Xe ÔTÔ Kinh nghiệm cần biết khi đi đường đèo dốc nguy hiểm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi canhk9c, 1/7/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Khi xuống dốc, mọi việc sẽ khó khăn hơn, đặc thù đối với những dốc cao, dài và có khúc cua. lái xe nên nhớ 3 điều sau:
    Một là, nên dùng số nhỏ khi xuống dốc, điều đó sẽ giúp kiểm soát tốt hơn, và tài xế cũng có thể sử dụng động cơ để phanh, nhất là với các mẫu xe trang bị hộp số sàn.
    Hai là, ko nên rà phanh quá nhiều, vì có thể làm quá nhiệt khiến phanh bị cứng không thể dùng được. Tốt nhất tài xế nên phối hợp giữa phanh bằng động cơ và phanh thường ngày.
    Ba là, không được chuyển xe về số N (chuyển về số "mo") hoặc cắt côn lúc đi trên dốc; khi đó, lái xe sẽ rất khó kiểm soát xe. Nhiều người nghĩ việc này sẽ giúp tiết kiệm thêm chút nhiên liệu nhưng không thể bù được cho sự nghiêm trọng mà việc này đem đến.
    [​IMG]
    Hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp xe xuống dốc từ từ.
    hiện nay, nhiều mẫu xe con có thể được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo giúp xe xuống dốc từ từ một cách an toàn mà tài xế ko cần xử lý quá nhiều. tuy nhiên, tài xế cần chú ý những đi từ trên dốc xuống phải nhường nhịn tuyến đường cho xe đang lên dốc; nếu như tuyến phố dốc hẹp không đủ cho hai chiếc xe quá khổ, xe gần chỗ giảm thiểu hơn nên chủ động lùi vào vị trí hạn chế. chung cục, tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng lái xe nên chú ý khôn cùng chăm chút lúc lái xe trên đường để giữ an toàn cho mình và các người xung quanh.
    đường dốc, đặc thù với những đoạn có khúc cua hẹp, là nơi có nhiều tai nạn bất ngờ xảy ra. Vậy để tránh khỏi các tai nạn đáng nhớ tiếc, lái xe cần phải làm gì lúc gặp kiểu tuyến đường này?
    [​IMG]
    Ôtô thường sẽ gặp nhiều khó khăn đi trên phố dốc, trục đường đèo.
    Các tai nạn xảy ra trên đường dốc chẳng hề ít; nghiêm trọng hơn, đó là tai nạn trên các đường đèo. Đây là các các con phố hẹp có nhiều khúc cua, độ dốc lớn khiến tài xế khó xử lý khi gặp chướng ngại vật hoặc những xe đối diện chiếm nhiều diện tích các con phố.
    Trong khi đó, pháp luật nước ta cũng đã quy định rõ về việc vượt và nhịn nhường trục đường cho các phương tiện chuyển động tại Điều 17, Chương I, Luật liên lạc đường bộ số 23/2008/QH12: a) Nơi tuyến đường hẹp chỉ đủ cho một xe chạy và có chỗ giảm thiểu xe thì xe nào ở sắp chỗ giảm thiểu hơn phải vào vị trí tránh, nhường các con phố cho xe kia đi; b) Xe xuống dốc phải nhịn nhường tuyến đường cho xe đang lên dốc; c) Xe nào có trở ngại vật phía trước phải nhường trục đường cho xe ko có trở lực vật đi trước.
    Tuy nhiên, trên thực tiễn, người tài xế cũng cần chú ý rõ phương pháp tài xế trên phố đèo dốc để giảm thiểu những tai nạn đáng nhớ tiếc xảy ra trước lúc mang pháp luật ra để tranh biện.
    lúc lên dốc, các tài xế nên chú ý giữ véc tơ vận tốc tức thời ổn định; nếu cần cắt côn, chuyển số trên các xe số sàn, tài xế cần chú ý thực hiện dứt khoát để giảm thiểu mất động năng lên dốc. Nên chú ý lúc vượt xe ở các đoạn này vì lái xe sẽ ko có tầm nhìn đủ; trước lúc vượt, hãy Quan sát phía trước xem có đủ chiều dài rồi ra tín hiệu cho dụng cụ đi cùng chiều, và chuyển số thích hợp để vượt.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này