ngay bên cạnh : “Why try to roast when you can’t even flame grill?” – Tại sao bạn lại cố gắng nướng vỉ trong khi không thể nướng bằng lửa ? Kèm theo là một lời kêu gọi với phông chữ nhỏ hơn “Discover our flame-grilled burger.”
    Đây không phải là lần đầu tiên hãng này thể hiện sự tự hào về những chiếc bánh kẹp được nướng bằng lửa hồng của mình, thay vì dùng vỉ phẳng như các thương hiệu khác. Hai tấm biển quảng cáo của hai chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh toàn cầu đặt cạnh nhau trên đường phố khiến khách hàng không khỏi phì cười.
    Màn đá xoáy giữa lòng thủ đô Brussels có phải là dấu hiệu của chiến thuật tiếp thị cạnh tranh gay gắt hơn đến từ McDonald’s sau thời gian im hơi lặng tiếng?

    Chuyên Mục Liên Quan:
    • Quan điểm
    • Kiến Thức
    • Đối tác Agency
    • Chiến lược
    • Thị Trường
    • Sáng tạo
    • Tin tức
    • Digital Marketing
    • Kỹ Năng Bán Hàng

    Thông Tin Liên Hệ
    Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:
    + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: [email protected]
    Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh:
    + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM.
    + HotLine: 0929 – 582 – 958
    + Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này