Tuyển Dụng Kĩ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi working, 16/1/19.

  1. working

    working Member

    Tham gia ngày:
    24/10/18
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Kĩ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả trong kinh doanh

    Trong kinh doanh khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định cho lợi nhuận của công ty bạn. Và muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh bạn phải luôn biết thuyết phục khách hàng dù là khách hàng dễ tính nhất cũng như những khách hàng khó tính nhất. Vậy kĩ năng thuyết phục khách hàng trong kinh doanh sao cho hiệu quả nhất đừng bỏ qua bài viết sau của working.vn nhé



    [​IMG]
    1.Chúng ta đi tìm hiểu Khách hàng là ai? Khách hàng họ muốn những gì?

    Muốn thuyết phục được khách hàng điều đầu tiên chúng ta phải biết khách hàng họ là ai và họ đang muốn những gì? Vậy nên, kỹ năng thuyết phục khách hàng trước hết nên là kỹ năng ghi nhớ, ghi nhớ tất cả những thông tin của khách hàng, càng nhiều càng tốt.

    Bạn cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, xác định mục tiêu cuộc trò chuyện để có những hành động, lời nói thích hợp sau đó.

    Một nhân viên bán hàng giỏi là người biết cách xây dựng cuộc trò chuyện đi đúng hướng. Mang lại lợi ích cho khách hàng, khiến họ hài lòng và mua sản phẩm. Để làm được điều này, bạn phải thấu hiểu tất cả nhu cầu khách hàng và am hiểu sản phẩm của mình mới có thể thuyết phục khách hàng thành công.

    Tiếp theo, điều quan trọng hơn nữa là sau khi bạn biết họ là ai, bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Kinh doanh hiện đại đã chỉ ra rằng muốn thành công bạn phải “bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn sản xuất”. Và vì vậy, biết khách hàng muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.

    2. Kĩ năng Duy trì cầu nối khi giao tiếp



    [​IMG]
    Kĩ năng giao tiếp với khách hàng là kĩ năng quan trong nhất trong kinh doanh.Để tạo nên sự thân thiết, niềm tin của khách hàng với sản phẩm của mình thì kĩ năng giao tiếp là điều rất cần thiết

    Các cử chỉ,thái độ,ánh mắt,cách chào hỏi, cách mỉm cười, cách nói chuyện nếu bạn là người nắm vững kĩ năng giao tiếp thì đây là cầu nối giúp bạn có một hình ảnh tốt nhất trong mắt khách hàng, Một ánh mắt thân thiện, một nụ cười dễ mến sẽ làm bạn đẹp hơn rất nhiều trong mắt người đối diện. Dáng điệu của bạn cũng nên để lại sự tự tin cần thiết để khách hàng có đủ niềm tin vào những điều bạn nói. Ngoài ra, những kỹ năng giao tiếp khác cũng cần được chú trọng, bởi vì bạn không nên để lại bất kì một sai sót nào trong quá trình tiếp xúc. Bởi lẽ, một khi những ấn tượng ban đầu này tốt đẹp thì xem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ sẽ rất khó khăn cho cuộc thương thảo của bạn.

    3.Kĩ năng Xây dựng lòng tin đối với khách hàng

    Là một nhân viên kinh doanh bạn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết và tin cậy với khách hàng, có như thế khách hàng sẽ cởi mở hơn để chia sẻ chi tiết về doanh nghiệp của họ với bạn.Việc hiểu được hoạt động kinh doanh của khách hàng mình sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế hơn để tư vấn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với mong muốn và đáp ứng nhu cầu của họ.

    Bạn có thể bắt đầu bằng cách chia sẻ những kiến thức của bạn về ngành/ lĩnh vực mà họ đang kinh doanh, hãy để khách hàng thấy rằng bạn luôn chăm sóc và dành những giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp của họ.

    Việc thực hiện cam kết và theo dõi thường xuyên để hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần chắc chắn sẽ là cách làm cho khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn hơn.

    4. Tạo ra sự khan hiếm



    [​IMG]
    Biến tất cả sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và khác biệt trên thị trường sẽ tạo được sự chú ý với khách hàng hơn.Đây là một kĩ năng đòi hỏi bạn phải luôn có sự sáng tạo để biết biến tấu và truyền tải đến với khách hàng khiến sản phẩm của mình trở nên mới mẻ và cần thiết phục vụ lợi ích cho khách hàng một cách tốt

    Đưa ra một mức giá ưu đãi trong ngày hoặc một chương trình khuyến mãi ngắn hạn đặc biệt sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đây là kỹ năng thuyết phục khách hàng khéo léo, có thể áp dụng cho hầu hết mọi sản phẩm, mô hình kinh doanh.

    5. Kĩ năng Cung cấp thông tin hữu ích

    Là một nhân viên kinh doanh , bạn cần phải cung cấp thông tin hữu ích của sản phẩm truyền tải tới khách hàng để họ có thể thấy được giá trị sản phẩm của bên bạn mang lại.Bạn hãy sử dụng kĩ năng tư vấn sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất không quên kèm theo những từ chuyên nghành nhằm tăng thêm sự tin tưởng .
    Không nên "dìm hàng" đối thủ , thay vào đó hãy nói những tính năng vượt trội của sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của khách . Một điều quan trọng là cần chỉ ra khách hàng sẽ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn và sẽ mất gì nếu trường hợp ngược lại .

    Để có thể đạt được thành công, bạn nên xây dựng cho mình kỹ năng này ngay từ hôm nay. Chúc các bạn luôn thành công.

    Để biết thêm thông tin hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

    website: http://working.vn

    Gmail : [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này