Dịch vụ Marketing ngành giáo dục: ‘cải cách’ hoặc “trì trệ” trước áp lực cạnh tranh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Thạch Phi, 21/9/21.

  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    24/4/21
    Bài viết:
    265
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Tại sao ngành giáo dục nên cân nhắc thay đổi chiến lược marketing ngành giáo dục tiếp cận khách hàng khi làm sự kiện và mua dữ liệu gọi điện tư vấn vẫn là phương thức hiệu quả tốt cho mỗi kỳ tuyển sinh? Cùng Digit Matter điểm qua 3 nhân chính trong bài viết dưới đây nhé!
    1. 5 chiến thuật marketing giáo dục cực hiệu quả
    1.1 Chọn thời điểm chính xác
    Để có được chiến lược marketing trong giáo dục diễn ra như mong đợi, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là lựa chọn thời điểm marketing thích hợp.

    [​IMG]
    Xác định chính xác thời điểm thực hiện chiến lược marketing giáo dục.
    Thông thường, ngành giáo dục tuyển sinh cao điểm nhất là vào tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch và chuẩn bị chạy chiến dịch quảng bá của mình rơi vào giai đoạn tháng 3 hoặc tháng 4 là ổn nhất. Sự chuẩn bị kỹ càng sẽ giúp bạn vượt mặt đối thủ cạnh tranh nhanh chóng.
    1.2 Đa dạng hóa cách tiếp cận người dùng
    Hiện nay, có rất nhiều kênh để bạn có thể tiếp cận người dùng một cách dễ dàng. Thế nên, đừng bỏ lỡ cơ hội này, hãy kết nối với họ thông qua các phương tiện như Facebook, Instagram, Twitter,…
    [​IMG]
    Marketing ngành giáo dục tiếp cận người dùng bằng hình thức TVC.​
    Ngoài tối ưu hóa khách hàng tiềm năng trên các kênh xã hội, bạn cũng có thể tự chủ động liên hệ để PR thương hiệu của mình trên báo chí hay TVC (Television Commercials, quảng cáo trên kênh truyền hình).
    Hay một hình thức quảng bá khác cũng được nhiều thương hiệu ứng dụng trong marketing giáo dục là quảng cáo OOH (Out of Home). Với hình thức này, bạn có thể sử dụng banner poster giới thiệu đặt tại trường học, các trạm xe buýt có nhiều học sinh, sinh viên,…
    1.3 Sử dụng các công cụ digital
    Đôi khi content của bạn trên website chưa đủ mạnh để viral, tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc đến việc sử dụng những công cụ digital marketing trong giáo dục. Có thể nhắc đến một số công cụ nổi bật như quảng cáo CMP, SEO hay Facebook Ads,…
    [​IMG]

    Facebook Ads là một trong các công cụ Digital marketing giáo dục hiệu quả.
    1.4 Tạo điểm khác biệt so với đối thủ
    Đối với bất kỳ sản phẩm nào thì sự khác biệt luôn thu hút người dùng quan tâm đến. Chiến lược marketing trong giáo dục cũng vậy, bạn nên xác định giá trị cốt lõi mà bạn hướng đến và trao cho người dùng. Việc nhận diện giá trị này sẽ giúp bạn ghi điểm cao đối với họ và có khả năng họ sẽ là những khách hàng tiếp theo của bạn.

    [​IMG]
    Hãy cho người dùng thấy điểm khác biệt về giá trị mang lại của bạn.
    Hãy luôn đặt câu hỏi “Điều mà bạn có thể mang lại cho người học tốt nhất và duy nhất so với những tổ chức cùng lĩnh vực?”. Có thế, bạn mới tìm được giá trị thật sự cho thương hiệu của mình.
    1.5 Tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng
    Việc xác định đối tượng khách hàng được xem là rất quan trọng khi triển khai marketing ngành giáo dục. Thế nên, bạn cần tìm hiểu rõ, có thể là phỏng vấn định tính hay dùng khảo sát định lượng để lấy dữ liệu cần thiết cho đối tượng mà bạn hướng đến.

    [​IMG]
    Xác định đối tượng khách hàng trước khi triển khai marketing trong giáo dục.
    Sài Gòn Kết Nối ví dụ các câu hỏi định tính như: đối tượng bạn đang cần gì? họ đang cảm thấy như thế nào?,…
    2. Gợi ý ý tưởng marketing giáo dục ở Việt Nam
    2.1 Sử dụng hình ảnh thực tế
    Khi đọc một bài blog trên website hay một bài post trên Facebook, điều đầu tiên người dùng xem đến chính là hình ảnh. Đặc biệt, các hình ảnh thực tế lại khiến họ tin tưởng bạn nhiều hơn.
    [​IMG]
    Hình ảnh thực tế về khuôn viên của một trường học.
    Thế nên, trong quá trình giảng dạy, hoạt động hay tổ chức bất cứ điều gì, bạn hãy ghi nhận lại bằng hình ảnh. Hoặc chỉ đơn giản là bạn dùng smartphone chụp lại khuôn viên nơi mà bạn sẽ giảng dạy và share trên website hay fanpage của mình.
    Hình ảnh thực tế được đánh giá là mang lại hiệu quả cao hơn so với những lời quảng cáo không có bằng chứng thực tế.
    2.2 Tổ chức trò chơi tương tác
    Các trò chơi tương tác sẽ giúp người dùng nhận diện tốt thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn có thể tổ chức mini game trên fanpage của mình; hay tổ chức một cuộc thi hùng biện về chủ đề học tập với những giải thưởng là các suất học bổng hoặc học miễn học phí 3 tháng đầu để thu hút sự tương tác và tham gia.

    [​IMG]
    Mini game cho lĩnh vực ngoại ngữ.
    Càng nhiều người tham gia tương tác và đăng ký, chứng tỏ thương hiệu của bạn đang được nhiều người biết đến. Từ đây, bạn bắt đầu nuôi dưỡng họ để trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện hữu cho mình.
    2.3 Chia sẻ kiến thức
    Chia sẻ các kiến thức miễn phí bằng cách để lại thông tin được xem là một hình thức marketing giáo dục hiệu quả. Tại sao? Bởi vì không những bạn tạo được giá trị cho người dùng khi chia sẻ kiến thức hữu ích, mà bạn còn có thể thu thập được thông tin để thuận tiện cho việc quảng bá của bạn sau này.

    [​IMG]

    Chia sẻ Ebook là cũng là chiến lược marketing giáo dục đáng cân nhắc.
    Đối với cách này, bạn nên đa dạng hóa các loại hình kiến thức chia sẻ như hình ảnh, bài viết, Infographic hay Ebook,…
    2.4 Sử dụng hashtag
    Hashtag rất có hiệu quả khi bạn marketing giáo dục trên các kênh social như Twitter, Facebook, Instagram,… Bạn có thể khuyến khích người dùng chia sẻ và sử dụng hashtag cho bài đăng của bạn thông qua tổ chức các cuộc thi, các sự kiện kỷ niệm,…

    [​IMG]
    Hashtag giúp lan tỏa tốt thương hiệu của bạn.​
    2.5 Giới thiệu thông tin bằng Infographic
    Người dùng hiện nay khá lười đọc những đoạn content dài lê thê nên Sài Gòn Kết Nối khuyên bạn tối giản nó bằng Infographic. Khi đó, người đọc sẽ nhanh chóng hiểu được câu chuyện mà bạn muốn truyền tải chỉ trong vòng vài nốt nhạc.

    [​IMG]

    Mẫu Infographic về ý tưởng giới thiệu doanh nghiệp.​
    2.6 Gửi email
    Đây là phương pháp cũ như chưa bao giờ lỗi thời. Để chiến dịch Email Marketing của bạn hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch và phân bổ triển khai Email sao cho hợp lý nhất. Bạn nên tập trung giải quyết các câu hỏi thắc mắc, nhu cầu của phụ huynh, học sinh hơn là sự chuyển đổi ngay ban đầu.

    [​IMG]
    Email Marketing là chiến lược lâu dài nhưng hiệu quả.​
    Hãy làm cho người mà bạn gửi Email tin tưởng bạn, xem bạn là người đồng hành để họ có thể chia sẻ mọi thứ. Hiệu quả của Email Marketing cần bạn dành thời gian để tối ưu dần dần. Vì thế, đừng đốt cháy giai đoạn mà làm ảnh hưởng đến chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình bạn nhé.
    Trên đây à những thông tin về 5 chiến thuật cũng như 6 gợi ý có thể giúp bạn marketing giáo dục tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ có được một chiến dịch hoàn hảo, mang lại hiệu quả cao nhất! Hẹn gặp lại bạn trong các bài chia sẻ sau của Sài Gòn Kết Nối... Xem thêm
    https://saigonketnoi.vn/marketing-nganh-giao-duc-cai-cach-hoac-tri-tre-truoc-ap-luc-canh-tranh.html
    Thông Tin Liên Hệ
    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
    Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
    Website: https://saigonketnoi.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/
    Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này