Tin tức Làm gì để nhận ra khách hàng muốn gì khi ở khách sạn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi coemquantri, 27/6/19.

  1. coemquantri

    coemquantri New Member

    Tham gia ngày:
    28/5/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Gái Ngành
    Nơi ở:
    An Giang
    Nếu nhân viên lễ tân chịu khó quan sát, sẽ rất dễ dàng để bạn nhận ra kiểu đối tượng lưu trú. Việc nhận diện này giúp bản thân bạn hiểu những gì Khách muốn, nhanh chóng đáp ứng những yêu cầu và tranh thủ “ghi điểm” với Khách hàng. Bạn đang làm Lễ tân Khách sạn? Chính bạn đã nắm chắc bí quyết nhận diện bốn đối tượng lưu trú này chưa?

    Khách lưu trú tại Khách sạn có thể vì mục đích công tác, nghỉ dưỡng, sinh sống dài hạn… Là người tiếp xúc Khách đầu tiên, Lễ tân có nhiệm vụ tạo ấn tượng tốt đẹp bằng chính sự thấu hiểu một cách thức tinh tế, lịch sự. Từ đó, bạn biết Khách phải gì, nhanh chóng đáp ứng theo tiêu chuẩn của Khách sạn.

    [​IMG]

    Khách đi giải trí, thư giãn sẽ tìm tòi hoạt động vui chơi tại Khách sạn - Ảnh: Internet

    Khách đi giải trí, mua sắm
    Đối tượng này thường mang trang phục hàng hiệu, hợp thời trang. Khách hỏi về địa chỉ mua sắm hoặc mang theo nhiều túi để dành cho nhu cầu mua sắm. Thời gian lưu trú trung bình của đối tượng này khoảng ba – bốn ngày. Khách thường cân nhắc đến thông tin về trung tâm mua sắm, phòng trưng bày, cửa hàng… Khách có thể yêu cầu về không gian cho hành lý, thêm nhiều móc treo, tiện nghi phòng tắm. Khách kiếm tìm các hoạt động giải trí của Khách sạn (trà chiều, bể bơi, quầy bar…).

    Khách đi làm
    Loại khách này thường có đặc điểm nhận diện như sau:

    - Đọc báo, báo cáo, tạp chí kinh doanh… trong lúc chờ.

    - Mặc đồ chỉnh tề, vest, mang laptop, sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

    - Đến Khách sạn vào khoảng trưa và tối, rời Khách sạn tầm sáng sớm hằng ngày.

    - Có lịch trình bay đến các thành phố trọng điểm về kinh doanh.

    - Thời gian lưu trú khoảng 1 – ba ngày.

    [​IMG]

    Khách đi công tác thường ăn mặc chỉnh tề, lịch sự - Ảnh: Internet

    Nhu cầu của Khách có thể là:

    - Khách sạn có dịch vụ văn phòng giản đơn như máy in, fax, photocopy.

    - Khách có nhu cầu kết nối internet ổn định, nhanh chóng, wifi có thể kết nối nhiều thiết bị.

    - Bộ sạc cho điện thoại, máy tính.

    - Khách hàng thích đọc báo, tạp chí.

    - Khách hàng cần 1 không gian làm việc đầy ý tưởng.

    - Khách đi công tác thường ăn sáng sớm, và ít khi bỏ bữa sáng.

    - Các bữa chính (trưa và tối) cần phải đầy đủ dinh dưỡng, không gian thưởng thức thoáng mát.

    - Dịch vụ cần nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.

    Khách tận hưởng honey moon

    [​IMG]

    Khách đi hưởng honey moon cần không gian riêng tư, lãng mạn - Ảnh: Internet

    Khách đi theo cặp, mặc đồ đôi hoặc trang phục hợp thời trang, thời gian lưu trú trung bình khoảng 1 – 2 ngày và thường là điểm dừng chân cho điểm du lịch tiếp theo. Khách đặt phòng từ rất sớm, yêu cầu đặc biệt khi sắp xếp tiện nghi trong phòng. Đối với đối tượng này, phía Khách sạn phải cân nhắc đặc biệt, thêm một chút vật phẩm trong phòng lưu trú như chocolate, quà mừng, bánh, rượu… Họ cần phải không gian riêng tư, thường khởi hành muộn và muốn được cung cấp thông tin về điểm tham quan lãng mạn, nhà hàng đẹp, ưu đãi dịch vụ phòng…

    Khách hàng gia đình
    Khách lưu trú kiểu gia đình rất dễ nhận ra vì họ thường đi du lịch cùng trẻ em, người già, vợ/ chồng… Thời gian lưu trú của Khách gia đình khoảng bốn – 5 ngày và thường là đặt phòng thông qua những công ty lữ hành. Khách có nhu cầu bổ sung nôi em bé, giường sofa, khăn tắm, phòng riêng biệt nhưng có cửa thông với nhau. Vì có trẻ em đi cùng nên Khách cần phải biết về dịch vụ giữ trẻ của Khách sạn, menu cũng như hoạt động vui chơi cho trẻ em, thông tin những điểm tham quan trong khu vực.

    [​IMG]

    Khách đi theo gia đình thường có người già, trẻ nhỏ - Ảnh: Internet

    một ấn tượng đẹp luôn đến từ sự thấu hiểu, chỉ với một vài bí quyết nhỏ thông qua vẻ bề ngoài mà nhân viên Khách sạn có thể phục vụ Khách lưu trú tốt hơn. Nắm chắc cách thức nhận diện đối tượng lưu trú này, các Lễ tân Khách sạn trong tương lai sẽ luôn biết cách thức thể hiện sự chuyên nghiệp, thái độ tinh tế, lịch sự với Khách, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho Khách sạn của mình.

    Mong rằng qua chủ đề này, QTNHAAu sẽ đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích về cách nhận biết những loại khách hàng khi đến khách sạn.

    #qtnhaau
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này