Bất Động Sản Làm sao để môi giới bất động sản hạn chế được tình trạng khách hàng tự giao dịch?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Kiều Ly, 16/1/21.

  1. Kiều Ly

    Kiều Ly Member

    Tham gia ngày:
    2/1/21
    Bài viết:
    104
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Khách hàng tự giao dịch với chủ nhà - Mối lo thường trực của các môi giới

    Khi lựa chọn làm môi giới bất động sản bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống dở khóc, dở cười khi tiếp xúc và làm việc với khách hàng. Trường hợp mà các môi giới không ai muốn gặp phải đó chính là khi khách hàng tự làm việc với chủ nhà sau khi môi giới đã cung cấp thông tin về căn hộ và làm giá cho khách hàng xong xuôi. Đây không phải là chuyện hiếm gặp khi mà khách hàng “khôn lỏi” không muốn phải mất phí hoa hồng cho môi giới mà vẫn muốn tìm kiếm được căn hộ ưng ý trong thời gian ngắn.

    [​IMG]

    Môi giới Q (Đống Đa - Hà Nội) đã từng gặp rất nhiều trường hợp khách hàng như vậy nhưng có lẽ lần làm anh “cay cú” nhất là vào 2 tháng trước, khi khách hàng trực tiếp liên hệ với anh cùng nhu cầu đang muốn tìm kiếm một căn hộ 90m2 tại dự án T. Khách hàng này khá khó tính là luôn gọi điện thúc giục anh mau chóng tìm căn hộ và làm giá sớm cho họ. Sau gần 1 tháng trời sau khi đã dẫn khách đi xem nhiều căn hộ, cuối cùng khách hàng này cũng chốt được một căn hộ ưng ý và hẹn sẽ ký hợp đồng với anh Q vào hôm sau. Nhưng sau khi soạn thảo xong giấy tờ, anh Q liên lạc lại với khách thì khách hàng này lại không bắt máy. Vài ngày sau, Q liên hệ với chủ nhà thì được biết khách hàng của Q đã mua căn hộ thành công.

    Môi giới Q chia sẻ: “Tiền hoa hồng mất có thể kiếm lại được nhưng tôi tiếc công sức mình đã bỏ ra để tìm kiếm căn hộ cho một khách hàng không xứng đáng!”

    Có cả những trường hợp khách hàng sau khi đã có được các thông tin môi giới này cung cấp đã chặn mọi cách thức liên lạc và đưa hết các thông tin cho một môi giới BĐS là người nhà. Như vậy vị khách hàng này vừa mua được căn hộ mà sale “người nhà” lại được hưởng phí hoa hồng mà không tốn công sức.

    Làm sao để hạn chế khách hàng “qua mặt” môi giới?
    Điều đầu tiên có lẽ là phải xuất phát từ chính môi giới. Môi giới hãy thật thận trọng trong mọi hành động của mình, tuyệt đối không để khách hàng có được thông tin cá nhân của chủ nhà để tự liên hệ. Hãy luôn có mặt trong các buổi hẹn gặp giữa khách hàng và chủ nhà, đừng bao giờ để hai đối tượng này có các buổi gặp mặt hay trao đổi riêng.

    Có thể bạn quan tâm: Mua chung cư Ecopark
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này