Giải Trí Kỹ năng làm việc nhóm và 8 phương pháp nâng cao hiệu quả

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hoangduy203, 30/11/19.

  1. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Kỹ năng làm việc nhóm được rèn luyện tốt sẽ giúp cá nhân đề cao tinh thần tập thể, gắn bó với nhau hơn và nâng cao hiệu quả công việc.

    1. Kỹ năng làm việc nhóm không thể thiếu “LẮNG NGHE”
    Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để làm việc nhóm hiệu quả.

    Khi đã là một đội, bạn biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, bởi trong chúng ta không ai hoàn hảo cả. Những ý kiến có hay tới đâu cũng sẽ có những thiếu sót, chúng ta là những người lắng nghe phải phát hiện ra thiếu sót đó để góp ý giúp cho ý tưởng được hoàn thiện hơn.

    Lắng nghe còn giúp các thành viên trong nhóm hiểu nhau hơn, biết được điểm yếu của nhau để cùng góp ý sửa chữa. Do vậy, khi tham gia làm việc nhóm bạn hãy luyện cho mình kỹ năng lắng nghe nhé.



    2. Niềm tin là điều cần thiết để rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm tốt
    Trong bất kỳ mối quan hệ nào hoặc trong môi trường làm việc theo nhóm, sự tin tưởng là yếu tố rất quan trọng. Không nên tiết lộ những bí mật cá nhân, chi tiết dự án mới hoặc bất kỳ ý tưởng phát kiến mới trừ khi đó là vì lợi ích của tổ chức.

    Môi trường làm việc nhóm hiệu quả là nơi mọi người thoải mái chấp nhận rủi ro hợp lý trong giao tiếp, ủng hộ các quan điểm và thực thi hành động. Các thành viên trong nhóm tin tưởng lẫn nhau và lắng nghe ý kiến của nhau.



    3. Sự gắn kết và tôn trọng lẫn nhau
    Hãy biết cách gắn kết lại với các thành viên khác trong nhóm nếu không bạn sẽ thấy lẻ loi, đôi khi cảm thấy mình không được trọng dụng trong nhóm, nhưng đó chỉ là do bạn tưởng tượng mà thôi.

    Hãy học cách sát lại với mọi người, chỉ có sự gắn kết mới cho các bạn một nhóm hoàn hảo nhất. Bởi khi đó các thành viên sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

    Để hợp tác hiệu quả, các thành viên trong nhóm cần hạ bớt cái tôi cá nhân để lắng nghe những ý kiến của người khác để hiểu và tôn trọng những thành viên khác. Tôn trọng năng lực, quan điểm và hành động của nhau để giảm thiểu xung đột, đảm bảo hoạt động suông sẻ và nâng cao năng suất.



    4. Dù bạn ở vị trí nào, hãy có trách nhiệm với công việc và tập thể
    Làm việc một mình hay nhóm bạn cũng cần luyện cho mình kỹ năng có trách nhiệm với công việc.

    Khi làm việc một mình, kết quả không tốt thì chỉ bạn là người chịu trách nhiệm, nhưng làm việc nhóm thì khác. Nếu bạn ỷ lại hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến cả tập thể. Khi đó công lao của những người cố gắng làm tốt cũng bị phủ nhận tất cả, bởi kết quả cuối cùng mới là thước đo kết quả công việc chứ không phải chỉ một phần công việc được hoàn thành.



    5. Luôn đúng giờ là kỹ năng làm việc nhóm tối thiểu cần có
    Hãy luôn đúng giờ, điều đó sẽ giúp cho các thành viên khác trong nhóm không phải chờ đợi bạn, hay phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận trước đó. Điều đó cũng thể hiện mình tôn trọng nhóm.



    6. Đề cao vai trò của mỗi cá nhân trong nhóm
    Khi một cá nhân được khuyến khích và tạo điều kiện để phát triển chính là động lực để thành viên đó cố gắng hơn trong công việc và thấy giá trị của bản thân được nâng cao hơn.

    Các thành viên trong nhóm được xem là những cá nhân đặc biệt với những kinh nghiệm, quan điểm, kiến thức và ý kiến đóng góp không thể thay thế. Mục đích thành lập nhóm chính là để tận dụng lợi thế của sự khác biệt đó.



    7. Trưởng nhóm có vai trò rất quan trọng
    Trưởng nhóm sẽ là người gắn kết nhóm trở thành một đơn vị thống nhất, nhóm cần làm việc dựa trên nền tảng chung. Cần có những sáng kiến và tổ chức các buổi đóng góp xây dựng ý kiến, và các buổi họp, buổi giao lưu hằng tháng để tăng cường kết nối trong nhóm.

    Phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực của từng cá nhân và đảm bảo trách nhiệm mỗi cá nhân trong nhóm đều rõ ràng,cố gắng tránh tình trạng chồng chéo thẩm quyền.

    Quản lý xung đột là điều không thể thiếu bởi ngay cả đối với những vấn đề quan trọng, nếu biết xử lý một cách chuyên nghiệp sẽ ít gây ra tổn hại cho người khác hơn. Không nên để những ý kiến bất đồng gây ảnh hưởng đến kết quả làm việc nhóm.



    8. Hỗ trợ nhau trong công việc
    Làm việc nhóm thì tất cả các thành viên đều phải biết trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau trong công việc, nếu đồng đội của mình gặp khó khăn hãy sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ họ. Việc làm này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm lại với nhau.

    Việc giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm chính là động lực lớn nhất để cùng làm việc và hướng tới mục đích chung cuối cùng.

    Nếu hiểu rõ được những kỹ năng làm việc nhóm này và áp dụng phù hợp, thành công thì chắc chắn bạn và nhóm của bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Hãy thể hiện bản thân là một cá nhân tốt trong một nhóm xuất sắc nhé!
     
  2. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này