Linh tinh LÀN SÓNG CÀ PHÊ THỨ 3 VÀ SPECIALTY COFFEE NAY NHƯ THẾ NÀO

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vyvy1808, 10/1/20.

  1. vyvy1808

    vyvy1808 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/19
    Bài viết:
    97
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Khi nhắc đến làn sóng cà phê thứ 3 bạn sẽ liên tưởng đến loại cà phê nào, uống ở đâu, hương vị ra sao cùng tìm đọc bài viết này bạn nhé để biết được những thông tin mà bạn mong muốn.

    >> Uống cà phê ngon ở đâu: Đăng nhập để thấy LinkĐăng nhập để thấy Link

    Specialty Coffee cùng khái niệm Làn sóng cà phê thứ 3 là những định nghĩa phổ biến trong những năm đương đại hiện nay mỗi khi bạn bước vào một cửa hàng cà phê chuyên nghiệp. Điều đó diễn ra nhiều đến nỗi, đôi khi bạn cùng lầm tưởng hai khái niệm này thay thế cho nhau và đều cùng mô tả một sự phát triển của ngành cà phê - một sự phát triển mơ hồ trong tâm thức bạn?


    Vậy, để tách Espresso trên tay bạn thân mến được hiểu đúng và sâu sắc, và chất cà phê đậm sâu trong hệ thần kinh, giúp tìm đến vạn giá trị đích thực, hãy nhìn lại quá khứ, hiện tại và tương lai.

    Làn sóng cà phê thứ 3


    Làn sóng cà phê thứ 3 là một sự vận động của ngành công nghiệp cà phê, từ mô hình trao đổi sang quan điểm đồng sáng tạo giá trị. Trong đó, khách hàng đóng vai trò là người tiêu thụ, đồng thời là người cũng đóng góp vào quá trình tạo nên sản phẩm. Cà phê không chỉ được trân trọng chỉ bởi giá trị nội tại, mà bởi cả những giá trị mà nó mang theo giúp người tiêu dùng hiểu hơn về toàn bộ quy trình sản xuất. Khách hàng là nhà tích hợp tài nguyên thúc đẩy quá trình đồng sáng tạo giá trị với các nhà cung cấp. Sản phẩm cùng với công dụng của nó, được trao đổi dựa trên giá trị nó mang lại, và là xúc tác đem đến trải nghiệm và nhận nhức cá nhân cũng như giá trị vật chất và tinh thần trong quá trình sử dụng.


    Trong làn sóng cà phê thứ 3, đơn vị kinh doanh cà phê và nhà sản xuất có mối quan hệ gần gũi hơn, nhằm đem đến sự khác biệt trong việc trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng.


    Làn sóng cà phê thứ 2 xuất hiện với sự phát triển về chiều sâu của hạt cà phê. Chất lượng cà phê được chú trọng hơn với sự kiểm soát nguồn gốc. Specialty Coffee ra đời từ đó. Thời kỳ này, Starbucks trở thành biểu tượng của làn sóng cà phê thứ 2 tại Mỹ, Fran’s Café là hình tượng của Starbucks ở Sao Paulo, Brazil. Cả hai chuỗi cửa hàng đều đem đến chất lượng dịch vụ cùng sản phẩm tốt trong môi trường tiêu chuẩn khác biệt. Tại nhà, khách hàng cũng uống cà phê pha sẵn chất lượng. Nespresso đã tập trung phát triển trong làn sóng này với những chương trình truyền thông hướng đến chất lượng cà phê.

    Với phong trào thứ 3, làn sóng cà phê đương đại là một cuộc cách mạng trong thưởng thức cà phê Specialty với trải nghiệm của khách hàng và khác biệt trong sản phẩm. Cà phê nay được xem như một sản phẩm phức tạp, cần sự kỳ công nghiên cứu, như rượu. Những hạt cà thơm được phân biệt và xếp hạng trên nhiều yếu tố, bao gồm: số lượng hạn chế, giống cà phê, nguồn gốc cà phê, phương pháp canh tác, sơ chế của người nông dân và những vấn đề môi trường xã hội liên quan.


    [​IMG][​IMG][​IMG]


    Specialty Coffee và Làn sóng cà phê thứ 3: điều gì phân nên ranh giới


    Cà phê được Hiệp hội cà phê đánh giá. Với mức điểm trên 60 là sẽ được hợp thức hoá trở thành hàng hoá. Với sản phẩm trên 80 điểm, hạt cà phê đạt chuẩn trở thành Specialty Coffee. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại đây.


    Như vậy, Specialty không phải là Làn sóng cà phê thứ 3. Thực chất, Specialty đã xuất hiện ở cuộc cách mạng thứ 2 của cà phê. Nói cách khác, đây là một sản phẩm. Trong khi đó Làn sóng cà phê thứ 3 là hệ tư tưởng và trải nghiệm. Specialty Coffee, qua chất cà đậm sâu đạt chuẩn, sẽ góp phần đem đến trải nghiệm Làn sóng cà phê thứ 3 và một tương lai của cảm xúc cũng như đột phá.
    Người pha chế thông qua vị cà phê mình mang đến cho khách hàng, sẽ kể những câu chuyện về người nông dân, về cuộc sống của họ ở miền xa xôi trên những vùng đồi đượm nắng gió, tình yêu của họ với thức quả này. Người pha chế sẽ thủ thỉ về hành trình của hạt cà khi đến được tay khách hàng và rồi là trải nghiệm sau đó, đưa khách hàng trở thành một mấu nối trong chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị cà phê cần được lưu tâm.


    Tại 43 Factory Coffee Roaster, những tách cà phê Specialty là trang sách để người pha chế kể chuyện, là trang giấy để bạn thân mến tự mình viết lên ý tưởng cùng dòng tâm tư, là cây viết để chúng ta cùng nhau nói về trải nghiệm cuộc sống và những giá trị đích thực.


    Từ đó, có 1 làn sóng cà phê thứ 3 đang vươn mình trong không gian của 43 Factory Coffee Roaster.


    >> Nguồn: https/43factory.coffee/lan-song-ca-phe-thu-3-va-specialty-coffee.html
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này