Tuyển Dụng Kỹ năng giúp dân văn phòng rèn luyện sự tập trung

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi working, 25/9/19.

  1. working

    working Member

    Tham gia ngày:
    24/10/18
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Kỹ năng giúp dân văn phòng rèn luyện sự tập trung

    Bí quyết để rèn luyện sự tập trung trong công việc sẽ giúp một nhân viên văn phòng vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong công việc. Kỹ năng tập trung và duy trì sự chú ý vào công việc là điều không hề dễ dàng đối với đa số nhiều người. Dưới đây,working.vn gửi tới các bạn qua bài viết: “Kỹ năng giúp dân văn phòng rèn luyện sự tập trung “




    [​IMG] Kỹ năng giúp dân văn phòng rèn luyện sự tập trung
    1.Tránh yếu tố gây mất tập trung

    Là một nhân viên văn phòng nếu muốn có sự tập trung cao độ, bạn cần hạn chế những tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến bạn. Khi bạn đang làm việc, chỉ cần một tiếng rung hay tiếng nhạc từ điện thoại cũng có thể khiến bạn mất đi sự tập trung. Chúng có xu hướng kích hoạt những suy nghĩ không liên quan đến công việc đang làm hoặc làm “lơ đễnh” tâm trí, điều này làm suy giảm đi hiệu suất làm việc do bạn mất thời gian vừa do suy nghĩ mất tập trung vừa do cố gắng tập trung trở lại.

    + Dân văn phòng Để rèn luyện sự tập trung, bạn cần hạn chế tiếp xúc với điện thoại, email cá nhân hay mạng xã hội. Đây là những yếu tố hàng đầu gây mất tập trung khi bạn làm việc.

    + Để tăng cường năng lượng và duy trì sự tập trung, bạn nên nghỉ ngơi hợp lý đan xen trong quá trình làm việc như:

    - Nghỉ ngơi giữa buổi sáng

    - Thư giãn mỗi khi thấy mệt và tìm cách hết buồn ngủ để tỉnh táo hơn

    - Nghỉ ngắn thường xuyên để tạo điều kiện phục hồi, ví dụ làm việc tập trung cao độ 50 phút, nghỉ ngơi 5 – 10 phút

    2. Tạo một danh sách các nhiệm vụ cần làm

    Công việc của một nhân viên văn phòng rất bận rộn nên muốn hoàn thành tốt bạn cần thiết lập một danh sách công việc cụ thể giúp bạn dễ dàng quyết định việc được ưu tiên hay những việc được lùi lại thực hiện sau. Khi tâm trí nhận thức rõ ràng, bạn sẽ không bị quên những việc quan trọng, tập trung hơn vào những công việc đang làm.

    Mỗi tối trước khi ngủ, hãy dành 5-10 phút lên danh sách và sáng hôm sau đặt chúng trên bàn làm việc, ở vị trí thu hút sự chú ý nhất bạn sẽ không bao giờ bị bỏ quên những nhiệm vụ đã đặt ra.

    3. Rèn luyện não cho sự tập trung




    [​IMG] Rèn luyện não cho sự tập trung
    Là nhân viên văn phòng để có thể rèn luyện sự tập trung cho não bằng cách tăng dần thời gian tập trung của mình lên: 30 phút, 1 tiếng, 1.5 tiếng…Bạn hãy ghi chép lại sự tiến bộ của mình.

    Thiền định là một phương pháp có thể giúp bạn tăng cường tập trung một cách rất đáng kể , khoa học đã chứng minh! Không những vậy, nó còn giúp bạn thư giãn, giảm stress, hạn chế được một số bệnh …chỉ với 20 – 30 phút thiền mỗi ngày chất lượng đời sống tinh thần của bạn sẽ đươc cải thiện. Mỗi khi bạn thấy mình mất tập trung hãy thiền 5 phút là đủ, cảm giác tập trung sẽ quay trở lại. Dành cho những bạn mới bắt đầu:

    + Tìm thời điểm và một nơi yên tĩnh

    + Ngồi ở tư thế thoải mái nhất. (không nhất thiết phải ngồi xếp bằng)

    + Nhắm mắt hít thở đều đặn, sâu và chậm hơn bình thường. (Bạn có thể đếm chậm rãi 1, 2…100 1,2…100…)

    + Tập trung vào tiếng đếm, quan sát hơi thở, thư giãn toàn thân.

    + Nếu tạp niệm tới hãy thầm nhủ “ Biết rồi, biết rồi đi đi… “

    + Không nên hẹn giờ mà để cơ thể tự biết khi nào cần dừng lại, không nóng vội.

    4. Làm việc khó khăn nhất khi đang dồi dào năng lượng

    Bạn cần hiểu bản thân mình thường có nhiều năng lượng nhất vào thời điểm nào trong ngày để ưu tiên khoảng thời gian đó cho những việc quan trọng hoặc những việc khó khăn, không tạo nhiều cảm hứng cho bạn. Chính mức năng lượng dồi dào sẽ giúp bạn vượt qua cảm giác trì trệ khi phải làm việc mình không thích và hoàn thành việc đó nhanh hơn lúc năng lượng của bạn đi xuống.

    Ngoài ra, cho dù có nhiều việc gấp đang chờ đợi nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên làm nhiều việc cùng lúc – vốn là tác nhân gây ra sự mất tập trung và kém hiệu quả. Tốt nhất là bạn nên làm từng việc một theo thứ tự ưu tiên, và khi đang làm việc nào thì chỉ tập trung hoàn thành việc đó mà thôi.

    5. Hãy làm việc vì chính bản thân bản




    [​IMG] Hãy làm việc vì chính bản thân bản
    Nhiều người làm việc vì sự công nhận của cấp trên hoặc từ ai khác chứ không vì đam mê của chính bản thân. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra sự mất tập trung. Bạn hãy làm việc vì chính bản thân mình, vì các giá trị mà bạn theo đuổi.

    Tập trung vào công việc của mình, học hỏi, sáng tạo và giải quyết công việc vì điều đó góp phần tạo nên giá trị, niềm vui cho cuộc đời bạn chứ không phải nếu k làm thì cấp trên sẽ trỉ trách, hạ lương bạn

    Hãy học cách ngừng so sánh bản thân với người khác. Mỗi người có những thế mạnh riêng khác nhau, người khác mạnh ở chỗ này nhưng bạn lại mạnh ở chỗ khác, khi biết hỗ trợ học hỏi từ nhau thì sẽ làm cho chất lượng công việc đi lên

    Rèn luyện kỹ năng tập trung trong công việc giúp một nhân viên văn phòng như bạn luôn hoàn thành tốt mọi công việc.và đây là một bí quyết giúp bạn luôn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống. Hi vọng các bạn sẽ luôn rèn luyện cho mình một sự tập trung cao độ trong công việc cũng như trong mọi hoạt động.

    Để biết thêm thông tin tuyển dụng hay cần tìm kiếm việc làm nhanh nhất hãy liên hệ với chúng tôi qua

    website: http://working.vn

    Gmail : [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này